สวัสดีครับ ผมมือใหม่ชาวมอไซเนื่องด้วยเป็นคนขี้เกียจขับเอง ไม่มีรถกระบะขนไป
เลยหาข้อมูลจากเวบ ได้ความว่า “การพาBB ไปต่างจังหวัดน่าจะเหมาะกว่า ไปรษณีย์”
เอกสาร เราต้องมี 1.ตั๋วเดินทางขบวนนั้นครับ แต่ต้องสอบถามว่ามีตู้สินค้าหรือเปล่า 2.สมุดจดทะเบียน 3.บัตรประชาชน
ชุมทางกทม.
พนักงานแนะนำ ให้มาก่อน 2-3 ชั่วโมง เพื่อจองตู้สินค้าที่รถไฟ
อันนี้จะสะดวก เพราะมีเคาเตอร์คอยรับเรื่อง อยู่ตรงปากทางเข้าครับ (ปากทางชานชาลา 11-12)
ยื่นเอกสาร พร้อมเงินประมาณ 1200 ไปลงอุบล เค้าจะเอาเอกสารมาปิดไว้ท้ายรถ และเอกสารรับรถ
รอเวลา รถมาพนักงานก็จะเข็น ไปให้ครับ ทิปเล็กน้อยเพื่อเป็นกำลังใจในการยก
(จริงไม่ต้องก็ได้มั้ง ?เพราะมันรวมไว้แล้วในการจ่ายที่เคาเตอร์)
ตอนที่ลุ้นสุดคือ ตอนยกขึ้นครับ ไปมีเครื่องมือใดๆ แรงคนล้วน
หลังจากนั้นก็ขึ้นรถโลด
ขาลง คล้ายกันครับ
ลุ้นเหมือนเดิมว่ามีจะกระแทกหรือเปล่า สุดท้าย “รอด”
แต่ ข้อเสียสุด คือ กระจกจะโดน ดัน ตอนลงมาต้องปรับ (ของz250 ต้องไขใหม่ครับ มันหมุนเลย) เพราะต้องผูกกับรถไฟ
ชุมทางอุดร
ลุ้นสุดครับ เพราะไม่ใช่สถานีต้นทาง ทำให้ไม่สามารถจองตู้สินค้าที่รถไฟ ต้องลุ้นว่าที่หนองคาย(ไม่ใช่สถานีต้นทาง) จะเต็มตู้หรือเปล่า จะรู้ได้เมื่อรถไฟออกมาแล้ว
ขอบคุณคุณ บู้บี้ 400i (Taurus)
ในการสร้างในข้อมูลการเดินทางลาวใต้ครับ
เดี๋ยวว่างผมข้อมูลผมมาแชร์ให้กับเพื่อนท่านอื่น
(bike packer) ประสบการณ์กับรถไฟไทย ขนZ250 จากกทม.ไปอุบล จากอุดรกลับกทม.
เลยหาข้อมูลจากเวบ ได้ความว่า “การพาBB ไปต่างจังหวัดน่าจะเหมาะกว่า ไปรษณีย์”
เอกสาร เราต้องมี 1.ตั๋วเดินทางขบวนนั้นครับ แต่ต้องสอบถามว่ามีตู้สินค้าหรือเปล่า 2.สมุดจดทะเบียน 3.บัตรประชาชน
ชุมทางกทม.
พนักงานแนะนำ ให้มาก่อน 2-3 ชั่วโมง เพื่อจองตู้สินค้าที่รถไฟ
อันนี้จะสะดวก เพราะมีเคาเตอร์คอยรับเรื่อง อยู่ตรงปากทางเข้าครับ (ปากทางชานชาลา 11-12)
ยื่นเอกสาร พร้อมเงินประมาณ 1200 ไปลงอุบล เค้าจะเอาเอกสารมาปิดไว้ท้ายรถ และเอกสารรับรถ
รอเวลา รถมาพนักงานก็จะเข็น ไปให้ครับ ทิปเล็กน้อยเพื่อเป็นกำลังใจในการยก
(จริงไม่ต้องก็ได้มั้ง ?เพราะมันรวมไว้แล้วในการจ่ายที่เคาเตอร์)
ตอนที่ลุ้นสุดคือ ตอนยกขึ้นครับ ไปมีเครื่องมือใดๆ แรงคนล้วน
หลังจากนั้นก็ขึ้นรถโลด
ขาลง คล้ายกันครับ
ลุ้นเหมือนเดิมว่ามีจะกระแทกหรือเปล่า สุดท้าย “รอด”
แต่ ข้อเสียสุด คือ กระจกจะโดน ดัน ตอนลงมาต้องปรับ (ของz250 ต้องไขใหม่ครับ มันหมุนเลย) เพราะต้องผูกกับรถไฟ
ชุมทางอุดร
ลุ้นสุดครับ เพราะไม่ใช่สถานีต้นทาง ทำให้ไม่สามารถจองตู้สินค้าที่รถไฟ ต้องลุ้นว่าที่หนองคาย(ไม่ใช่สถานีต้นทาง) จะเต็มตู้หรือเปล่า จะรู้ได้เมื่อรถไฟออกมาแล้ว
ขอบคุณคุณ บู้บี้ 400i (Taurus)
ในการสร้างในข้อมูลการเดินทางลาวใต้ครับ
เดี๋ยวว่างผมข้อมูลผมมาแชร์ให้กับเพื่อนท่านอื่น