ด้วยกระแสความแรงสุดๆ แบบฉุดยังไงก็ไม่อยู่ของ จิรายุ ตั้งศรีสุข หรือ เจมส์จิ และการตัดสินใจควักกระเป๋า 14 ล้านบาทของเอไอเอส เพื่อให้ได้ เจมส์จิ มาเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ ให้กับ เอไอเอส 3จี2100 ถือเป็นหมากสำคัญอย่างยิ่งที่บอกได้ว่า เงินจำนวนนี้คุ้มค่าและเล็กน้อยมากสำหรับเอไอเอส
แม้ก่อนหน้านี้เอไอเอสจะยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องใช้พรีเซ็นเตอร์ เหมือนอย่างทรูมูฟเอช ที่ใช้ ณเดชน์-ญาญ่า สร้างตลาด 3จีไปทั่วประเทศ แต่ความเจ๋งของแบรนด์ใดๆ ก็ตามคือ ความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และความจำเป็นได้ เอไอเอสบอกว่าไม่จำเป็นต้องใช้ในวันนั้น แต่วันนี้สถานการณ์มันแตกต่างออกไป นี่จึงถือเป็นการตัดสินใจที่ดีในการสร้างแบรนด์
แค่การเปิดตัวเจมส์จิ เป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ ประชากรที่ไปร่วมงานก็เหลือล้นหลายพันคน จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ก.ค. คือวันที่แคมเปญแรก ตามติดชีวิตเจมส์จิ 24 ชั่วโมง เริ่มต้นขึ้น เอไอเอสได้แสดงให้เห็นว่าโครงข่าย 3จี2100 สามารถรองรับการถ่ายทอดสดรายการใดๆ ก็ตามได้เป็นอย่างดี (แต่ต้องปรับปรุงแอพพลิเคชั่น AIS Live TV ใหม่ ให้ภาพชัดขึ้นกว่านี้) เป็นการเปิดประสบการณ์ใช้งาน 3จีให้ผู้บริโภค และเป็นการดึงให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้ 3จี2100 เร็วขึ้น และแม้จะหมดแคมเปญนี้ไป เชื่อว่าเอไอเอสจะปล่อยแคมเปญใหม่ออกมาในอีกไม่นานเกินรอ
สิ่งที่เอไอเอสจะได้อีกแน่ๆ คือปริมาณอินแทอร์เน็ตไร้สายที่วิ่งบนโครงข่ายในวันนี้ ซึ่งรับรองว่ามากกว่าปกติ แต่นั่นคงไม่ใช่เป้าหมายสำคัญอะไรนัก (เพราะเห็นว่ากำหนดให้รองรับการเข้าใช้งานในเวลาเดียวกันได้ 1 แสนราย) แต่เชื่อว่าคนจะกล้าใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือมากขึ้น เรียนรู้ที่จะใช้งานมากขึ้น และน่าจะเป็นการเริ่มเปิดตลาดธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ที่เห็นกลุ่มเป้าหมายเป็นรูปธรรมชัดเจนอีกด้วย (คอนเทนต์เจมส์จิ เชื่อว่ามีคนดาวน์โหลดไม่น้อยแน่นอน)
อีกสิ่งหนึ่งที่มองเห็นได้ว่า เอไอเอส น่าจะได้ลองสัญญาณวิดีโอสดๆ ผ่าน 3จี เพราะก่อนหน้านี้เอไอเอสจับมือกับแกรมมี่ ดึงคอนเทนต์จากจีเอ็มเอ็มแซดให้ขึ้นมาดูบน AIS Live TV แล้ว ต่อไปถ้าจะเห็น เอไอเอส จับมือ CTH ดึงคอนเทนต์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาถ่ายทอดสดอยู่บนมือถือได้ด้วย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร
ทั้งหมดเป็นแค่เรื่องคาดการณ์เท่านั้นนะครับ แต้ถ้าเกิดขึ้นจริง รับรองว่าสนุกแน่นอน
+ + + + +
ที่มา
http://www.itspacebar.com/2013/07/aisjamesji/
อีกเรื่องที่เกี่ยวข้อง
http://www.itspacebar.com/2013/07/mobilecontent/
ถ้าสนใจลองคลิกไปอ่านได้ครับ
เจมส์จิ ดันยอด เอไอเอส 3จี2100 กระฉูด
แม้ก่อนหน้านี้เอไอเอสจะยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องใช้พรีเซ็นเตอร์ เหมือนอย่างทรูมูฟเอช ที่ใช้ ณเดชน์-ญาญ่า สร้างตลาด 3จีไปทั่วประเทศ แต่ความเจ๋งของแบรนด์ใดๆ ก็ตามคือ ความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และความจำเป็นได้ เอไอเอสบอกว่าไม่จำเป็นต้องใช้ในวันนั้น แต่วันนี้สถานการณ์มันแตกต่างออกไป นี่จึงถือเป็นการตัดสินใจที่ดีในการสร้างแบรนด์
แค่การเปิดตัวเจมส์จิ เป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ ประชากรที่ไปร่วมงานก็เหลือล้นหลายพันคน จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ก.ค. คือวันที่แคมเปญแรก ตามติดชีวิตเจมส์จิ 24 ชั่วโมง เริ่มต้นขึ้น เอไอเอสได้แสดงให้เห็นว่าโครงข่าย 3จี2100 สามารถรองรับการถ่ายทอดสดรายการใดๆ ก็ตามได้เป็นอย่างดี (แต่ต้องปรับปรุงแอพพลิเคชั่น AIS Live TV ใหม่ ให้ภาพชัดขึ้นกว่านี้) เป็นการเปิดประสบการณ์ใช้งาน 3จีให้ผู้บริโภค และเป็นการดึงให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้ 3จี2100 เร็วขึ้น และแม้จะหมดแคมเปญนี้ไป เชื่อว่าเอไอเอสจะปล่อยแคมเปญใหม่ออกมาในอีกไม่นานเกินรอ
สิ่งที่เอไอเอสจะได้อีกแน่ๆ คือปริมาณอินแทอร์เน็ตไร้สายที่วิ่งบนโครงข่ายในวันนี้ ซึ่งรับรองว่ามากกว่าปกติ แต่นั่นคงไม่ใช่เป้าหมายสำคัญอะไรนัก (เพราะเห็นว่ากำหนดให้รองรับการเข้าใช้งานในเวลาเดียวกันได้ 1 แสนราย) แต่เชื่อว่าคนจะกล้าใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือมากขึ้น เรียนรู้ที่จะใช้งานมากขึ้น และน่าจะเป็นการเริ่มเปิดตลาดธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ที่เห็นกลุ่มเป้าหมายเป็นรูปธรรมชัดเจนอีกด้วย (คอนเทนต์เจมส์จิ เชื่อว่ามีคนดาวน์โหลดไม่น้อยแน่นอน)
อีกสิ่งหนึ่งที่มองเห็นได้ว่า เอไอเอส น่าจะได้ลองสัญญาณวิดีโอสดๆ ผ่าน 3จี เพราะก่อนหน้านี้เอไอเอสจับมือกับแกรมมี่ ดึงคอนเทนต์จากจีเอ็มเอ็มแซดให้ขึ้นมาดูบน AIS Live TV แล้ว ต่อไปถ้าจะเห็น เอไอเอส จับมือ CTH ดึงคอนเทนต์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาถ่ายทอดสดอยู่บนมือถือได้ด้วย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร
ทั้งหมดเป็นแค่เรื่องคาดการณ์เท่านั้นนะครับ แต้ถ้าเกิดขึ้นจริง รับรองว่าสนุกแน่นอน
+ + + + +
ที่มา http://www.itspacebar.com/2013/07/aisjamesji/
อีกเรื่องที่เกี่ยวข้อง http://www.itspacebar.com/2013/07/mobilecontent/
ถ้าสนใจลองคลิกไปอ่านได้ครับ