กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกนะค่ะ ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยค่ะ
เริ่มเล่าเลยนะค่ะ เราได้ไปซื้อของจาก Sulwhasoo ตั้งแต่แรกๆที่เคาเตอร์มาเปิดตัวที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ซื้อนั้นนู้นนี้ไปรวมๆแล้ววันแรกที่จำได้ ประมาน 7,000 กว่าบาท ประทับใจค่ะ BA ขยันเต็มใจบริการดี และก็เป็นแบรนใหม่เพิ่งเข้าไทยเลยอยากลองนู้นลองนี้ BA ได้แนะนำและเชียร์ให้เราซื้อชุดนวดหน้า บอกว่าห้องนวดหน้าจะเปิดตอนเดือนมกราคม ราคาชุดนวดหน้าก็ 20,000 บาท(เค้าบอกว่าชุดนี้ตรงกับสภาพผิวของเราค่ะ) นวดได้ 12 ครั้ง และตอนนวดจะใส่แหวนหยกนวดด้วย ซึ่งทำให้พิเศษกว่าแบรนอื่น เราก็คิดอยู่สักพักค่ะ สุดท้ายก็ไปจัดมาจนได้ตอนเดือนธันวาคม จากการซื้อชุดนวดนี้ไม่ได้รับส่วนลดและของแถมใดๆทั้งสิ้นนะค่ะ เพราะว่าเหมือนแถมเป็นการนวดหน้าให้ ซึ่งอันนี้ก็งงมากค่ะ เราคิดว่าเราซื้อเป็นชุดนวดหน้า มันก็ต้องนวดหน้าให้อยู่แล้ว ไปเกี่ยวอะไรกับของแถมตาม step (แบรนนี้ตั้งแต่ที่เราซื้อของแรกๆ แทบจะไม่มีของแถมอะไรเยอะแยะเหมือนตอนนี้เลยนะคะ) ได้แต่ที่เป็นซองๆ เราก็ไม่ได้สนใจอะไรค่ะ เพราะว่าเราลากแม่ไปด้วย ซื้อของไปอีกหมื่นนึงได้ส่วนลดและของแถมตาม step ปกติ เลยไม่ได้รู้สึกว่าไม่ได้ของแถมกลับบ้าน ตอนจังหวะที่ BA เอาสินค้าใส่ถุงให้เรา BA บอกเราว่า ห้ามเปิดใช้สินค้านะค่ะ เอาของกลับบ้านไปก่อนได้ แต่ถ้าห้องนวดเสร็จแล้วต้องนำมาเก็บไว้ที่ห้องนวด เราก็อึ้งเลยค่ะ จ่ายเงินเสร็จแล้ว พึ่งมาบอกเรา เราว่าไอ้ที่นวด 12 ครั้งก็ว่าน้อยแล้วนะ ยังต้องมาเจอแบบว่า ห้ามเอาของกลับบ้านไปใช้อีก เค้าบอกเราว่าชุดนี้พอดีสำหรับนวด 12 ครั้งค่ะ ถ้ามีเหลืออาจจะเหลือนิดหน่อย ให้เอากลับบ้านไปใช้ต่อได้หลังนวดครบตามจำนวน หงุดหงิดค่ะ ถ้าเทียบกับแบรนอื่นที่ใช้มา แต่ก็คิดซะว่าได้นวดด้วยแหวนหยก
หลังจากนั้นเดือนมกรา เราไปเคาเตอร์ถามพนักงานเรื่องนวดหน้า พนักงานก็บอกว่า ห้องยังไม่เสร็จค่ะ แต่ตอนนี้ใกล้จะเสร็จแล้ว โอเคค่ะ ไม่เป็นไร รอได้ๆ สักพักโทรไปถาม ก็ได้คำตอบมาว่า ห้องนวดเสร็จแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้ลงเตียงนวดหน้า โอ๊ย นานไปไหม ของก็กองอยู่ในห้อง เห็นแล้ว ยิ่งรู้สึกอยากไปนวด โอเค รอๆๆ โทรไปอีก พนักงานก็บอกว่าห้องนวดเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีคนนวด โอ้ว แล้วที่บอกเราไว้ก่อนหน้านี้ล่ะค่ะ จะบอกให้เรารีบซื้อทำไมค่ะ อะไรๆก็ยังไม่พร้อม รีบมาขายชุดนวด ไอ้เหตุผลที่ว่าไม่มีคนนวด อันนี้รับไม่ได้ค่ะ โมโหมาก ไปต่อว่าทางแบรนใน FB ทางแบรนก็โทรมาขอโทษ และบอกว่า BA คนที่ขายชุดนวดให้เราโดนไล่ออกไปแล้ว เพราะข้อหาทุจริต และให้ข้อมูลกับลูกค้าแบบผิดๆ เพื่อเป็นการขอโทษทางแบรนขอมอบชุดกิ๊ฟเซตที่เป็นขวดเล็กๆให้ 1 ชุด นวดหน้าเพิ่มอีก 2 ครั้ง(ใช้ครีมของตัวเอง) เราบอกเค้าว่าเราไม่ได้ต้องการของ แต่เราแค่อยากจะนวดหน้า จะให้ซื้อของมาเก็บไว้ทำไมนานๆ โอเคค่ะ เค้าให้ฟรี เอาก็เอา เพราะตอนที่ไปซื้อของ ของแถมก็ไม่ค่อยจะได้
หลังจากนั้นก็ไปนวดหน้าค่ะ พอนวดเสร็จ ตอนเราเซ็นชื่อ เราก็ถาม BA ว่า คุณ A (สมมุติเป็นชื่อของคนที่โทรมาหาเรานะค่ะ) ไม่ได้ฝากอะไรไว้ให้เหรอค่ะ แล้วที่คุณ A บอกว่าจะให้เรานวดหน้าเพิ่มอีก 2 ครั้งล่ะค่ะ พนักงานก็ทำหน้างงๆค่ะ เหมือนไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่พนักงานก็เขียนเพิ่มนวดหน้าให้เราอีก 2 ครั้งค่ะ คือวันนั้นก็ไม่ได้ชุดกิ๊ฟเซตอย่างที่คุณ A บอกเราไว้ เราก็เลยได้ PM ไปบอกทาง FB ค่ะ ว่าคือเราต้องไปทวงของเองเหรอค่ะ งงเลยค่ะ เราไม่เอาก็ได้นะค่ะ แต่ทำแบบนี้แล้วเรารู้สึกว่าเหมือนที่เราพูดเพื่อทวงสิทธิของเราไป คือเป็นการเรียกร้องเพื่อเอาของฟรีจากทางแบรน เราบอกตั้งแต่ตอนแรกแล้ว ว่าไม่เอาค่ะ เค้าเป็นคนบอกว่าให้เรารับไว้เอง เค้าอยากให้จริงๆเพื่อเป็นการขอโทษ แล้วมาทำแบบนี้ ความใส่ใจลูกค้าเป็น 0 เลยค่ะ คิดแล้วว่าถ้าหมดชุดนวดหน้า คงลาขาดกับแบรนนี้ไปเลย
หลังจากนั้นก็มีคุณ B ค่ะ โทรมา ขอโทษเรา โอเคค่ะ ให้ไปรับของสมนาคุณอีก อารมณ์นี้ใครจะกล้าไปรับล่ะค่ะ ไม่อยากจะหน้าแตกเหมือนคราวก่อน แต่ก็นะ เห็นแก่ของฟรี ไปก็ไป รอบนี้ได้ของมาค่ะ ทาง BA ก็ขอโทษเป็นการใหญ่ โอเคค่ะ ไม่ว่ากัน อารมณ์นั้นแค่ได้นวดหน้าก็พอใจแล้วค่ะ หลังจากนั้นก็ได้ไปนวดหน้าอีกครั้งนึง รอบนี้ไม่ได้หลับค่ะ (นวดรอบแรกหลับยาวเลย) รู้สึกได้ถึงทุกขั้นตอนการนวด ความจริงกระจ่างค่ะ สิ่งที่สัมผัสบนหน้าเรา เป็นนิ้วมือล้วนๆ ไม่มีแหวนหยกตามที่ BA ได้พูดไว้เลย หลอกกันชัดๆ รอบนี้เลยได้คุยกับคุณ A อีกครั้งนึงเรื่องแหวนหยกนี้ เค้าก็บอกเราว่าคงเป็นเพราะ BA คนนั้นให้ข้อมูลผิดๆกับลูกค้า แล้วก็บอกเราว่า แหวนหยกจะใช้กับอีกชุดหนึ่งซึ่งราคาแพงกว่า คุณ A อธิบายว่าชุดนั้นจะเป็นโสมค่อนข้างร้อนเลยต้องใช้แหวนหยกเพื่อให้มันเย็นขึ้นประมาณนี้ โอเคค่ะ เราเข้าใจ แต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมทาง Sulwhasoo ไม่อบรมให้ข้อมูลกับ BA ให้มันรู้เรื่องถูกต้องกว่านี้ล่ะค่ะ เราจะไม่โกรธนะค่ะ ถ้าเค้าบอกเราตั้งแต่แรกตามจริง เราจะได้ตัดสินใจตามข้อมูลจริง ที่ไม่ใช่ข้อมูลหลอกๆของ BA ค่ะ
เค้าเลยเสนอมาว่า เค้าจะให้เราลองนวดกับแหวนหยกก็ได้ โดยให้ใช้ผลิตภัณฑ์บางส่วนที่เป็นของทดลองหน้าเคาเตอร์ ผสมกับชุดนวดของเราไป โอเคค่ะ อย่างน้อยก็ได้ลองนวดด้วยแหวนหยก ถึงแม้จะไม่ค่อยมั่นใจกับความสะอาดของสินค้าทดลองหน้าเคาเตอร์ที่ใครเดินไปเดินมาก็สามารถเปิดมาดมเปิดมาลองทาได้ก็ตาม พอหลังจากที่ได้ไปนวด เราก็บอกทาง BA ว่าไม่เป็นไรแล้วค่ะ ครั้งหน้าไม่ต้องเอาของหน้าร้านมานวดประกอบแล้ว เรากลัวค่ะ ไม่คุ้มกันถ้าหน้าพัง แต่อย่างน้อยเราก็คิดว่า Sulwhasoo แก้ไขปัญหาได้ดีค่ะ นวดแหวนหยกสักครั้งก็ยังดี
ผ่านมาไม่นานนี้ทาง Sulwhasoo ได้เปิด Sulwhasoo club เป็นการสะสมคะแนนของยอดซื้อ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็เคยเห็นพนักงานจดสินค้าที่เราซื้อไปตั้งแต่ตอนแรกๆแล้ว พนักงานบอกเราว่าจะมีการสะสมยอดซื้อเพื่อแลกของสมนาคุณ โอเคค่ะ ดีๆ จดของเราไปให้ครบเลยนะค่ะ แล้วปรากฏว่าเงื่อนไขคือ เริ่มสะสมปีนี้ เงิบเลยค่ะ แล้วก่อนหน้านี้ที่ซื้อมา อดสิค่ะ เคาเตอร์ก็เพิ่งเปิดก่อนต้นปี 56 ได้ไม่นาน ทำไมไม่สะสมรวมของเก่าไปด้วยล่ะค่ะ สงสารคนที่ไปซื้อสินค้ามาก่อนหน้านี้บ้างเถอะค่ะ ของแถมก็ได้น้อยกว่าตอนนี้ แล้วคะแนนสะสมยังไม่นับอีก คนที่อุตส่าไปซับพอร์ตเคาเตอร์ของคุณตั้งแต่คุณยังไม่เริ่มโฆษณาอะไรมากมายไม่มีความหมายอะไรกับคุณเลยใช่ไหมค่ะ เซ็งมากค่ะ
เราไม่มีเบอร์คุณ A แล้ว(เพิ่งเปลี่ยนมือถือค่ะ) แต่เราเห็นเค้าใน Line ของเรา เราก็เลยส่งข้อความไปหาเค้าว่า มันไม่แฟร์กับลูกค้าหรือเปล่าที่เริ่มนับแต้มสะสมต้นปีนี้ ทางคุณ A เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวเค้าจะทำการเสนอเรื่องให้ โอเคค่ะ น่ารักมากๆ แล้วเราก็รอๆๆ ไม่กี่วันก็ได้จดหมายแจ้งคะแนนมาจากทาง Sulwhasoo ค่ะ มีแค่ 30,000 กว่าคะแนน ซึ่งจริงๆน่าจะมากกว่านั้น เราก็เลยถามคุณ A ไปทาง Line อีก คุณ A ก็พูดเหมือนเดิมคือจะตามเรื่องให้ มาจนถึงตอนนี้ เรารอคุณ A มาอาทิตย์กว่าๆแล้วค่ะ ถ้านับจากตามเรื่องรอบที่สองไป ไม่มีคำตอบใดๆกลับมา คือถ้าไม่ได้ ก็บอกว่าไม่ได้ค่ะ เราไม่ได้อะไรแล้ว เพราะในใจเรา ก็คิดว่ามันเป็นไปได้ยาก แต่ก็แค่อยากจะเรียกร้องในสิทธิที่เราควรจะได้ ก็แค่นั้นค่ะ
วันเดียวกันนี้ เพิ่งโทรไปจองคิวนวดหน้ามา BA ก็บอกว่าคิวยาวเต็มถึงเดือนหน้าเลย ว่างอยู่วันเดียว อาทิตย์หน้า และเวลาเดียวด้วยนะค่ะที่ว่าง นอกนั้นเต็มหมด เราก็เลยถามว่า เดี๋ยวนี้ชุดนวดหน้าคนเยอะขนาดนั้นเลยเหรอค่ะ เค้าก็ตอบเรามาว่า มีเป็นบัตรนวดด้วยค่ะ แล้วก็ไล่ยาว ชื่อบัตรที่ได้นวดหน้าฟรีมา มากมายหลายประเภทของบัตรเหลือเกิน อึ้งเลยค่ะ พนักงานบอกเราว่าตารางของเดือนหน้าออกแล้วนะค่ะ ถ้าจะนวดก็ต้องจองล่วงหน้าข้ามเดือนเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ที่เราโทรไปจอง ประมาณเดือนก่อน เค้าก็บอกเราแบบนี้ค่ะ มีลูกค้าบัตรนวดเยอะ เราขอพูดตรงๆนะค่ะ คือเราเบื่อกับการกระทำ และการดูแลลูกค้าของ Sulwhasoo มากค่ะ สินค้าราคาไม่ถูกเลยนะค่ะ เราอาจจะคาดหวังอะไรมากไปจากทางแบรน เราคิดว่าอย่างน้อยเรื่องบัตรนวดอ่าค่ะ ทางแบรนน่าจะมีการควบคุมมากกว่านี้หน่อย แบ่งเวลาให้กับลูกค้าชุดนวดบ้างอะไรบ้างค่ะ เราเสียเงินนะค่ะ ค่าชุดนวด และตั้งแต่เราซื้อของมา บัตรนวดหน้าอะไรนี้ เราไม่เคยได้เลยค่ะ (แอบอิจฉาคนที่ได้บัตรนวด) จำกัดช่วงเวลาหน่อยก็ดีค่ะ เราไม่สามารถนัดนวดหน้าล่วงหน้าได้เป็นเดือนๆ ถ้าเป็นระดับอาทิตย์ เราโอเคนะค่ะ
เมื่อวานเราก็ได้ Line ไปหาทางคุณ A อีกรอบค่ะ ว่าไม่เป็นไรแล้วเรื่องคะแนน (แอบใส่อารมณ์ด้วยค่ะ โกรธมากจริงๆ) และได้คอมเม้นเรื่องนวดหน้าคิวยาวไปอีกครั้ง เราคงลาขาดจากแบรนนี้แล้วล่ะค่ะ เราแค่ต้องการคำตอบ ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ได้ เราจะได้พิจารณาเรื่องที่จะซื้อแบรนนี้ต่อดีหรือไม่ ของก็จะหมดแล้ว คำตอบก็รออยู่ จะยังไงก็แค่บอกเรามาตรงๆ คุณ A อ่านข้อความเรานะค่ะ แต่ก็ไม่ตอบอะไรค่ะ เราไม่รู้ว่าเราคิดมากไปหรือเปล่านะค่ะ แต่เราคิดว่ามันค่อนข้างเสียมารยาท ถ้าทางแบรนมัวแต่จะโปรโมทสินค้า แล้วไม่สนใจลูกค้าแบบนี้ ต่อให้คุณหาลูกค้าใหม่มาได้มากแค่ไหน ลูกค้าเค้าก็คงอยู่กับคุณไม่นานหรอกค่ะ ทำแบบนี้ รู้สึกผิดหวังมากๆค่ะที่ซื้อสินค้าของ Sulwhasoo
ขอบคุณทุกท่านที่มาอ่านที่เราบ่นยืดยาวค่ะ ขอบคุณจริงๆค่ะ
มาระบายเรื่องแบรน Sulwhasoo ค่ะ (ชุดนวดหน้า และ Sulwhasoo club)
เริ่มเล่าเลยนะค่ะ เราได้ไปซื้อของจาก Sulwhasoo ตั้งแต่แรกๆที่เคาเตอร์มาเปิดตัวที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ซื้อนั้นนู้นนี้ไปรวมๆแล้ววันแรกที่จำได้ ประมาน 7,000 กว่าบาท ประทับใจค่ะ BA ขยันเต็มใจบริการดี และก็เป็นแบรนใหม่เพิ่งเข้าไทยเลยอยากลองนู้นลองนี้ BA ได้แนะนำและเชียร์ให้เราซื้อชุดนวดหน้า บอกว่าห้องนวดหน้าจะเปิดตอนเดือนมกราคม ราคาชุดนวดหน้าก็ 20,000 บาท(เค้าบอกว่าชุดนี้ตรงกับสภาพผิวของเราค่ะ) นวดได้ 12 ครั้ง และตอนนวดจะใส่แหวนหยกนวดด้วย ซึ่งทำให้พิเศษกว่าแบรนอื่น เราก็คิดอยู่สักพักค่ะ สุดท้ายก็ไปจัดมาจนได้ตอนเดือนธันวาคม จากการซื้อชุดนวดนี้ไม่ได้รับส่วนลดและของแถมใดๆทั้งสิ้นนะค่ะ เพราะว่าเหมือนแถมเป็นการนวดหน้าให้ ซึ่งอันนี้ก็งงมากค่ะ เราคิดว่าเราซื้อเป็นชุดนวดหน้า มันก็ต้องนวดหน้าให้อยู่แล้ว ไปเกี่ยวอะไรกับของแถมตาม step (แบรนนี้ตั้งแต่ที่เราซื้อของแรกๆ แทบจะไม่มีของแถมอะไรเยอะแยะเหมือนตอนนี้เลยนะคะ) ได้แต่ที่เป็นซองๆ เราก็ไม่ได้สนใจอะไรค่ะ เพราะว่าเราลากแม่ไปด้วย ซื้อของไปอีกหมื่นนึงได้ส่วนลดและของแถมตาม step ปกติ เลยไม่ได้รู้สึกว่าไม่ได้ของแถมกลับบ้าน ตอนจังหวะที่ BA เอาสินค้าใส่ถุงให้เรา BA บอกเราว่า ห้ามเปิดใช้สินค้านะค่ะ เอาของกลับบ้านไปก่อนได้ แต่ถ้าห้องนวดเสร็จแล้วต้องนำมาเก็บไว้ที่ห้องนวด เราก็อึ้งเลยค่ะ จ่ายเงินเสร็จแล้ว พึ่งมาบอกเรา เราว่าไอ้ที่นวด 12 ครั้งก็ว่าน้อยแล้วนะ ยังต้องมาเจอแบบว่า ห้ามเอาของกลับบ้านไปใช้อีก เค้าบอกเราว่าชุดนี้พอดีสำหรับนวด 12 ครั้งค่ะ ถ้ามีเหลืออาจจะเหลือนิดหน่อย ให้เอากลับบ้านไปใช้ต่อได้หลังนวดครบตามจำนวน หงุดหงิดค่ะ ถ้าเทียบกับแบรนอื่นที่ใช้มา แต่ก็คิดซะว่าได้นวดด้วยแหวนหยก
หลังจากนั้นเดือนมกรา เราไปเคาเตอร์ถามพนักงานเรื่องนวดหน้า พนักงานก็บอกว่า ห้องยังไม่เสร็จค่ะ แต่ตอนนี้ใกล้จะเสร็จแล้ว โอเคค่ะ ไม่เป็นไร รอได้ๆ สักพักโทรไปถาม ก็ได้คำตอบมาว่า ห้องนวดเสร็จแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้ลงเตียงนวดหน้า โอ๊ย นานไปไหม ของก็กองอยู่ในห้อง เห็นแล้ว ยิ่งรู้สึกอยากไปนวด โอเค รอๆๆ โทรไปอีก พนักงานก็บอกว่าห้องนวดเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีคนนวด โอ้ว แล้วที่บอกเราไว้ก่อนหน้านี้ล่ะค่ะ จะบอกให้เรารีบซื้อทำไมค่ะ อะไรๆก็ยังไม่พร้อม รีบมาขายชุดนวด ไอ้เหตุผลที่ว่าไม่มีคนนวด อันนี้รับไม่ได้ค่ะ โมโหมาก ไปต่อว่าทางแบรนใน FB ทางแบรนก็โทรมาขอโทษ และบอกว่า BA คนที่ขายชุดนวดให้เราโดนไล่ออกไปแล้ว เพราะข้อหาทุจริต และให้ข้อมูลกับลูกค้าแบบผิดๆ เพื่อเป็นการขอโทษทางแบรนขอมอบชุดกิ๊ฟเซตที่เป็นขวดเล็กๆให้ 1 ชุด นวดหน้าเพิ่มอีก 2 ครั้ง(ใช้ครีมของตัวเอง) เราบอกเค้าว่าเราไม่ได้ต้องการของ แต่เราแค่อยากจะนวดหน้า จะให้ซื้อของมาเก็บไว้ทำไมนานๆ โอเคค่ะ เค้าให้ฟรี เอาก็เอา เพราะตอนที่ไปซื้อของ ของแถมก็ไม่ค่อยจะได้
หลังจากนั้นก็ไปนวดหน้าค่ะ พอนวดเสร็จ ตอนเราเซ็นชื่อ เราก็ถาม BA ว่า คุณ A (สมมุติเป็นชื่อของคนที่โทรมาหาเรานะค่ะ) ไม่ได้ฝากอะไรไว้ให้เหรอค่ะ แล้วที่คุณ A บอกว่าจะให้เรานวดหน้าเพิ่มอีก 2 ครั้งล่ะค่ะ พนักงานก็ทำหน้างงๆค่ะ เหมือนไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่พนักงานก็เขียนเพิ่มนวดหน้าให้เราอีก 2 ครั้งค่ะ คือวันนั้นก็ไม่ได้ชุดกิ๊ฟเซตอย่างที่คุณ A บอกเราไว้ เราก็เลยได้ PM ไปบอกทาง FB ค่ะ ว่าคือเราต้องไปทวงของเองเหรอค่ะ งงเลยค่ะ เราไม่เอาก็ได้นะค่ะ แต่ทำแบบนี้แล้วเรารู้สึกว่าเหมือนที่เราพูดเพื่อทวงสิทธิของเราไป คือเป็นการเรียกร้องเพื่อเอาของฟรีจากทางแบรน เราบอกตั้งแต่ตอนแรกแล้ว ว่าไม่เอาค่ะ เค้าเป็นคนบอกว่าให้เรารับไว้เอง เค้าอยากให้จริงๆเพื่อเป็นการขอโทษ แล้วมาทำแบบนี้ ความใส่ใจลูกค้าเป็น 0 เลยค่ะ คิดแล้วว่าถ้าหมดชุดนวดหน้า คงลาขาดกับแบรนนี้ไปเลย
หลังจากนั้นก็มีคุณ B ค่ะ โทรมา ขอโทษเรา โอเคค่ะ ให้ไปรับของสมนาคุณอีก อารมณ์นี้ใครจะกล้าไปรับล่ะค่ะ ไม่อยากจะหน้าแตกเหมือนคราวก่อน แต่ก็นะ เห็นแก่ของฟรี ไปก็ไป รอบนี้ได้ของมาค่ะ ทาง BA ก็ขอโทษเป็นการใหญ่ โอเคค่ะ ไม่ว่ากัน อารมณ์นั้นแค่ได้นวดหน้าก็พอใจแล้วค่ะ หลังจากนั้นก็ได้ไปนวดหน้าอีกครั้งนึง รอบนี้ไม่ได้หลับค่ะ (นวดรอบแรกหลับยาวเลย) รู้สึกได้ถึงทุกขั้นตอนการนวด ความจริงกระจ่างค่ะ สิ่งที่สัมผัสบนหน้าเรา เป็นนิ้วมือล้วนๆ ไม่มีแหวนหยกตามที่ BA ได้พูดไว้เลย หลอกกันชัดๆ รอบนี้เลยได้คุยกับคุณ A อีกครั้งนึงเรื่องแหวนหยกนี้ เค้าก็บอกเราว่าคงเป็นเพราะ BA คนนั้นให้ข้อมูลผิดๆกับลูกค้า แล้วก็บอกเราว่า แหวนหยกจะใช้กับอีกชุดหนึ่งซึ่งราคาแพงกว่า คุณ A อธิบายว่าชุดนั้นจะเป็นโสมค่อนข้างร้อนเลยต้องใช้แหวนหยกเพื่อให้มันเย็นขึ้นประมาณนี้ โอเคค่ะ เราเข้าใจ แต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมทาง Sulwhasoo ไม่อบรมให้ข้อมูลกับ BA ให้มันรู้เรื่องถูกต้องกว่านี้ล่ะค่ะ เราจะไม่โกรธนะค่ะ ถ้าเค้าบอกเราตั้งแต่แรกตามจริง เราจะได้ตัดสินใจตามข้อมูลจริง ที่ไม่ใช่ข้อมูลหลอกๆของ BA ค่ะ
เค้าเลยเสนอมาว่า เค้าจะให้เราลองนวดกับแหวนหยกก็ได้ โดยให้ใช้ผลิตภัณฑ์บางส่วนที่เป็นของทดลองหน้าเคาเตอร์ ผสมกับชุดนวดของเราไป โอเคค่ะ อย่างน้อยก็ได้ลองนวดด้วยแหวนหยก ถึงแม้จะไม่ค่อยมั่นใจกับความสะอาดของสินค้าทดลองหน้าเคาเตอร์ที่ใครเดินไปเดินมาก็สามารถเปิดมาดมเปิดมาลองทาได้ก็ตาม พอหลังจากที่ได้ไปนวด เราก็บอกทาง BA ว่าไม่เป็นไรแล้วค่ะ ครั้งหน้าไม่ต้องเอาของหน้าร้านมานวดประกอบแล้ว เรากลัวค่ะ ไม่คุ้มกันถ้าหน้าพัง แต่อย่างน้อยเราก็คิดว่า Sulwhasoo แก้ไขปัญหาได้ดีค่ะ นวดแหวนหยกสักครั้งก็ยังดี
ผ่านมาไม่นานนี้ทาง Sulwhasoo ได้เปิด Sulwhasoo club เป็นการสะสมคะแนนของยอดซื้อ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็เคยเห็นพนักงานจดสินค้าที่เราซื้อไปตั้งแต่ตอนแรกๆแล้ว พนักงานบอกเราว่าจะมีการสะสมยอดซื้อเพื่อแลกของสมนาคุณ โอเคค่ะ ดีๆ จดของเราไปให้ครบเลยนะค่ะ แล้วปรากฏว่าเงื่อนไขคือ เริ่มสะสมปีนี้ เงิบเลยค่ะ แล้วก่อนหน้านี้ที่ซื้อมา อดสิค่ะ เคาเตอร์ก็เพิ่งเปิดก่อนต้นปี 56 ได้ไม่นาน ทำไมไม่สะสมรวมของเก่าไปด้วยล่ะค่ะ สงสารคนที่ไปซื้อสินค้ามาก่อนหน้านี้บ้างเถอะค่ะ ของแถมก็ได้น้อยกว่าตอนนี้ แล้วคะแนนสะสมยังไม่นับอีก คนที่อุตส่าไปซับพอร์ตเคาเตอร์ของคุณตั้งแต่คุณยังไม่เริ่มโฆษณาอะไรมากมายไม่มีความหมายอะไรกับคุณเลยใช่ไหมค่ะ เซ็งมากค่ะ
เราไม่มีเบอร์คุณ A แล้ว(เพิ่งเปลี่ยนมือถือค่ะ) แต่เราเห็นเค้าใน Line ของเรา เราก็เลยส่งข้อความไปหาเค้าว่า มันไม่แฟร์กับลูกค้าหรือเปล่าที่เริ่มนับแต้มสะสมต้นปีนี้ ทางคุณ A เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวเค้าจะทำการเสนอเรื่องให้ โอเคค่ะ น่ารักมากๆ แล้วเราก็รอๆๆ ไม่กี่วันก็ได้จดหมายแจ้งคะแนนมาจากทาง Sulwhasoo ค่ะ มีแค่ 30,000 กว่าคะแนน ซึ่งจริงๆน่าจะมากกว่านั้น เราก็เลยถามคุณ A ไปทาง Line อีก คุณ A ก็พูดเหมือนเดิมคือจะตามเรื่องให้ มาจนถึงตอนนี้ เรารอคุณ A มาอาทิตย์กว่าๆแล้วค่ะ ถ้านับจากตามเรื่องรอบที่สองไป ไม่มีคำตอบใดๆกลับมา คือถ้าไม่ได้ ก็บอกว่าไม่ได้ค่ะ เราไม่ได้อะไรแล้ว เพราะในใจเรา ก็คิดว่ามันเป็นไปได้ยาก แต่ก็แค่อยากจะเรียกร้องในสิทธิที่เราควรจะได้ ก็แค่นั้นค่ะ
วันเดียวกันนี้ เพิ่งโทรไปจองคิวนวดหน้ามา BA ก็บอกว่าคิวยาวเต็มถึงเดือนหน้าเลย ว่างอยู่วันเดียว อาทิตย์หน้า และเวลาเดียวด้วยนะค่ะที่ว่าง นอกนั้นเต็มหมด เราก็เลยถามว่า เดี๋ยวนี้ชุดนวดหน้าคนเยอะขนาดนั้นเลยเหรอค่ะ เค้าก็ตอบเรามาว่า มีเป็นบัตรนวดด้วยค่ะ แล้วก็ไล่ยาว ชื่อบัตรที่ได้นวดหน้าฟรีมา มากมายหลายประเภทของบัตรเหลือเกิน อึ้งเลยค่ะ พนักงานบอกเราว่าตารางของเดือนหน้าออกแล้วนะค่ะ ถ้าจะนวดก็ต้องจองล่วงหน้าข้ามเดือนเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ที่เราโทรไปจอง ประมาณเดือนก่อน เค้าก็บอกเราแบบนี้ค่ะ มีลูกค้าบัตรนวดเยอะ เราขอพูดตรงๆนะค่ะ คือเราเบื่อกับการกระทำ และการดูแลลูกค้าของ Sulwhasoo มากค่ะ สินค้าราคาไม่ถูกเลยนะค่ะ เราอาจจะคาดหวังอะไรมากไปจากทางแบรน เราคิดว่าอย่างน้อยเรื่องบัตรนวดอ่าค่ะ ทางแบรนน่าจะมีการควบคุมมากกว่านี้หน่อย แบ่งเวลาให้กับลูกค้าชุดนวดบ้างอะไรบ้างค่ะ เราเสียเงินนะค่ะ ค่าชุดนวด และตั้งแต่เราซื้อของมา บัตรนวดหน้าอะไรนี้ เราไม่เคยได้เลยค่ะ (แอบอิจฉาคนที่ได้บัตรนวด) จำกัดช่วงเวลาหน่อยก็ดีค่ะ เราไม่สามารถนัดนวดหน้าล่วงหน้าได้เป็นเดือนๆ ถ้าเป็นระดับอาทิตย์ เราโอเคนะค่ะ
เมื่อวานเราก็ได้ Line ไปหาทางคุณ A อีกรอบค่ะ ว่าไม่เป็นไรแล้วเรื่องคะแนน (แอบใส่อารมณ์ด้วยค่ะ โกรธมากจริงๆ) และได้คอมเม้นเรื่องนวดหน้าคิวยาวไปอีกครั้ง เราคงลาขาดจากแบรนนี้แล้วล่ะค่ะ เราแค่ต้องการคำตอบ ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ได้ เราจะได้พิจารณาเรื่องที่จะซื้อแบรนนี้ต่อดีหรือไม่ ของก็จะหมดแล้ว คำตอบก็รออยู่ จะยังไงก็แค่บอกเรามาตรงๆ คุณ A อ่านข้อความเรานะค่ะ แต่ก็ไม่ตอบอะไรค่ะ เราไม่รู้ว่าเราคิดมากไปหรือเปล่านะค่ะ แต่เราคิดว่ามันค่อนข้างเสียมารยาท ถ้าทางแบรนมัวแต่จะโปรโมทสินค้า แล้วไม่สนใจลูกค้าแบบนี้ ต่อให้คุณหาลูกค้าใหม่มาได้มากแค่ไหน ลูกค้าเค้าก็คงอยู่กับคุณไม่นานหรอกค่ะ ทำแบบนี้ รู้สึกผิดหวังมากๆค่ะที่ซื้อสินค้าของ Sulwhasoo
ขอบคุณทุกท่านที่มาอ่านที่เราบ่นยืดยาวค่ะ ขอบคุณจริงๆค่ะ