******** UPDATE สถานการณ์ ครับ 26/07/56 *****************
ทางผู้จัดการบัตร KTC ติดต่อมาเรียบร้อยแล้วครับ และรับปากว่าจะทำโทษพนักงานที่โทรหาผมเพราะแอบอ้างนโยบายซึ่งไม่เป็นความจริงให้
แต่ทางผมได้ขอร้อง ให้ทางผู้จัดการอย่าทำโทษ Sale เพราะทาง Sale เป็นผู้คอยติดตามและดำเนินการเรื่องให้ผมมาโดยตลอดครับ
ยังไงขอบคุณทางธนาคารมาก ๆ ครับ
*******************************************************
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำบัตรเครดิต KTC และวันนี้ก็มีโทรศัพท์เบอร์ 0894132299 โทรเข้ามาหาผมตอน 14:41
พนักงาน : สวัสดีค่ะ คุณ xxx ทางธนาคารกรุงไทยได้รับแจ้งว่าคุณได้ทำ บัตรกดเงินสด มากับทางธนาคาร
จขกท : ผมไม่ได้ทำบัตรกดเงินสดไปกับธนาคารกรุงไทยนะครับ แต่ผมมีทำบัตรเครดิตไปกับ KTC ครับ
พนักงาน : ค่ะ แต่ทางเราได้รับแจ้งว่าคุณได้ขอทำบัตรกดเงินสดกับทางเรามานะคะ
จขกท : ไม่เป็นไรครับ ผมรับไว้ก็ได้ครับ แต่ผมได้ทำบัตรเครดิตไปด้วยนะครับ
พนักงาน : ค่ะ แต่นโยบายของบัตรกดเงินสดนี้ เมื่อบัตรอนุมัติแล้ว ทางธนาคารจะโอนเงินเข้ามาให้ในบัตรเลย 20000 บาท และถ้าหากทางลูกค้าไม่ต้องการใช้ คุณต้องรอให้ใบแจ้งหนี้เรียกเก็บเงิน ไปทางลูกค้าและค่อยถอนเงินมาคืนให้ทาง counter ธนาคาร ก็ได้ค่ะ
จขกท : ครับ แต่ผมไม่มีเวลาที่จะมาทำเรื่องต่าง ๆ นี้ครับ
พนักงาน : ค่ะ ถ้าลูกค้าไม่ต้องการ ยอดเงินนี้ลูกค้าต้องยกเลิกบัตรทั้งหมดเลยค่ะ
จขกท : ผมขอยกเลิกแต่ยอดเงินไม่ได้เหรอครับ แต่ผมขอสมัครบัตรไว้ก่อนเผื่อผมต้องการใช้
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ เป็นนโยบายของบัตรนี้ค่ะ
--------------- และสัญญาณโทรศัพท์ก็ถูกตัดไป -------------------
ผมก็สงสัยว่าผมอาจจะลืมและได้สมัครบัตรกดเงินสดไปรึเปล่า ผมเลยติดต่อกลับไปที่เซล์ที่ขายบัตรเครดิตให้ผม และ บทสนทนาก็ตามด้านล่าง
จขกท : สวัสดีครับ คุณ Sale ผม xxx
Sale : ค่ะ มีอะไรให้รับใช้เหรอคะ
จขกท : ผมมีข้อสงสัยนิดหน่อยน่ะครับ เกี่ยวกับบัตรเครดิตที่ผมสมัครไปครับ ผมสงสัยว่าตอนสมัครผมได้แจ้งไปรึเปล่าครับว่าผมไม่เอาบัตรกดเงินสด
Sale : แจ้งค่ะ และทาง Sale ก็ได้แจ้งไปกับทางคนรับเอกสารต่อไปแล้วว่าไม่เอาบัตรกดเงินสด และได้ mark ไว้ในเอกสารแล้วด้วยนะคะ
จขกท : อ๋อครับ ถ้างั้นก็แสดงว่าผมไม่ได้ลืมแจ้งว่าผมไม่เอาบัตรกดเงินสด แต่พอดีเมื่อกี้มีพนักงาน โทรหาผมว่าผมได้สมัครบัตรกดเงินสดไปด้วยครับ และ นโยบายของบัตรนี้ จะโอนเงินเข้ามาให้ผมก่อน 20000 บาท ก่อนและถ้าผมไม่ต้องการใช้ค่อยเอามาคืนหลังจาก มีใบแจ้งยอดไปแล้วครับ
Sale : ค่ะ แต่ทาง Sale แจ้งไปแล้วนะคะว่า ไม่เอาบัตรกดเงินสด และ นโยบายของบัตรกดเงินสดก็ไม่มีแบบนี้นะคะ เดี๋ยวทาง Sale จะติดต่อเจ้าหน้าที่ ให้อีกทีนะคะ
จขกท : ครับขอบคุณครับ
---------------- แล้วผมก็วางหูไปจาก Sale ที่ขายบัตรเครดิตครับ -----------------------
---------------- แล้วซักพักพนักงานคนเดิมก็ได้โทรกลับมาครับ -----------------------
พนักงาน : สวัสดีค่ะ ขอโทษทีค่ะ เมื่อกี้คลื่นไม่ค่อยดีค่ะ
จขกท : ครับสวัสดีครับ
พนักงาน : ค่ะ สรุปคุณ xxx จะ ยกเลิกบัตร หรือว่าจะทำรึเปล่าคะ
จขกท : ครับ พอดีผมต้องรบกวนถามนิดนึงก่อนนะครับว่า ตอนนี้ผมกำลังคุยอยู่กับพนักงานชื่ออะไรเหรอครับ
พนักงาน : ทำไมเหรอคะ คุณลูกค้าจะถามไปทำไมเหรอคะ
จขกท : ผมจะได้ทราบไงครับว่า ผมคุยกับพนักงานชื่ออะไรอยู่
พนักงาน : ค่ะ ขออนุญาติไม่บอกนะคะ
จขกท : ทำไมเหรอครับ มันเป็น นโยบาย ของทางธนาคารเหรอครับว่าห้ามแจ้งชื่อพนักงานกับลูกค้า
พนักงาน : ค่ะใช่ค่ะ มันเป็นนโยบายของธนาคารว่าห้ามแจ้งชื่อพนักงาน แต่ตอนนี้ถ้าคุณลูกค้า จะต้องการเปลี่ยนไม่เอายอดเงิน 20000 บาท พนักงานสามารถยกเลิกให้ได้นะคะ หรือ ถ้าไม่เอาบัตรกดเงินสดเอาแต่บัตรเครดิตก็ได้นะคะ
จขกท : ครับเรื่องนั้นเอาไว้ก่อนแล้วกันครับ แต่ตอนนี้ผมอยากจะทราบจริง ๆ ครับ ว่ามันเป็นนโยบายของธนาคารจริง ๆ เหรอครับว่าห้ามแจ้งชื่อพนักงานกับลูกค้า และเรื่องนโยบายของบัตรกดเงินสดที่จะต้อง รับเงินไว้ก่อนแล้วถ้าไม่เอาค่อยเอาไปคืน
พนักงาน : นโยบายเป็นไปตามนั้นค่ะ แต่ตอนนี้พนักงานสามารถยกเลิกให้ได้ค่ะ แต่ตอนนี้พนักงานขอสอบถามชื่อของ Sale ที่ขายบัตรเครดิตให้ด้วยนะคะ
จขกท : อันนั้นผมขอไม่บอกแล้วกันนะครับ แต่ผมขอถามว่าเบอร์โทรศัพท์ที่โทรหาผมนี้เป็นเบอร์ของธนาคารหรือ เบอร์ส่วนตัวครับ
พนักงาน : เป็นเบอร์ของธนาคารค่ะ
จขกท : ถ้างั้นเป็นเป็นไรครับ ถ้าเป็นเบอร์ของทางธนาคาร ผมก็คงติดต่อกับทางธนาคารและสอบถามได้ใช่มั้ยครับว่าพนักงานคนไหนเป็นคนติดต่อผม
พนักงาน : ( เสียงสั่น ๆ ) ค่ะ
จขกท : ครับ ถ้างั้นก็แค่นี้แล้วกันนะครับ แต่ผมยังคงสมัครบัตรเครดิตอยู่นะครับ ยังไงรบกวนทำเรื่องให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
พนักงาน : ค่ะ
----------------------- และผมก็วางสายไป และผมก็ได้โทรกลับไปหา Sale อีกครั้ง ----------------------
จขกท : สวัสดีครับ เมื่อกี้นี้ผมคุยกับพนักงานแล้วนะครับ พนักงานไม่แจ้งชื่อกับผม และบอกว่าเป็นนโยบายของทางธนาคาร ว่าห้ามแจ้งชื่อกับลูกค้าครับ และเรื่องบัตรกดเงินสดก็เป็น นโยบายธนาคารเหมือนกันครับ
Sale : (เสียง งง ๆ) ค่ะธนาคารไม่มีนโยบายแบบนี้นะคะ
จขกท : ครับ แต่ผมโทรมาแจ้งไว้เฉย ๆ ครับว่าเรื่องตอนนี้เป็นอย่างไร แต่ผมยังคงสมัครบัตรเครดิตอยู่นะครับ แต่ผมไม่ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่เค้าจะทำเรื่องให้รึเปล่า ถ้ายังไงถ้าเรื่องเงียบไปคุณติดต่อกลับมาหาผมอีกครั้งนะครับ ถ้าจะให้ส่งเอกสารใหม่หรืออย่างไรผมยินดีทำใหม่ให้ครับ
Sale : ค่ะ ขอบคุณค่ะ
และนี่ก็เป็นบทสนทนาของผมกับพนักงานธนาคาร และ ผมสนทนากับ Sale ที่ขายบัตรเครดิตให้ผมครับ อาจจะไม่ตรงเป๊ะทุกคำพูด แต่บทสนทนาที่สำคัญโดยรวมทั้งหมดเป็นไปตามนี้ครับ
ผมเลยอยากสอบถามว่าทั้งหมดนี้เป็นนโยบายของทางธนาคารจริง ๆ เหรอครับ ทำไมผมทำบัตรเครดิตมาตั้งหลายใบไม่เห็นเคยเจอนโยบายที่น่าเกลียดแบบนี้ของธนาคารอื่น ๆ เลยครับ เคยเจออย่างมากที่สุดก็แค่ไม่ได้ทำบัตรกดเงินสดแต่พนักงานก็พ่วงมาให้ด้วย แต่พอโทรกลับไปพนักงานก็แจ้งว่า สามารถทำลายบัตรทิ้งได้เลย ถือว่าเป็นการยกเลิกไปโดยอัตโนมัติ
ป.ล. ผม tag ห้อง มาบุญครอง -> โทรศัพท์มือถือ เพราะเรื่องนี้ผมคุยด้วยโทรศัพท์มือถือครับ คงไม่ผิดกฏนะครับ ^^
เพิ่งรู้ว่า ธนาคารกรุงไทย มีนโยบายว่าไม่ให้พนักงานแจ้งชื่อกับลูกค้าครับ
ทางผู้จัดการบัตร KTC ติดต่อมาเรียบร้อยแล้วครับ และรับปากว่าจะทำโทษพนักงานที่โทรหาผมเพราะแอบอ้างนโยบายซึ่งไม่เป็นความจริงให้
แต่ทางผมได้ขอร้อง ให้ทางผู้จัดการอย่าทำโทษ Sale เพราะทาง Sale เป็นผู้คอยติดตามและดำเนินการเรื่องให้ผมมาโดยตลอดครับ
ยังไงขอบคุณทางธนาคารมาก ๆ ครับ
*******************************************************
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำบัตรเครดิต KTC และวันนี้ก็มีโทรศัพท์เบอร์ 0894132299 โทรเข้ามาหาผมตอน 14:41
พนักงาน : สวัสดีค่ะ คุณ xxx ทางธนาคารกรุงไทยได้รับแจ้งว่าคุณได้ทำ บัตรกดเงินสด มากับทางธนาคาร
จขกท : ผมไม่ได้ทำบัตรกดเงินสดไปกับธนาคารกรุงไทยนะครับ แต่ผมมีทำบัตรเครดิตไปกับ KTC ครับ
พนักงาน : ค่ะ แต่ทางเราได้รับแจ้งว่าคุณได้ขอทำบัตรกดเงินสดกับทางเรามานะคะ
จขกท : ไม่เป็นไรครับ ผมรับไว้ก็ได้ครับ แต่ผมได้ทำบัตรเครดิตไปด้วยนะครับ
พนักงาน : ค่ะ แต่นโยบายของบัตรกดเงินสดนี้ เมื่อบัตรอนุมัติแล้ว ทางธนาคารจะโอนเงินเข้ามาให้ในบัตรเลย 20000 บาท และถ้าหากทางลูกค้าไม่ต้องการใช้ คุณต้องรอให้ใบแจ้งหนี้เรียกเก็บเงิน ไปทางลูกค้าและค่อยถอนเงินมาคืนให้ทาง counter ธนาคาร ก็ได้ค่ะ
จขกท : ครับ แต่ผมไม่มีเวลาที่จะมาทำเรื่องต่าง ๆ นี้ครับ
พนักงาน : ค่ะ ถ้าลูกค้าไม่ต้องการ ยอดเงินนี้ลูกค้าต้องยกเลิกบัตรทั้งหมดเลยค่ะ
จขกท : ผมขอยกเลิกแต่ยอดเงินไม่ได้เหรอครับ แต่ผมขอสมัครบัตรไว้ก่อนเผื่อผมต้องการใช้
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ เป็นนโยบายของบัตรนี้ค่ะ
--------------- และสัญญาณโทรศัพท์ก็ถูกตัดไป -------------------
ผมก็สงสัยว่าผมอาจจะลืมและได้สมัครบัตรกดเงินสดไปรึเปล่า ผมเลยติดต่อกลับไปที่เซล์ที่ขายบัตรเครดิตให้ผม และ บทสนทนาก็ตามด้านล่าง
จขกท : สวัสดีครับ คุณ Sale ผม xxx
Sale : ค่ะ มีอะไรให้รับใช้เหรอคะ
จขกท : ผมมีข้อสงสัยนิดหน่อยน่ะครับ เกี่ยวกับบัตรเครดิตที่ผมสมัครไปครับ ผมสงสัยว่าตอนสมัครผมได้แจ้งไปรึเปล่าครับว่าผมไม่เอาบัตรกดเงินสด
Sale : แจ้งค่ะ และทาง Sale ก็ได้แจ้งไปกับทางคนรับเอกสารต่อไปแล้วว่าไม่เอาบัตรกดเงินสด และได้ mark ไว้ในเอกสารแล้วด้วยนะคะ
จขกท : อ๋อครับ ถ้างั้นก็แสดงว่าผมไม่ได้ลืมแจ้งว่าผมไม่เอาบัตรกดเงินสด แต่พอดีเมื่อกี้มีพนักงาน โทรหาผมว่าผมได้สมัครบัตรกดเงินสดไปด้วยครับ และ นโยบายของบัตรนี้ จะโอนเงินเข้ามาให้ผมก่อน 20000 บาท ก่อนและถ้าผมไม่ต้องการใช้ค่อยเอามาคืนหลังจาก มีใบแจ้งยอดไปแล้วครับ
Sale : ค่ะ แต่ทาง Sale แจ้งไปแล้วนะคะว่า ไม่เอาบัตรกดเงินสด และ นโยบายของบัตรกดเงินสดก็ไม่มีแบบนี้นะคะ เดี๋ยวทาง Sale จะติดต่อเจ้าหน้าที่ ให้อีกทีนะคะ
จขกท : ครับขอบคุณครับ
---------------- แล้วผมก็วางหูไปจาก Sale ที่ขายบัตรเครดิตครับ -----------------------
---------------- แล้วซักพักพนักงานคนเดิมก็ได้โทรกลับมาครับ -----------------------
พนักงาน : สวัสดีค่ะ ขอโทษทีค่ะ เมื่อกี้คลื่นไม่ค่อยดีค่ะ
จขกท : ครับสวัสดีครับ
พนักงาน : ค่ะ สรุปคุณ xxx จะ ยกเลิกบัตร หรือว่าจะทำรึเปล่าคะ
จขกท : ครับ พอดีผมต้องรบกวนถามนิดนึงก่อนนะครับว่า ตอนนี้ผมกำลังคุยอยู่กับพนักงานชื่ออะไรเหรอครับ
พนักงาน : ทำไมเหรอคะ คุณลูกค้าจะถามไปทำไมเหรอคะ
จขกท : ผมจะได้ทราบไงครับว่า ผมคุยกับพนักงานชื่ออะไรอยู่
พนักงาน : ค่ะ ขออนุญาติไม่บอกนะคะ
จขกท : ทำไมเหรอครับ มันเป็น นโยบาย ของทางธนาคารเหรอครับว่าห้ามแจ้งชื่อพนักงานกับลูกค้า
พนักงาน : ค่ะใช่ค่ะ มันเป็นนโยบายของธนาคารว่าห้ามแจ้งชื่อพนักงาน แต่ตอนนี้ถ้าคุณลูกค้า จะต้องการเปลี่ยนไม่เอายอดเงิน 20000 บาท พนักงานสามารถยกเลิกให้ได้นะคะ หรือ ถ้าไม่เอาบัตรกดเงินสดเอาแต่บัตรเครดิตก็ได้นะคะ
จขกท : ครับเรื่องนั้นเอาไว้ก่อนแล้วกันครับ แต่ตอนนี้ผมอยากจะทราบจริง ๆ ครับ ว่ามันเป็นนโยบายของธนาคารจริง ๆ เหรอครับว่าห้ามแจ้งชื่อพนักงานกับลูกค้า และเรื่องนโยบายของบัตรกดเงินสดที่จะต้อง รับเงินไว้ก่อนแล้วถ้าไม่เอาค่อยเอาไปคืน
พนักงาน : นโยบายเป็นไปตามนั้นค่ะ แต่ตอนนี้พนักงานสามารถยกเลิกให้ได้ค่ะ แต่ตอนนี้พนักงานขอสอบถามชื่อของ Sale ที่ขายบัตรเครดิตให้ด้วยนะคะ
จขกท : อันนั้นผมขอไม่บอกแล้วกันนะครับ แต่ผมขอถามว่าเบอร์โทรศัพท์ที่โทรหาผมนี้เป็นเบอร์ของธนาคารหรือ เบอร์ส่วนตัวครับ
พนักงาน : เป็นเบอร์ของธนาคารค่ะ
จขกท : ถ้างั้นเป็นเป็นไรครับ ถ้าเป็นเบอร์ของทางธนาคาร ผมก็คงติดต่อกับทางธนาคารและสอบถามได้ใช่มั้ยครับว่าพนักงานคนไหนเป็นคนติดต่อผม
พนักงาน : ( เสียงสั่น ๆ ) ค่ะ
จขกท : ครับ ถ้างั้นก็แค่นี้แล้วกันนะครับ แต่ผมยังคงสมัครบัตรเครดิตอยู่นะครับ ยังไงรบกวนทำเรื่องให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
พนักงาน : ค่ะ
----------------------- และผมก็วางสายไป และผมก็ได้โทรกลับไปหา Sale อีกครั้ง ----------------------
จขกท : สวัสดีครับ เมื่อกี้นี้ผมคุยกับพนักงานแล้วนะครับ พนักงานไม่แจ้งชื่อกับผม และบอกว่าเป็นนโยบายของทางธนาคาร ว่าห้ามแจ้งชื่อกับลูกค้าครับ และเรื่องบัตรกดเงินสดก็เป็น นโยบายธนาคารเหมือนกันครับ
Sale : (เสียง งง ๆ) ค่ะธนาคารไม่มีนโยบายแบบนี้นะคะ
จขกท : ครับ แต่ผมโทรมาแจ้งไว้เฉย ๆ ครับว่าเรื่องตอนนี้เป็นอย่างไร แต่ผมยังคงสมัครบัตรเครดิตอยู่นะครับ แต่ผมไม่ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่เค้าจะทำเรื่องให้รึเปล่า ถ้ายังไงถ้าเรื่องเงียบไปคุณติดต่อกลับมาหาผมอีกครั้งนะครับ ถ้าจะให้ส่งเอกสารใหม่หรืออย่างไรผมยินดีทำใหม่ให้ครับ
Sale : ค่ะ ขอบคุณค่ะ
และนี่ก็เป็นบทสนทนาของผมกับพนักงานธนาคาร และ ผมสนทนากับ Sale ที่ขายบัตรเครดิตให้ผมครับ อาจจะไม่ตรงเป๊ะทุกคำพูด แต่บทสนทนาที่สำคัญโดยรวมทั้งหมดเป็นไปตามนี้ครับ
ผมเลยอยากสอบถามว่าทั้งหมดนี้เป็นนโยบายของทางธนาคารจริง ๆ เหรอครับ ทำไมผมทำบัตรเครดิตมาตั้งหลายใบไม่เห็นเคยเจอนโยบายที่น่าเกลียดแบบนี้ของธนาคารอื่น ๆ เลยครับ เคยเจออย่างมากที่สุดก็แค่ไม่ได้ทำบัตรกดเงินสดแต่พนักงานก็พ่วงมาให้ด้วย แต่พอโทรกลับไปพนักงานก็แจ้งว่า สามารถทำลายบัตรทิ้งได้เลย ถือว่าเป็นการยกเลิกไปโดยอัตโนมัติ
ป.ล. ผม tag ห้อง มาบุญครอง -> โทรศัพท์มือถือ เพราะเรื่องนี้ผมคุยด้วยโทรศัพท์มือถือครับ คงไม่ผิดกฏนะครับ ^^