งานด้าน customer service นี่มีโอกาสเติบโตได้มากแค่ไหนคะ?

ไม่นับงานโรงแรมนะคะ โดยทั่วๆไปแล้ว career path ของคนทำงานบริการมันเป็นยังไงหรอคะ? ขออนุญาติถามแบบเด็กที่ไม่รู้และประสบการณ์น้อยนะคะ อย่างงานด้านอื่นเช่น marketing ก็อาจจะโตไปเป็น marketing manager หรือ director แล้วพนักงาน customer service ในองค์กรต่างๆมีโอกาสเติบโตมากน้อยแค่ไหนคะ แล้วตำแหน่งพวก client management executive หรือ crm manager นี่มีความสำคัญต่อองค์กรมากน้อยแค่ไหนคะ และตำแหน่งสูงๆของงานบริการลูกค้า นีมีอยู่ในทุกองค์กรมั้ยคะ? คือ เรากำลังสับสนว่าสายงานบริการที่เราทำอยู่ มันมีอนาคตรึเปล่า?

      ใจนึงเราก็อยากเปลี่ยนสาบงานมาทำพวก marketing ในแบบที่ชอบ แต่แอบเสียดายประสบการณ์และเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าต่อยอดในสายงานเดิม ตอนนี้ปัญหาคือ สายงานบริการที่เราทำอยู่มันได้เงินเพิ่มตามประสบการณ์ แต่เรากลับวาง career path ตัวเองไม่ถูกไม่รู้ว่าควรจะพัฒนาตัวเองไปทางไหน เพื่อไปให้ถึงจุดสูงสุดของอาชีพ เรามีจุดแข็งอยู่ที่ communication และ negotiation skill ค่ะ ก็เลยเลือกทำงานบริการ แล้วยังเรียนจบด้านภาษามาอีก อยากรบกวนขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆในห้องนีั้หน่อยค่ะ ว่าเราควรจะเดินต่อไปในสายงานเดิม หรือพยายามเปลี่ยนไปสายงาน marketing ในแบบที่อยากทำดีคะ แล้วสายงานไหนมีโอกาสเติบโตมากกว่ากัน ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ป.ล.เรามีแพลนจะเรียนต่อ MBA ปีหน้าค่ะ ถ้าเป็นงานบริการเช่น โรงแรม โรงพยาบาล ที่ต้องทำงานเป็นกะคงไม่เหมาะแน่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่