ปัญหาคือผมใช้โทรศัพท์ขณะเคล่ือนที่ไม่ได้เลยครับ เลยเกิดข้อสงสัย
ใช้สาย voice อยู่
เดินเข้าห้าง สายหลุด
เดินออกจากห้าง สายหลุด
ประตูรถไฟฟ้าปิดไฟ สายหลุด
นั่งบนรถขับเร็ว สายหลุด
ส่วน data
บนรถไฟฟ้าใช้ไม่ได้ (เหมือนกันทุกเครือข่าย)
บนรถขับเร็ว ใข้ไม่ได้
คือผมอยู่ในเครือข่าย dtac รอบนี้ ตอนนี้ 92 วันถ้วน และผมก็ไม่ทนอีกแล้ว
แต่.... ปัญหามันเกิดขึ้นอีกแม้ช่วงสุดท้ายที่กำลังย้ายออก
ผมขอเล่าภูมิหลังการย้ายเครือข่ายในชีวิตก่อน ครั้งแรกเลยตอนนั้นผมใช้งาน dtac ในยุคที่กำลังเปลี่ยนเข้าสู่ 3g ผมใช้งาน data ในที่ที่มีคนหมู่มากอยู่ไม่ได้เลย และตอนนั้นถ้าพยายามเชื่อมต่อ data อยู่ และ voice ก็ไม่สามารถโทรเข้าได้เลย สรุปคือ พยายามติดต่อใครผ่าน whatsapp ก็ไม่ได้ ติดต่อผ่าน voice ก็ไม่ได้
จนผมทนไม่ไหว จนต้องไปหักซิมทิ้งใน shop เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2010
ไปใช้งานเครือข่าย AIS
มีความสุขดีทุกอย่างครับ ใช้อยู่ปี กว่าๆ แล้วผมต้องย้ายอพาร์ธเมนท์ มาอยู่แถวๆ ถนนเพชรบุรี ที่นี่ผมต้องใช้ internet 3G เป็นหลัก เพราะติดตั้ง ADSL ไม่ได้ แต่ที่ห้องสัญญาณมันแกว่ง ต่อติด 3G บ้าง Edge บ้าง ถ้าอยากให้เสถียร ต้องออกมานั่งเล่นหน้าระเบียงห้อง
เลยย้ายมาใช้ Truemove
Voice มีหลุดบ้างแต่ไม่บ่อย Wifi ใช้งานได้จริง
Data ใช้งานมีความสุขดี แต่พอออกต่างจังหวัด data คือใช้งานไม่ได้เลย จนมีผลกับหน้าที่การงาน
เลยตัดสินใจมาอยู่กับ dtac เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา
ใช้งานได้ไม่ถึงเดือน ก็เจอปัญหาที่เล่ามาทั้งหมดข้างบน
นับวันรอให้ครบ 90 วันเพื่อจะออกจากเครือข่ายนี้ไปให้เร็วที่สุด
ระหว่างนั้นก็แจ้งปัญหาให้ทางเครือข่ายทราบตลอด ... ถามว่ามีอะไรดีขึ้นมั๊ย ... หึ
จน 4 กรกฎาคม 2556 ครับ 90 วันเป๊ะ ไปทำเรื่องย้าย
วันนี้ !!! 6 กรกฎาคม 2556 10:15 น. (ผมเพิ่งเข้านอนได้ 2 ชั่วโมง)
ผมได้รับโทรศัพท์จากคุณต่อศักดิ์ พนักงานของ dtac
โทรมาสอบถามปัญหาเรื่องการย้ายค่าย ผมก็แจ้งปัญหาเหมือนทุกที เรื่อง voice เรื่อง data
คุณต่อศักดิ์ก็พยายามโน้มน้าวให้ผมอยู่ต่อ แล้วบอกว่า จะย้ายสัญญาณไป TriNet ให้ได้เลยทันที ไม่วันนี้ ก็ พรุ่งนี้
พูดเหมือนจะย้ายให้ไปอยู่ในกลุ่มคล้ายๆ Open Beta
พร้อมถามเรื่องตัวเครื่องรองรับหรือเปล่า ผมบอกรองรับ QuadBand
แล้วก็เปลี่ยน Promotion ที่ถูกกว่าเดิมให้
เป็น 539 บาท, Voice 550 นาที Data 2gb (FUP)
+ ส่วนลด 150 บาท และเพิ่ม voice ให้อีก 150 นาที อีก 3 เดือน
ผมเลยตอบตกลงไป เพราะคิดว่า โอเค ถ้าได้ลองใช้ TriNet สัญญาณอาจจะดีขึ้น
ตกเย็น ผมไป Dtac เพื่อเปลี่ยน ซิม เพื่อใช้กับโทรศัพท์เครื่องใหม่ พร้อมถามว่าจะได้ย้ายไป TriNet ได้เมื่อไหร่
ทางพนักงานที่ shop แจ้งว่า ย้ายได้ปลายกรกฎา หรือ ต้นสิงหา โน่น
(อ่าวแล้วที่คุณต่อศักดิ์บอกว่าย้ายได้ทันทีนั่นคือ?)
ผมเลยขอยกเลิกการอยู่ต่อ ขอให้การย้ายค่ายของผม ดำเนินต่อไป ทางพนักงานที่ shop ก็แจ้งว่า ไม่ต้องทำอะไร ปกติการยกเลิกการย้ายค่าย ต้องแจ้งที่เครือข่ายปลายทาง
โอเค รับทราบ
แต่ด้วยความสงสัย ว่าแล้วไอ่ที่คุณต่อศักดิ์โทรมาเมื่อเช้าคืออะไร ช่องสัญญาณ 850mHz ที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่อง voice ได้ นั่นคือ?
สรุปคุณต่อศักดิ์ โทรกลับมา 17:24 น. คุยได้ 3-4 นาที เมื่อรู้ว่าจุดประสงค์ว่าผมไม่ต้องการใช้เครือข่าย dtac อีกต่อไปแล้ว เลยขอวางสายผม และไปดำเนินการ ยกเลิก ที่ได้ยกเลิกการย้ายค่ายของผม เพราะต้องดำเนินการก่อน 17:30
(แล้วที่พนักงานหน้า shop บอกว่า ถ้ายกเลิกผมต้องไปแจ้งเองที่เครือข่ายปลายทาง นั่นคือ?)
แล้วคุณต่อศักดิ์ ติดต่อกลับมา ผมก็ถามเรื่องที่อธิบายเมื่อเช้าบ้าง เรื่องเครือข่ายใหม่บ้าง เรื่องที่บอกว่าปัญหาที่แจ้งไม่เคยพบ
ระหว่าง 20 นาทีนั้น สายหลุด 3 ครั้ง ทั้งๆ ที่นั่งอยู่เฉยๆ ในห้าง Central World ชั้น 7 โซน SF บางครั้งคุณต่อศักดิ์โทรกลับมา กลับไม่ได้ยินเสียงผมเสียด้วยซ้ำ ...
ผมเช็คตัวเครื่องผมด้วยการใส่ซิมเครือข่ายอื่น ก็ใช้งานได้ปรกติ
นี่คือไม่เจอปัญหา?
ที่ผมไม่พอใจคือ คุณต่อศักดิ์โทรมาเจรจาให้ผมใช้งานต่อ ด้วยการแจ้งข้อมูลให้ผมงงๆ พูดเชิงเทคนิคบ้าง เข้าใจข้อมูลเชิงเทคนิค ที่ผมอธิบายไปบ้าง จนผมยอมตกลงอยู่ต่อ ... ไม่ใช่เพราะค่าบริการที่ลดลงหรอกนะ
ส่วนพนักงานหน้า shop ก็ไม่รู้ workflow ของการทำงานของทีมอื่นที่ตัวเองทำงานด้วยเสียด้วยซ้ำ ถ้าผมปล่อยเรื่องนี้ และเชื่อตามที่ shop บอกว่า
"ไม่ต้องทำอะไร ปกติการยกเลิกการย้ายค่าย ต้องแจ้งที่เครือข่ายปลายทาง" แล้วปล่อยเลยตามเลย คงรู้อีกทีตอนหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป แล้วต้องไปทำเรื่องใหม่สินะ...
อยากรู้เหมือนกันครับ ว่าเค้าทำงานกันยังไง
Dtac นี่ใช่เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือเปล่าครับ???
ใช้สาย voice อยู่
เดินเข้าห้าง สายหลุด
เดินออกจากห้าง สายหลุด
ประตูรถไฟฟ้าปิดไฟ สายหลุด
นั่งบนรถขับเร็ว สายหลุด
ส่วน data
บนรถไฟฟ้าใช้ไม่ได้ (เหมือนกันทุกเครือข่าย)
บนรถขับเร็ว ใข้ไม่ได้
คือผมอยู่ในเครือข่าย dtac รอบนี้ ตอนนี้ 92 วันถ้วน และผมก็ไม่ทนอีกแล้ว
แต่.... ปัญหามันเกิดขึ้นอีกแม้ช่วงสุดท้ายที่กำลังย้ายออก
ผมขอเล่าภูมิหลังการย้ายเครือข่ายในชีวิตก่อน ครั้งแรกเลยตอนนั้นผมใช้งาน dtac ในยุคที่กำลังเปลี่ยนเข้าสู่ 3g ผมใช้งาน data ในที่ที่มีคนหมู่มากอยู่ไม่ได้เลย และตอนนั้นถ้าพยายามเชื่อมต่อ data อยู่ และ voice ก็ไม่สามารถโทรเข้าได้เลย สรุปคือ พยายามติดต่อใครผ่าน whatsapp ก็ไม่ได้ ติดต่อผ่าน voice ก็ไม่ได้
จนผมทนไม่ไหว จนต้องไปหักซิมทิ้งใน shop เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2010
ไปใช้งานเครือข่าย AIS
มีความสุขดีทุกอย่างครับ ใช้อยู่ปี กว่าๆ แล้วผมต้องย้ายอพาร์ธเมนท์ มาอยู่แถวๆ ถนนเพชรบุรี ที่นี่ผมต้องใช้ internet 3G เป็นหลัก เพราะติดตั้ง ADSL ไม่ได้ แต่ที่ห้องสัญญาณมันแกว่ง ต่อติด 3G บ้าง Edge บ้าง ถ้าอยากให้เสถียร ต้องออกมานั่งเล่นหน้าระเบียงห้อง
เลยย้ายมาใช้ Truemove
Voice มีหลุดบ้างแต่ไม่บ่อย Wifi ใช้งานได้จริง
Data ใช้งานมีความสุขดี แต่พอออกต่างจังหวัด data คือใช้งานไม่ได้เลย จนมีผลกับหน้าที่การงาน
เลยตัดสินใจมาอยู่กับ dtac เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา
ใช้งานได้ไม่ถึงเดือน ก็เจอปัญหาที่เล่ามาทั้งหมดข้างบน
นับวันรอให้ครบ 90 วันเพื่อจะออกจากเครือข่ายนี้ไปให้เร็วที่สุด
ระหว่างนั้นก็แจ้งปัญหาให้ทางเครือข่ายทราบตลอด ... ถามว่ามีอะไรดีขึ้นมั๊ย ... หึ
จน 4 กรกฎาคม 2556 ครับ 90 วันเป๊ะ ไปทำเรื่องย้าย
วันนี้ !!! 6 กรกฎาคม 2556 10:15 น. (ผมเพิ่งเข้านอนได้ 2 ชั่วโมง)
ผมได้รับโทรศัพท์จากคุณต่อศักดิ์ พนักงานของ dtac
โทรมาสอบถามปัญหาเรื่องการย้ายค่าย ผมก็แจ้งปัญหาเหมือนทุกที เรื่อง voice เรื่อง data
คุณต่อศักดิ์ก็พยายามโน้มน้าวให้ผมอยู่ต่อ แล้วบอกว่า จะย้ายสัญญาณไป TriNet ให้ได้เลยทันที ไม่วันนี้ ก็ พรุ่งนี้
พูดเหมือนจะย้ายให้ไปอยู่ในกลุ่มคล้ายๆ Open Beta
พร้อมถามเรื่องตัวเครื่องรองรับหรือเปล่า ผมบอกรองรับ QuadBand
แล้วก็เปลี่ยน Promotion ที่ถูกกว่าเดิมให้
เป็น 539 บาท, Voice 550 นาที Data 2gb (FUP)
+ ส่วนลด 150 บาท และเพิ่ม voice ให้อีก 150 นาที อีก 3 เดือน
ผมเลยตอบตกลงไป เพราะคิดว่า โอเค ถ้าได้ลองใช้ TriNet สัญญาณอาจจะดีขึ้น
ตกเย็น ผมไป Dtac เพื่อเปลี่ยน ซิม เพื่อใช้กับโทรศัพท์เครื่องใหม่ พร้อมถามว่าจะได้ย้ายไป TriNet ได้เมื่อไหร่
ทางพนักงานที่ shop แจ้งว่า ย้ายได้ปลายกรกฎา หรือ ต้นสิงหา โน่น (อ่าวแล้วที่คุณต่อศักดิ์บอกว่าย้ายได้ทันทีนั่นคือ?)
ผมเลยขอยกเลิกการอยู่ต่อ ขอให้การย้ายค่ายของผม ดำเนินต่อไป ทางพนักงานที่ shop ก็แจ้งว่า ไม่ต้องทำอะไร ปกติการยกเลิกการย้ายค่าย ต้องแจ้งที่เครือข่ายปลายทาง
โอเค รับทราบ
แต่ด้วยความสงสัย ว่าแล้วไอ่ที่คุณต่อศักดิ์โทรมาเมื่อเช้าคืออะไร ช่องสัญญาณ 850mHz ที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่อง voice ได้ นั่นคือ?
สรุปคุณต่อศักดิ์ โทรกลับมา 17:24 น. คุยได้ 3-4 นาที เมื่อรู้ว่าจุดประสงค์ว่าผมไม่ต้องการใช้เครือข่าย dtac อีกต่อไปแล้ว เลยขอวางสายผม และไปดำเนินการ ยกเลิก ที่ได้ยกเลิกการย้ายค่ายของผม เพราะต้องดำเนินการก่อน 17:30 (แล้วที่พนักงานหน้า shop บอกว่า ถ้ายกเลิกผมต้องไปแจ้งเองที่เครือข่ายปลายทาง นั่นคือ?)
แล้วคุณต่อศักดิ์ ติดต่อกลับมา ผมก็ถามเรื่องที่อธิบายเมื่อเช้าบ้าง เรื่องเครือข่ายใหม่บ้าง เรื่องที่บอกว่าปัญหาที่แจ้งไม่เคยพบ
ระหว่าง 20 นาทีนั้น สายหลุด 3 ครั้ง ทั้งๆ ที่นั่งอยู่เฉยๆ ในห้าง Central World ชั้น 7 โซน SF บางครั้งคุณต่อศักดิ์โทรกลับมา กลับไม่ได้ยินเสียงผมเสียด้วยซ้ำ ...
ผมเช็คตัวเครื่องผมด้วยการใส่ซิมเครือข่ายอื่น ก็ใช้งานได้ปรกติ
นี่คือไม่เจอปัญหา?
ที่ผมไม่พอใจคือ คุณต่อศักดิ์โทรมาเจรจาให้ผมใช้งานต่อ ด้วยการแจ้งข้อมูลให้ผมงงๆ พูดเชิงเทคนิคบ้าง เข้าใจข้อมูลเชิงเทคนิค ที่ผมอธิบายไปบ้าง จนผมยอมตกลงอยู่ต่อ ... ไม่ใช่เพราะค่าบริการที่ลดลงหรอกนะ
ส่วนพนักงานหน้า shop ก็ไม่รู้ workflow ของการทำงานของทีมอื่นที่ตัวเองทำงานด้วยเสียด้วยซ้ำ ถ้าผมปล่อยเรื่องนี้ และเชื่อตามที่ shop บอกว่า "ไม่ต้องทำอะไร ปกติการยกเลิกการย้ายค่าย ต้องแจ้งที่เครือข่ายปลายทาง" แล้วปล่อยเลยตามเลย คงรู้อีกทีตอนหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป แล้วต้องไปทำเรื่องใหม่สินะ...
อยากรู้เหมือนกันครับ ว่าเค้าทำงานกันยังไง