ขอความรู้เรื่องการทำงานอย่างถูกกฎหมายของแรงงานต่างด้าวหน่อยค่ะ

กระทู้คำถาม
คือเราเพิ่งเปลี่ยนงานใหม่นะค่ะ แล้วที่ทำงานใหม่เขาให้เรารับผิดชอบดูแลเรื่องคนงานต่างด้าวของเขา มีอยู่ประมาณ 20 คน บ้างคนก็มี passport มาจากนายเก่า บางคนก็เจ้านายเราเป็นคนไปจัดทำให้  แต่เราไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลยอ่ะค่ะ ใครพอจะแนะนำเราได้บ้างไหมค่ะ
ที่อยากรู้ตอนนี้ก็มี
    - เรื่องวันหมดอายุต่างๆ เช่น วันหมดอายุพาสปอตร์ วันหมดอายุวีซ่า วันหมดอายุต่อ 90 วัน วันหมดอายุใบอนุญาตทำงาน  ฯลฯ ดูจากไหน แล้วถ้ามันหมดหรือจะหมดต้องทำยังไง เตรียมเอกสารอะไรบ้าง ไปทำที่ไหน ประมาณค่าใช้จ่ายเท่าไร

    - ทร.38/1 ไปขอคัดได้ที่ไหน มีวันหมดอายุไหมค่ะ ที่ทำงานอยู่ที่หัวหินค่ะ

ท่านใดมีอะไรจะแนะนำอีกบอกได้นะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่