สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
สปอร์ต เน้นขับสนามหรือขับถนนครับ
เคยลอง S1000RR ของเพื่อนขับอยู่ 4-50 โลได้ สลับกันขับกับรถผม Gsxr1000 L3
- ช่วงล่างที่ความเร็วสูง 240 ขึ้นไป L3 นิ่งกว่า และยิ่งเห็นได้ชัดที่ความเร็วที่สูงขึ้น ลองที่ 280-299 ผมมั่นใจ L3 มากกว่า ช่วงล่างเดิมทั้งคู่
- กำลังเครื่องช่วงต้น-กลาง L3 ขึ้นไวกว่า แต่ช่วงปลาย S1000 ดีกว่า
- S1000 พลิกรถง่ายกว่า คล่องกว่า คันเล็กเหมือนรถ 600 cc
- L3 แฮนด์หุบมากกว่า S1000 ถ้าขี่พวก naked มาอาจะต้องปรับตัวหน่อยครับ
- S1000 มี quick shift เปลี่ยนเกียร์มันส์มากกกก
- กันสบัดเดิม แค่พอใช้ทั้งคู่ครับ
- ออกตัวแรงๆ S1000 หน้าลอยกว่า ดิ้นกว่า L3
- เบรค S1000 ดีกว่า s1000 ให้ brembo + สายถักมาทั้งชุด ส่วน L3 ให้ Brembo เฉพาะคู่หน้า ปั๊มบน ปั๊มหลัง ให้ nissin + สายเบรคแบบธรรมดา (แต่ถ้าเป็น K9-L1 ให้ nissin ทั้งชุด)
- พวก traction control ABS พวกนี้ L3 ไม่มีทั้งสิ้น ถ้าคิดว่าจำเป็น มอง s1000 เท่านั้นครับ
- ราคาต่างกัน สองแสน สำหรับมือ 1
- ถ้าเอามาโมต่อ L3 โมง่ายกว่า ระบบอิเลคทรอนิคส์ไม่เยอะ ไม่ค่อยรวน
- s1000 ระบบเยอะ รถเพื่อนเปลี่ยนไฟเลี้ยวมาเป็น LED มันก้อฟ้องที่หน้าจอว่า ระบบไฟเลี้ยวมีปัญหา
- รถจอดตากน้ำค้างที่รีสอร์ทในเขาค้อ 1 คืน ตอนเช้ามา s1000 สตาร์ทไม่ติด คาดว่าเป็นปัญหาที่สวิตช์ ต้องรอจนแดดออก ให้ความชื้นมันหายไป ถึงสตาร์ทติด ทั้งๆที่รถออกศูนย์มาได้แค่ 2 เดือน
ถ้าเน้นขับสนาม ไป s1000RR โลดครับ
เน้นขับถนนดีคนละแบบ S1000 ได้เปรียบตรงรถเบา คันเล็กกว่า มุดในเมืองง่ายกว่า ระบบเบรคดีกว่า แต่ต้องเล่นรอบหน่อนถึงจะสนุก
ส่วน gsxr1000 กำลังเครื่องช่วงกลางดีกว่า ขับสนุก ตัวใหม่ๆ ไม่ค่อยดิบแล้วครับ ช่วงล่างนิ่งกว่า(อาจจะเพราะน้ำหนักมากกว่า) ง่ายต่อการโม ไม่ค่อยจุกจิก
ปล. เคยลังเลในตัวเลือกนี้เหมือนกันครับ สุดท้ายซื้อ L3 มาโดยที่ยังไม่ได้ลอง S1000 ก็ค้างคาใจมานาน
หลังจากออกทริปแล้วลองสลับขี่กับเพื่อน ก็หายคาใจ กลับเป็นว่ารู้สึกเฉยๆกับ S1000 ครับ กลับชอบ L3 มากกว่าเดิม
มันอาจจะเข้ากับนิสัยการขี่ของผมมากกว่า S1000 นะ ผมว่า
เคยลอง S1000RR ของเพื่อนขับอยู่ 4-50 โลได้ สลับกันขับกับรถผม Gsxr1000 L3
- ช่วงล่างที่ความเร็วสูง 240 ขึ้นไป L3 นิ่งกว่า และยิ่งเห็นได้ชัดที่ความเร็วที่สูงขึ้น ลองที่ 280-299 ผมมั่นใจ L3 มากกว่า ช่วงล่างเดิมทั้งคู่
- กำลังเครื่องช่วงต้น-กลาง L3 ขึ้นไวกว่า แต่ช่วงปลาย S1000 ดีกว่า
- S1000 พลิกรถง่ายกว่า คล่องกว่า คันเล็กเหมือนรถ 600 cc
- L3 แฮนด์หุบมากกว่า S1000 ถ้าขี่พวก naked มาอาจะต้องปรับตัวหน่อยครับ
- S1000 มี quick shift เปลี่ยนเกียร์มันส์มากกกก
- กันสบัดเดิม แค่พอใช้ทั้งคู่ครับ
- ออกตัวแรงๆ S1000 หน้าลอยกว่า ดิ้นกว่า L3
- เบรค S1000 ดีกว่า s1000 ให้ brembo + สายถักมาทั้งชุด ส่วน L3 ให้ Brembo เฉพาะคู่หน้า ปั๊มบน ปั๊มหลัง ให้ nissin + สายเบรคแบบธรรมดา (แต่ถ้าเป็น K9-L1 ให้ nissin ทั้งชุด)
- พวก traction control ABS พวกนี้ L3 ไม่มีทั้งสิ้น ถ้าคิดว่าจำเป็น มอง s1000 เท่านั้นครับ
- ราคาต่างกัน สองแสน สำหรับมือ 1
- ถ้าเอามาโมต่อ L3 โมง่ายกว่า ระบบอิเลคทรอนิคส์ไม่เยอะ ไม่ค่อยรวน
- s1000 ระบบเยอะ รถเพื่อนเปลี่ยนไฟเลี้ยวมาเป็น LED มันก้อฟ้องที่หน้าจอว่า ระบบไฟเลี้ยวมีปัญหา
- รถจอดตากน้ำค้างที่รีสอร์ทในเขาค้อ 1 คืน ตอนเช้ามา s1000 สตาร์ทไม่ติด คาดว่าเป็นปัญหาที่สวิตช์ ต้องรอจนแดดออก ให้ความชื้นมันหายไป ถึงสตาร์ทติด ทั้งๆที่รถออกศูนย์มาได้แค่ 2 เดือน
ถ้าเน้นขับสนาม ไป s1000RR โลดครับ
เน้นขับถนนดีคนละแบบ S1000 ได้เปรียบตรงรถเบา คันเล็กกว่า มุดในเมืองง่ายกว่า ระบบเบรคดีกว่า แต่ต้องเล่นรอบหน่อนถึงจะสนุก
ส่วน gsxr1000 กำลังเครื่องช่วงกลางดีกว่า ขับสนุก ตัวใหม่ๆ ไม่ค่อยดิบแล้วครับ ช่วงล่างนิ่งกว่า(อาจจะเพราะน้ำหนักมากกว่า) ง่ายต่อการโม ไม่ค่อยจุกจิก
ปล. เคยลังเลในตัวเลือกนี้เหมือนกันครับ สุดท้ายซื้อ L3 มาโดยที่ยังไม่ได้ลอง S1000 ก็ค้างคาใจมานาน
หลังจากออกทริปแล้วลองสลับขี่กับเพื่อน ก็หายคาใจ กลับเป็นว่ารู้สึกเฉยๆกับ S1000 ครับ กลับชอบ L3 มากกว่าเดิม
มันอาจจะเข้ากับนิสัยการขี่ของผมมากกว่า S1000 นะ ผมว่า
แสดงความคิดเห็น
S1000r หรือ Fz8+ Gsx1000r
คือถ้าผมจะซื้อตัว s1000r มือหนึ่ง (ไอตัวที่เกือบล้านอ่ะครับ) กับ แบ่งซื้อเป็นสองคัน Fz8 มือหนึ่ง และ สปอร์ตมือสองอีกตัว(เล็ง gsx1000r ไว้) ควรจะเลือกแบบไหนดี
เพราะแฟนผมไม่ชอบท่านั่งซ้อนของสปอต มันสูงไป แต่ผมอ่ะชอบสปอต ... ขอบคุณครับ
**สรุป
แฟนเลือก fz8 ด้วยงบของหล่อน 700k (รวมค่าอุปกรณ์เซฟตี้สำหรับสองคนไปด้วย)
แล้วบอกถ้าอยากได้สปอร์ตให้เก็บตังเอง (ตอนแรกหุ้นกัน ผม400k+ แฟน700k)
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ