สอบถามหน่อยครับ
กำลังสงสัยว่า เครื่อง POS (ที่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์+โปรแกรม) กับ เครื่องบันทึกเงินสด
ทั้งสองแบบต้องเอาเครื่อง หรือโปรแกรม ไปขึ้นทะเบียนใด กับสรรพากรไหมครับ?
++ เครื่องบันทุกเงินสด ได้ยินมาว่า ต้องเอาเครื่องไปขึ้นทะเบียนสรรพากร แล้วสิ้นเดือนก็ส่งรายงานภาษีขายด้วยกระดาษม้วนในเครื่องนั่นแหละ
++ เครื่อง POS (คอมฯ+โปรแกรมPOS) ต้องขึ้นทะเบียนกับสรรพากรไหม? ส่งรายงานภาษีขายยังไง?
ทั้งสองเครื่องผมต้องการทำ VAT ถูกต้องนะครับ และเอามาใช้ออกใบกำกับอย่างย่อเป็นหลัก ส่งรายงานยังไงครับ?
ถ้าลูกค้าต้องการใบกำกับเต็ม ผมจะเขียนให้ด้วยมือ แล้วแบบนี้ต้องส่งรายงานภาษียังไง?? งงครับ
..
เครื่อง POS vs เครื่องบันทึกเงินสด
กำลังสงสัยว่า เครื่อง POS (ที่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์+โปรแกรม) กับ เครื่องบันทึกเงินสด
ทั้งสองแบบต้องเอาเครื่อง หรือโปรแกรม ไปขึ้นทะเบียนใด กับสรรพากรไหมครับ?
++ เครื่องบันทุกเงินสด ได้ยินมาว่า ต้องเอาเครื่องไปขึ้นทะเบียนสรรพากร แล้วสิ้นเดือนก็ส่งรายงานภาษีขายด้วยกระดาษม้วนในเครื่องนั่นแหละ
++ เครื่อง POS (คอมฯ+โปรแกรมPOS) ต้องขึ้นทะเบียนกับสรรพากรไหม? ส่งรายงานภาษีขายยังไง?
ทั้งสองเครื่องผมต้องการทำ VAT ถูกต้องนะครับ และเอามาใช้ออกใบกำกับอย่างย่อเป็นหลัก ส่งรายงานยังไงครับ?
ถ้าลูกค้าต้องการใบกำกับเต็ม ผมจะเขียนให้ด้วยมือ แล้วแบบนี้ต้องส่งรายงานภาษียังไง?? งงครับ
..