Marketing เพียวๆ กับ Marketing Communication มีความแตกต่างกันอย่างไรครับ และ career path marcom ชัดเจนแล้วหรือยัง

ตามหัวข้อเลยครับ
ในทัศนะของผมที่ไม่มีประสบการณ์
มองว่า  marketing เพียวๆโตได้มากกว่า
เพราะมีการวางแผนกลยุทธ์ เป้ากำไร ที่เป็น function ที่ใครๆก็ต้องการ
ในขณะที่ marcom เป็นเหมือนส่วนเสริม (รึเปล่า)
บางบริษัทก็ไม่มีฝ่ายนี้ด้วยซ้ำ
แต่ถ้ามองเทรนด์โลกในอนาคตก็น่าจะจำเป็นอยู่

ส่วนตัวผมสนใจงาน marcom เพราะจบรัฐศาสตร์มา
มีโอกาสมาฝึกงานแผนกบุคคลแต่เจ้านายแนะนำให้เรียนจบแล้วมาทำ marcom
จึงอยากทราบรายละเอียดน่ะครับ เลยตั้งคำถามขึ้นมา หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนอนาคต
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่