เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2556 มีโต๊ะแจกซิมฟรีของ DTACT ที่ปั๊ม ปตท.ขอนแก่น คนแจกซิมเชื้อชวนโปรโมชั่นน่าสนใจ ผมเลยรับซิมพร้อมเติมเงิน 100 บาท ต่อมาวันที่ 7 กรกฎาคม 2556 ผมเพิ่งจะใช้ซิมจะโทรฯ ปรากฏว่าโทรฯ ออกไม่ได้ เลยถาม Call Center ซึ่งพนักงานได้ตรวจสอบข้อมูลให้ผมแล้วชึ้แจงว่า 1) มีการเติมเงินเพียง 80 บาท (ให้เงินไป 100 แต่เติมให้ 80 บาท...เจริญล่ะ DTAC) 2) มีการสมัครโปรโมชั่นอะไรไม่ทราบทั้งๆ ที่ผมไม่ได้สมัครอะไรเลย (เจริญล่ะ DTAC) 3) เมื่อต่อซิมเข้ามือถือจะต่อเข้าระบบอินเตอร์เน็ตทันทีโดยคิดค่าบริการเป็นนาที (เจริญล่ะ DTAC) (แต่ใช้ซิมของ AIS หรือ True ไม่ต่อเน็ตให้) 4) พนักงานที่รับสายไม่แสดงความเห็นอะไรนอกจาก "ค่ะ" "ขออภัยค่ะ" โดยไม่แสดงว่าจะแก้ไขเยียวยาให้ลูกค้าอย่างไร (เจริญล่ะ DTAC) ผมจึงโทรร้องเรียนไปยัง กสทช. ที่สายด่วน 1200 เจ้าหน้าที่ กสทช. ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งเอาจริงเอาจัง สอบถามรายละเอียดต่างๆ พร้อมให้ผมส่งสำเนาบัตรประชาชนรับรองการร้องเรียนไปด้วย โดยบอกว่าจะเรียบร้อยทราบความคืบหน้าภายใน 8 วันทำการ
การแจกซิมฟรีของ DTACT