คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เครื่อง 4JA1 ก็มีสูตรแต่งเฉพาะของแต่ละสำนักอยู่แล้วครับ
มันก็หนีไม่พ้น เทอร์โบ-อินเตอร์-ปั๊ม-ท่อ-เกียร์-เฟืองท้าย นี่แหละ
แถมบางคันยังวาง 4JB1 มาแบบเราไม่รู้ด้วยซ้ำ เพราะเสียงเครื่องคล้ายกันมากครับ
(เช่น รถป๋าหยึม คนดังแห่งรัชดา เป็นต้น ภายนอกเดิ๊มเดิม แต่วิ่งจมไมล์ นี่ถ้าป๋าแกยอมลดน้ำหนักได้อีก มีสิทธิ์ทะลุ 200+)
มันก็หนีไม่พ้น เทอร์โบ-อินเตอร์-ปั๊ม-ท่อ-เกียร์-เฟืองท้าย นี่แหละ
แถมบางคันยังวาง 4JB1 มาแบบเราไม่รู้ด้วยซ้ำ เพราะเสียงเครื่องคล้ายกันมากครับ
(เช่น รถป๋าหยึม คนดังแห่งรัชดา เป็นต้น ภายนอกเดิ๊มเดิม แต่วิ่งจมไมล์ นี่ถ้าป๋าแกยอมลดน้ำหนักได้อีก มีสิทธิ์ทะลุ 200+)
สมาชิกหมายเลข 1945960 ถูกใจ, CCBlue ขำกลิ้ง, sagurahi ขำกลิ้ง, mstd72 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 902355 ถูกใจ, สยึมกึ๋ย ถูกใจ, ผ่านการตรวจสอบ ถูกใจ, ก้นกบ ขำกลิ้ง
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
Isuzu มังกรทอง ต้องแต่งยังไงให้ไล่พวก Common-rail ได้ครับ
พอจังหวะไฟแดง ผมก็ขับไปปกติ กะว่ายังไงมังกรทองก็จี้ผมไม่ติดหรอก เพราะเท่าที่เคยขับเมื่อก่อนไม่ต้องพูดถึงแรงบิดเลย
แต่คันนี้แปลก ผมกดหนี มีกดตามมาด้วย มองกระจกหลังก็ตามมาติดๆ เอาละ ข้างหน้าโล่งยาว กดเลยละกัน ฉีกออกพอประมาณด้วยแรงที่ 2.5 VGS เดิมๆ จะมี แต่ที่น่าทึ่งคือ เจ้ามังกรทองก็ไล่ตามมาติดๆ เหมือนกัน จนออกถนนโล่งยาวๆ กดได้ถึง 140 ก็ยังตามไม่เลิก จนใกล้ๆถึงที่ทำงานเลยปล่อยเขาแซงไป ควันดำออกพอประมาณ แซงไปเสียงเครื่อง น่าจะเครื่องเดิมเลย ดังซะลั่น
ผมว่าคงยัดโบ แต่งปั้ม ทำท่อมาแน่ๆ ใครพอจะทราบบ้างครับว่าสูตรประมาณไหน หรือว่าต้องแต่งอะไรอีก ถึงจะวิ่งดีแบบนั้น เผื่อมังกรทองคันเก่าของพ่อผมจะได้แรง ไล่ฟัด Common-rail เดิมๆได้บ้าง