เอาเครื่องไปซ่อม เสียตังค์ ไม่หาย แถมอาการหนักว่าเดิม ณ Cybermate

กระทู้คำถาม
Notebook SAMSUNG NP700Z3A
ส่งเข้าศูนย์ Cybermate วันที่ 24/06/56 อาการเวลาเล่นYOUTUBE เครื่องจะRestart [BLUE SCREEN]

คลิปอาการดังนี้
http://youtu.be/OAD53WGHMg0

http://youtu.be/s_sj0-4d0gs

26.06.56 ส่งเครื่องเข้าศูนย์ ทางพนักงานแจ้งว่าช่างไม่สามารถทราบถึงอาการเสียได้ ผมจึงถามความเป็นไปได้จากอาการที่เสียน่าจะเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง ช่างแจ้งว่า”โปรแกรม เมนบอร์ด ฮาร์ดดิส ให้ผมทิ้งเครื่องไว้เพื่อตรวจสอบแล้วจะแจ้งกลับไปว่าสาเหตุเกิดจากอะไร
27.06.56 พนักงานโทรกลับแจ้งว่า”โปรแกรมเสีย” ช่างกำลังลงโปรแกรมใหม่ให้ แต่ไม่นานพนักงานก็แจ้งใหม่”ช่างตรวจสอบแล้วฮาร์ดดิสเสีย” ผมจึงแย้งว่าผมเพิ่งซื้อเครื่องหลัก”เดือน” ทำไมฮาร์ดดิสเสีย แถมแจ้งว่าหมดรับประกัน
28.06.56 เดินทางเข้าไปคุยกับช่างถึงการรับประกัน  ได้ข้อสรุปว่า”ผมต้องเสียค่าฮาร์ดดิสเอง”  ผมขอให้ช่างนำฮาร์ดดิสเดิมใส่กลับไปเพื่อให้เครื่องใช้งานก่อนชั่วคราว ช่างแจ้งว่า”ไม่สามารถทำได้แล้วเพราะช่างเทสฮาร์ดดิสผมหนักมากจนไม่สามารถใช้งานได้แล้ว” ซึ่งจุดนี้ผมยอมรับ แต่ช่างใส่ฮาร์ดดิสลูกใหม่พร้อมแจ้งค่าฮาร์ดดิส 1TB/5400RPM 3,000บาทถ้วน  ซึ่งผมอยากได้2TB แต่ทางช่างแจ้งว่าไม่มี ผมจึงตัดสินใจไปหาซื้อเอง
29.06.56 นำฮาร์ดดิสลูกใหม่เข้าไปให้ช่าง ช่างนัดเข้ารับเครื่องวันที่ 4.06.56
04.06.56 เข้ารับเครื่องกลับ โดยช่างฝากไว้กับพนักงานด้านหน้าบริษัทไม่ลงมาตรวจสอบกับลูกค้า ซึ่งผมเองก็รีบจึงกลับไปตรวจสอบที่บ้าน
04.06.56 เปิดเครื่องตรวจสอบ พบอาการสองอย่างคือ
1.เมื่อเปิดYoutube เครื่องจะRestart ไปที่หน้า”Windows Error Recovery”
2.เมื่อเปิดเครื่องใหม่หรือเปิดYoutube เปิดไฟล์วีดีโอ เครื่องจะตัดและไปที่หน้าBlue Screen
08.06.56 (วันนี้) ผมเดินทางเข้าไปศูนย์บริการ Cybermate ขอพบช่าง แจ้งอาการพร้อมเปิดเครื่องให้เห็นถึงอาการ แต่คำตอบที่ได้รับคือช่างไล่ให้ผมไปร้านที่ซื้อฮาร์ดดิส ไม่สามารถบอกได้ว่าเครื่องเป็นอะไร ไม่สามารถสรุปได้ ต้องทิ้งเครื่องไว้

คลิปวันนี้(08.06.56)ที่ผมเดินทางเข้าไปแจ้งอาการเสีย
http://youtu.be/iiExi2e9bzA

http://youtu.be/8jjRSiXsexQ

ประเด็นที่ทำให้ผมรู้สึกไม่ประทับใจค่อนไปทางแย่กับการบริการคือ
1..ในครั้งแรกที่ผมเข้าไปใช้บริการช่างแจ้งว่า”ต้องขอเช็คอาการโดยละเอียดจึงตอบได้ว่าเป็นที่อะไร ไม่อยากเร่งสรุปเพราะกลัวโดนตำหนิ” ซึ่งผมก็เคารพและทำตาม ได้ทิ้งเครื่องไว้ให้ช่างได้เช็คอย่างเต็มที่ แต่ทำไมพอเปลี่ยนฮาร์ดดิสกลับไม่หายแถมอาการหนักกว่าเดิม ????
2.เพราะผมไม่ซื้อฮาร์ดดิสกับทางบริษัทใช่หรือไม่ จึงทำให้เกิดความไม่พอใจ นำพามาสู่กิริยา คำพูดคำจาของช่างดั่งปรากฏในคลิป
3.การดูแลลูกค้าคือการพยายามซักถามอาการให้มากที่สุดเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา กล่าวโดยสรุปคือ”การรับฟังปัญหา” แต่ผมกลับเจอประโยคที่เป็นด้านลบในการบริการทั้ง คุณต้องไปหาร้านที่คุณซื้อฮาร์ดดิส,ผมต้องเห็นอาการ(ผมจึงเปิดให้ดูอาการทันที แต่ช่างก็บอกเพียงว่าผมสรุปไม่ได้ต้องทิ้งเครื่องไว้),ให้ผมเช็คผมไม่เช็คแล้วนะ
4.วันแรกที่ผมนำเครื่องเข้าซ่อมอาการBlue Screenพบเพียง3-5% แต่ปัจจุบันเปลี่ยนฮาร์ดดิสใหม่ตามที่ช่างแจ้ง อาการกลับหนักกว่าก่อนนำเครื่องเข้าซ่อมมากพบอาการBlue Screenพบถึง80-90% เป็นเพราะอะไร????
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
จขกท.ครับกระทู้นี้ใช่ไหมครับ รายละเอียดก็บอกชัดเจนแล้วนี่ครับว่า...
สินค้า (Refurbished)
เครื่องรับประกัน 1 ปี สำหรับค่าแรง และ 90 วันสำหรับค่าอะไหล่
สามารถส่งเคลมได้ที่ศูนย์ Samsung สาขาเซียร์รังสิต พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ ฟอร์จูน และ มาบุญครองได้ลองกลับค้นหาดูครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่