- รถผมเกียร์ A/T 4 speed เวลาเช้า เครื่องเย็น ๆ สตาร์ทเครื่อง แล้วเข้าเกียร์ D ต้องรอมัน Delay นานพอควร จึงจะตอบสนอง
(ถ้าเร่งรอบก็หมุนฟรี ไม่ค่อยอยากวิ่งไปข้างหน้า)
- แต่ถ้าเป็นเกีัยร์ R เข้าแล้วก็ตอบสนองทันที ยิ่งกดคันเร่งก็ยิ่งพุ่งไปข้างหลัง ตามคันเร่ง
- ถ้าอุ่นเครื่องจนร้ิอน หรือวิ่งไปสักพัก อาการ Delay จะน้อยลง แต่ก็ยังไม่ตอบสนองไวเท่าเกีบร์ R (เร่งเฉื่อย ๆ คล้ายเ้กียร์ CVT)
- รุ่นนี้เดิม ๆ ขับที่ 100 กม/ชม ตามสเป็คโรงงาน รอบเครื่องจะอยู่ที่ 2700 รตน.
- เมื่อวานนี้ผมลองขับ 100 กม/ชม ดู ก็ยังคงใช้รอบ 2700 เท่าสเปคเดิมโรงงาน (ถ้ามันลื่น รอบควรจะมากกว่านี้ ?)
(เปลี่ยนถ่าย นมค. แล้ว ก็ยังไม่หาย แต่ยังไม่เคยเปลี่ยนกรองเกียร์ รถวิ่งมาเกือบ 180000 โล)
สอบถามเรื่องเกียร์ออโต้ คลัทช์ลื่น
(ถ้าเร่งรอบก็หมุนฟรี ไม่ค่อยอยากวิ่งไปข้างหน้า)
- แต่ถ้าเป็นเกีัยร์ R เข้าแล้วก็ตอบสนองทันที ยิ่งกดคันเร่งก็ยิ่งพุ่งไปข้างหลัง ตามคันเร่ง
- ถ้าอุ่นเครื่องจนร้ิอน หรือวิ่งไปสักพัก อาการ Delay จะน้อยลง แต่ก็ยังไม่ตอบสนองไวเท่าเกีบร์ R (เร่งเฉื่อย ๆ คล้ายเ้กียร์ CVT)
- รุ่นนี้เดิม ๆ ขับที่ 100 กม/ชม ตามสเป็คโรงงาน รอบเครื่องจะอยู่ที่ 2700 รตน.
- เมื่อวานนี้ผมลองขับ 100 กม/ชม ดู ก็ยังคงใช้รอบ 2700 เท่าสเปคเดิมโรงงาน (ถ้ามันลื่น รอบควรจะมากกว่านี้ ?)
(เปลี่ยนถ่าย นมค. แล้ว ก็ยังไม่หาย แต่ยังไม่เคยเปลี่ยนกรองเกียร์ รถวิ่งมาเกือบ 180000 โล)