ประกันรถของอยุธยา อลิอัน ชอบมีปัญหา

กระทู้คำถาม
เคยถูกรถที่มีประกันของ อยุธยา อลิอัน ชนท้าย, กันชนบุบ      พอดีรถเรา เป็นประกันชั้นสาม    คู่กรณีเลยตามประกันอยุธยา อลิอัน มา  มาถึงก็ดูไม่มีปัญหาดี ออกใบเคลมให้  พอถึงเวลา ไปเคลมที่อู่ในเครือเค้า    พออู่อ่านใบเคลมดู ก็ไม่ยอมรับเคลม เพราะมันระบุว่า มีรอยข่วนเล็กๆ อยุ่ที่ตำแหน่งใกล้ๆกัน  ต้องให้ร่วมจ่ายเอง ครึ่งนึง  โดยไม่ยอมซ่อมกันชนที่บุบให้     เลยต้องไปติดต่อไปยัง อยุธยา อลิอัน เจรจา ว่า รอยข่วนนั้น เราก็ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นตอนไหน  แต่ที่แน่ๆ กันชนบุบ ก็ต้องซ่อมให้สิ  หากจะไม่ซ่อมตรงรวยข่วนที่ว่านั้นก็ได้  แต่คุณก็ต้องรับผิดชอบซ่อมที่บุบให้
ทางอยุธยา อลิอัน ก็แกล้ง ให้ติดต่อไปหา คนโน้น คนนี้ที  ให้คุยกับผู้บริหาร ระดับสูง  โทรไป เสียค่าโทร เป็น ร้อย  โทรแล้วก็รอสาย  อยู่ 3 วัน  สุดท้าย  มันก็ ไม่ยอมรับผิดชอบ(ทั้งๆที่แค่กันชนชิ้นเดียว ค่าทำ2500-3000)   แล้วท้าทายให้เราไปแจ้ง  คุ้มครองผู้บริโภค              โชคดีที่ขอเบอร์ติดต่อ คู่กรณีไว้ เลยโทรเจรจา ไม่งั้นคงต้องไปโรงพัก  คู่กรณีจึงยอมจ่ายเองอีก ครึ่งนึงให้   ล่าสุดก็ได้ข่าวลงหนังสือพิมพ์มติชน 25/7/56 กรณีคล้ายๆกันอย่างนี้ จากบริษัทนี้เกี่ยวกับไม่ยอมจ่ายค่าสินไหนทดแทน กับคู่กรณีอีก อ่านเจอ เลย อยากมาถามผู้รู้ว่า ในกรณีอย่างนี้เราจะแจ้งไปทางคุ้มครองผู้บริโภค ได้หรือไม่   แล้วทำไมบริษัทนี้ถึงทำธุรกิจไม่ตรงไปตรงมา ทั้งที่เคยเจอ กรณีถูกชนท้าย  และ ชนข้างมาก่อนก็หลายครั้ง  ประกันของคุ่กรณีก็รับผิดชอบไม่ได้มีปัญหาอะไรทุกครั้ง   มาครั้งนี้จึงเป็นอุธาหรณ์ ว่าถ้าเจอบริษัทประกัน อยุธยา อลิิัิอัน นี้ต้องระวัง ไม่ตรงไปตรงมา  ตรวจสอบเอกสารที่มันออกให้ดี อาจมีตุกติกอย่างที่ผมเจอ  แม้แต่คนที่จะซื้อกรมธรรม์ด้วยก้อคงต้องคิด ว่าอาจต้องมารับผิดชอบ จ่ายอีกครึ่งนึงให้คู่กรณี ทั้งที่ก็ซื้อประกันไว้แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่