สืบเนื่องจากเจ้าของกระทู้ได้กลับบ้านที่เชียงใหม่เป็นการด่วน เนื่องจากคุณตาถูกรถชนขาหักทั้งสองข้าง และต้องผ่าตัดใส่เหล็กที่ขาทั้งสองข้าง เมื่อคุณตาออกจากรพ.และคุณหมออนุญาติให้คนป่วยไปรักษาต่อได้ จึงตัดสินใจพากลับ กทม.เพื่อรักษาต่อ แต่เนื่องจากจองตั๋วเครื่องบินไว้แล้ว จึงต้องพาคุณตาคุณยายกลับเที่ยวบินเดียวกันโดยจัดการจองเพิ่ม ดังนั้นจึงจองอีก2ที่นั่ง สิ่งที่ไม่ประทับใจคือ ได้ขอวิลแชร์ของคุณยายผ่าน call center แต่พนักงานแจ้งว่า ค้องบอกก่อน 48 ชั่วโมง เอ้าาาาา แล้วเราจองยังไม่ถึง48 ชั่วโมงเลย งี้ก็เงิบดิ เลยคิดเลยต่อไปลาขาดไม่เอาแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยน คือในระหว่างcheckinถามเจ้าหน้าที่ตรงนั้น ว่าพี่ค่ะใครจะช่วยหนูยกคุณตา จากรถเข็นลงที่นั่งค่ะ พี่เค้าก็คิดสักพัก เดี๋ยวรอผมสักครู่ครับผมพาไปเอง พอถึงเวลาขึ้นเครื่อง พี่เค้าพาคุณตาขึ้นเครื่องและมีอีกคนมารอช่วย แถมให้ที่นั่งเราเป็นแถวแรก เสร็จรีบขอบคุณพี่เป็นการใหญ่ ลืมถามชื่อไปมัวปลาบปลื้มค่ะ หลังจากนั้นระหว่างที่ขึ้นเครื่อง แอร์บอกว่าขาลงเราอาจตะต้องแบกคุณตาลงเครื่องนะค่ะ เนื่องต้องขึ้นรถอีกต่อ ความเครียดก็มาเยือนอีกทำไงดี พอเครื่องใกล้ลงความประทับใจมันมาอีกครั้ง กัปตัน call ถึงสนามบินเพื่อขอเปิดเกทให้เครื่องจอดเพื่อคุณตาจะได้ไม่ลำบาก เครื่องจอดปุ๊บ ทุกคนไปหมดแล้ว มีพนักงานมารอรับคุณตา เพื่อย้ายลงรถเข็นอีกครั้ง ระหว่างที่เข็นคุณตาทและพาคุณยายเดินไป แอร์เดินมาช่วยพยุงคุณยายอีก คิดในใจมันประทับใจสุดๆแล้วค่ะ อยากขอบคุณทุกๆคนในวันนั้น ขอบคุณจากใจ ขอบคุณที่ดูแลเราเป็นอย่างดี จะบินแอร์เอเชียต่อไปค่ะ ขอบคุณกัปตัน แอร์โฮสเตส พนักงานทุกท่าน เที่ยวบิน เชียงใหม่-ดอนเมือง 22.05น. วันที่30 มิถุนายน 2556 ไฟล์ FD 3444 ค่ะ เล่าเรื่องไม่เก่งค่ะ แต่อยากให้ทุกคนได้รู้ว่าสิ่งๆดีที่เราเจอมันขอบคุณไม่หมดจริงๆ
Airasia ขอบคุณจากหัวใจค่ะ