ใครรู้บ้างโลตัสทำแบบนี้ทำไมครับ

ที่โลตัสสาขาชลบุรี
ส.13ก.ค.2556 ประมาณ 17.00น.มีพนง.ประกาศออกไมค์ว่ามีสินค้า Notebook Samsung NP300E4V-A10TH ลดราคาเหลือ 6,990บ.(ปกติ 10,290บ.)ทั้งหมด 4 เครื่อง พอดีผมยืนดูตรงเครื่องๆนี้พอดีแต่มีป้ายสีแดงบอกว่า"ขออภัยสินค้าหมด"ก็งงตั้งแต่ตรงนี้แล้ว ก็หันคุยกับลูกค้าท่านอื่นที่มายืนดูด้วยราคาที่น่าสนใจแต่ก็คุยกันงงว่าแล้วป้ายที่บอกว่าสินค้าหมดล่ะมันยังไงกัน ไม่ถึง 2นาทีก็มีพนง.ของโลตัสเอง 3คนมารุมดูพร้อมกับคุยกระซิบกันเองประมาณ 1นาทีกว่าๆแล้วเดินออกไป และรวมทั้งหมดหลังสิ้นเสียงประกาศประมาณ 5นาที ผมเดินไปที่เคาเตอร์จ่ายตังแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียงประกาศบอกว่าท่านใดสนใจให้ติดต่อที่นี่ แคชเชียร์หันไปถามจนท.คนนึงบอกว่ามีลูกค้าจะเอา Notebook ที่ราคา 6,990บ. จนท.ท่านนั้นหันมาบอกว่าหมดแล้ว ผมงงมากๆในเวลาแค่ 5นาที และที่หน้าแคชเชียร์ก็ไม่มีลูกค้ากำลังจ่ายตังสำหรับ Notebook ที่ประกาศนี้เลยสักคน เห็นถัดไปที่เคาเตอร์เงินผ่อนมี 1เครื่องที่จนท.ที่บอกว่าหมดบอกว่าเครื่องที่4เครื่องสุดท้ายมีลูกค้ากำลังทำเรื่องผ่อน แล้ว 3เครื่องใครซื้อไปในเวลา 5 นาที ไม่เห็นเครื่องไม่เห็นคนจ่ายเงิน แล้วอีกอย่างผมพูดกับแคชเชียร์ว่า"อะไรกันแค่ 5 นาทีหมดแล้ว ใครซื้อบ้างไม่เห็นมีเลย" แคชเชียร์ทำหน่าหงุดหงิดแบบไม่พอใจพนง.ขาย บ่นกับผมว่า "มี 7 เครื่องตั้งแต่เช้า แต่ไม่ประกาศ" ผมคิดในใจอ้าวมี 7เครื่องแต่ตะกี้ประกาศออกไมค์มี 4 เครื่อง ผมยังยืนหันมองไปรอบๆว่าใครซื้อไปบ้างใน 5 นาทีนี่ ไม่เห็นใครหิ้วสักเครื่อง เห็นพนง.บางคนแอบมองผมอยู่ด้วย มองแบบกลัวผมจะเห็นอะไร

1.พนง.ซื้อกันเองหมดทั้ง 4 เครื่องใช่หรือไม่ เพราะเครื่องสุดท้ายที่ว่าทำผ่อนก็ไม่เห็นมีลูกค้าอยู่ด้วยนะตรงนั้นสักคน
2.โลตัสรู้เห็นด้วยกับพนง.ที่ซื้อกันเอง เพื่อเรียกคนเข้าห้าง

14ก.ค.2556 ผมไปดูก็ไม่มีป้าย"ขออภัยสินค้าหมด" แต่ปรับราคาเป็น 10,290บ.

**ทำแบบนี้ทำไมครับ**
ถ้ามีจนท.โลตัสที่ดีเข้ามาอ่านผมขอเสนอแนะ
1.ผมว่ายกเลิกวิธีจัดโปรโมชั่นแบบนี้เถอะครับ เสียความรู้สึก
2.พนง.แผนกเครื่องใชไฟฟ้าที่สาขานี้เหมือนเป็นแก๊งค์มาเฟีย บริการพูดจาไม่ดี ให้ข้อมูลแบบลวกๆ ถ้าสินค้ายี่ห้อไหนฝากขายจะไม่มาบริการ แนะนำต้องหมุนเปลี่ยนสัก 3 หรือ 6 เดือนครั้ง ไม่งั้นตั้งแก๊งค์เป็ยมาเฟีย แต่ผมเคยโทรไปสอบถามที่สาขาบางพลี ที่นั่นพูดจาดีให้ข้อมูลดีครบเร็ว ผมขับรถไปซื้อก็ได้รับการบริการที่ดีมากรวดเร็ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
เราเคยเป็นพนักงานห้างมาก่อน ก่อนที่จะถึงวันจัดรายการลดราคาสินค้าตัวนั้น 1 วัน พอห้างเลิกงานลูกค้า
ออกจากห้างหมดแล้ว จะมีพนักงานกลุ่มหนึ่งหล่ะที่จะเข้าไปจับจองสินค้าตัวนั้นไว้ พอรุ่งขึ้นสาย ๆ หน่อยก็จะ
นำสินค้าตัวนั้นไปขึ้นเงินที่แคชเชียร์ค่ะ ถ้าสินค้ามีน้อยก็จะมีไม่ถึงลูกค้าภายนอกค่ะ เสร็จพนักงานก่อนค่ะ
ส่วนที่เขาประกาศเพื่อเชิญชวนให้ลูกค้ามาซื้อ คนที่อ่านประกาศไม่ทราบด้วยว่าจะยังมีสินค้าอยู่หรือมั้ยค่ะ
เราคิดว่าทุกห้างน่าจะเป็นแบบที่เล่าให้ฟังค่ะ
ความคิดเห็นที่ 7
โปรโมชั่นลม
ประกาศออกสื่อทุกอย่าง  ไปถึงขึ้นป้ายว่าหมดแล้ว   ทำกันทั้ง 2 เจ้ารายใหญ่นั่นแหละ
ความคิดเห็นที่ 12
เจอบ่อยครับ   เคยเจอมอนิเตอร์ 20 นิ้วAOCราคา1990บาท  เรียกพนักงานมา  พนักงานบอกว่าสินค้าหมด ผมก็เลยบอกว่าเอาตัวที่วางอยู่นี่ก็ได้  เค้าก็บอกว่าตัวนี้ไม่ขาย ผมก็เลยเดินออก  มันก็แปลกดีนะพนักงานไม่ยอมขายสินค้า  ผมว่าผู้จัดการสาขารู้เห็นกับลูกน้องเพราะเวลามีอะไรลดราคามากๆมักจะถูกพนักงานซื้อไปเอง  จริงๆโลตัสแก้ปัญหาได้ไม่ยากคือออกกฎ  ห้ามพนักงานซื้อสินค้าในสาขาที่ประจำอยู่  และถ้ามีลูกค้าร้องเรียนกรณีการไม่บริการและไม่สามารถหาสาเหตุมาอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจได้จะถูกให้ออกจากงาน  เพราะไม่มีใจในงานบริการ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่