เนื่องด้วย น้องชาย ซื้อเจ้า HTC ONE มาใช้
ตั้งแต่ เปิดตัวแรกๆ ตัวเครื่องสีดำ
ใช้มาก็ปกติดี ถือว่าเยื่ยม แต่แล้ว
เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา อยู่ดีๆ ชาร์ตไม่เข้า จะชาร์ตได้ต้องใช้จนแบตหมดเกลี้ยง เครื่องดับ จึงจะชาร์ตได้
ดูอาการอยู่2-3วัน รีเซ็ทเครื่องก็แล้ว ก็ไม่สามารถชาร์ตได้
จึงโทรติดต่อไปยังศูนย์บริการ ให้ ส่งคนมารับเครื่อง
เข้าศูนย์เพื่อ ตรวจเช็คและซ่อมแซม
ส่งไปเมื่อวันที่6ที่ผ่านมา
และน้องชายก็คอยโทรถามอาการและสาเหตุว่าเกิดจากอะไรและจะใช้เวลา ซ่อมนานเพียงใด
คอลล์เซ็นเตอร์ (คุณฟ้า) ก็ช่วงติดต่อประสานงาน
กับศูนย์ซ่อมที่บางเขน ผ่านไปจนเมื่อวานนี้
ทางช่างแจ้งว่า
"เมนบอร์ดเสีย รูชาร์ตอยู่ติดกับเมนบอร์ดเกินไป จึงเกิดอาการนี้ขึ้น และตอนนี้ อะไหล่( เมนบอร์ด) ฝหม่ก็ได้มาเรียบร้อย เครื่องจะเสร็จในวันนี้ "
วันนี้ น้องชายก็ โทรติดต่อ กับคุณฟ้า
และก็รอการส่งเครื่องกลับมา แต่เห็นว่ามันเลยเวลานัด ตอนเที่ยง มา แล้วจึงโทร กลับไปถามที่คุณฟ้า
ก็ได้รับคำตอบว่า
"เครื่องเสร็จจากศูนย์ซ่อม จัดส่งไปที่ คลังรับเครื่องซ่อมเพื่อจัดส่งแก่ลูกค้า ที่ซ.ลาดพร้าว 101 แต่เมื่อเครื่องไปถึง ทางลาดพร้าว101 บอกว่า ตรวจเช็ค แล้วเครื่องยังไม่สามารถ ชาร์ตได้ อาการเดิม ยังไม่หาย ส่งให้ลูกค้าไม่ได้ ตีเครื่องกลับไปที่ศูนย์ซ่อม "
น้องชาย จึงไถ่ถามคุณฟ้าว่า แบบนี้แล้วจะทำยังไง
คุณฟ้า บอกว่า ทางช่างเองก็เพิ่งเคยเจอเคสแบบนี้เป็นเครื่องแรก สงสัยว่า
"อาจจะต้องประสานงาน ให้เครื่องใหม่ มาทดแทน
แต่ มาแต่เครื่อง ไม่มีกล่อง และใช้สายชาร์ตชุดเดิม "
นี่คือสิ่งผมอยากจะถามแทนน้องชายครับ
ว่า....
1.เครื่องที่ทางศูนย์บอก ให้เครื่องใหม่มาแทนเครื่องเก่านั้น มันใหม่จริงๆหรือครับ
และ มันจะไว้ใจหรือเปล่่า
2. เลขอีมี่มันเปลี่ยนแน่นอนตั้งแต่ เปลี่ยนเมนบอร์ด
แต่นี่ตือการเปลี่ยนเครื่องใหม่ อีมี่เปลี่ยนอีก น้องชายต้องขอให้ศูนย์ออกใบอะไรให้ด้วยเพื่อยืนยันว่า เป็นการเปลี่ยนเครื่องใหม่ จริง (หากมีปัญหา ประกันยังอยู่) มั๊ยครับ
3. เสียความรู้สึกกับแบนด์นี้เลยที่เดียวครับ
บอกคุณฟ้าไปขอเงินคืน เนื่องด้วย สินค้ามีปัญหาจริงๆ
แต่คุณฟ้า บอกไม่มีนโยบาย คืนเงิน หากเครื่องใหม่ที่ศูนย์บอกจะให้มามีปัญหาอีก จะทำไงครับ ไม่ไว้ใจเลย
ใจอยากได้เงินคืนแล้วกลัว
4. มีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมมั๊ยครับ ตอนนี้ งง ไปหมด ไม่เคยเจออะไรแบบนี้
ไม่ดิสเครดิต ไม่มาม่า แต่ขอความช่วยเหลือ เป็นคำแนะนำ ทีครับ
ปล.ต้องขอขอบคุณคุณฟ้าที่คอยช่วยประสานงานให้ ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดีครับ
Htc One กับ ศูนย์บริการ
ตั้งแต่ เปิดตัวแรกๆ ตัวเครื่องสีดำ
ใช้มาก็ปกติดี ถือว่าเยื่ยม แต่แล้ว
เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา อยู่ดีๆ ชาร์ตไม่เข้า จะชาร์ตได้ต้องใช้จนแบตหมดเกลี้ยง เครื่องดับ จึงจะชาร์ตได้
ดูอาการอยู่2-3วัน รีเซ็ทเครื่องก็แล้ว ก็ไม่สามารถชาร์ตได้
จึงโทรติดต่อไปยังศูนย์บริการ ให้ ส่งคนมารับเครื่อง
เข้าศูนย์เพื่อ ตรวจเช็คและซ่อมแซม
ส่งไปเมื่อวันที่6ที่ผ่านมา
และน้องชายก็คอยโทรถามอาการและสาเหตุว่าเกิดจากอะไรและจะใช้เวลา ซ่อมนานเพียงใด
คอลล์เซ็นเตอร์ (คุณฟ้า) ก็ช่วงติดต่อประสานงาน
กับศูนย์ซ่อมที่บางเขน ผ่านไปจนเมื่อวานนี้
ทางช่างแจ้งว่า
"เมนบอร์ดเสีย รูชาร์ตอยู่ติดกับเมนบอร์ดเกินไป จึงเกิดอาการนี้ขึ้น และตอนนี้ อะไหล่( เมนบอร์ด) ฝหม่ก็ได้มาเรียบร้อย เครื่องจะเสร็จในวันนี้ "
วันนี้ น้องชายก็ โทรติดต่อ กับคุณฟ้า
และก็รอการส่งเครื่องกลับมา แต่เห็นว่ามันเลยเวลานัด ตอนเที่ยง มา แล้วจึงโทร กลับไปถามที่คุณฟ้า
ก็ได้รับคำตอบว่า
"เครื่องเสร็จจากศูนย์ซ่อม จัดส่งไปที่ คลังรับเครื่องซ่อมเพื่อจัดส่งแก่ลูกค้า ที่ซ.ลาดพร้าว 101 แต่เมื่อเครื่องไปถึง ทางลาดพร้าว101 บอกว่า ตรวจเช็ค แล้วเครื่องยังไม่สามารถ ชาร์ตได้ อาการเดิม ยังไม่หาย ส่งให้ลูกค้าไม่ได้ ตีเครื่องกลับไปที่ศูนย์ซ่อม "
น้องชาย จึงไถ่ถามคุณฟ้าว่า แบบนี้แล้วจะทำยังไง
คุณฟ้า บอกว่า ทางช่างเองก็เพิ่งเคยเจอเคสแบบนี้เป็นเครื่องแรก สงสัยว่า
"อาจจะต้องประสานงาน ให้เครื่องใหม่ มาทดแทน
แต่ มาแต่เครื่อง ไม่มีกล่อง และใช้สายชาร์ตชุดเดิม "
นี่คือสิ่งผมอยากจะถามแทนน้องชายครับ
ว่า....
1.เครื่องที่ทางศูนย์บอก ให้เครื่องใหม่มาแทนเครื่องเก่านั้น มันใหม่จริงๆหรือครับ
และ มันจะไว้ใจหรือเปล่่า
2. เลขอีมี่มันเปลี่ยนแน่นอนตั้งแต่ เปลี่ยนเมนบอร์ด
แต่นี่ตือการเปลี่ยนเครื่องใหม่ อีมี่เปลี่ยนอีก น้องชายต้องขอให้ศูนย์ออกใบอะไรให้ด้วยเพื่อยืนยันว่า เป็นการเปลี่ยนเครื่องใหม่ จริง (หากมีปัญหา ประกันยังอยู่) มั๊ยครับ
3. เสียความรู้สึกกับแบนด์นี้เลยที่เดียวครับ
บอกคุณฟ้าไปขอเงินคืน เนื่องด้วย สินค้ามีปัญหาจริงๆ
แต่คุณฟ้า บอกไม่มีนโยบาย คืนเงิน หากเครื่องใหม่ที่ศูนย์บอกจะให้มามีปัญหาอีก จะทำไงครับ ไม่ไว้ใจเลย
ใจอยากได้เงินคืนแล้วกลัว
4. มีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมมั๊ยครับ ตอนนี้ งง ไปหมด ไม่เคยเจออะไรแบบนี้
ไม่ดิสเครดิต ไม่มาม่า แต่ขอความช่วยเหลือ เป็นคำแนะนำ ทีครับ
ปล.ต้องขอขอบคุณคุณฟ้าที่คอยช่วยประสานงานให้ ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดีครับ