กลยุทธ์ห้าวเป้งในรูปแบบViral Marketingมันเชยแล้วค่ะครีเอทีฟ

อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันว่า ฝ่ายCreativeที่กำลังทำการตลาดยุคนี้เป็นอะไรกันหมด
ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาหรือรายการโทรทัศน์ มักใช้ดึงโทนอารมณ์ ''เหวี่ยง''  ''โมโห''    ''โกรธ''   'เกรียน''  มาสร้างอิมแพคในการใช้กลยุทธ์ Viral Maketing
  

ถ้ามันถูกใช้จนซ้ำ ผู้บริโภคก็คงจับไต๋ได้ไม่ยาก มิหนำซ้ำจะเกิดทัศนคติลบกับแบรนด์และพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าเหล่านั้นอีกด้วย

เลิกใช้เถอะ มันซ้ำแล้ว เต๋าเหวี่ยงแล้ว อนันดาก็เหวี่ยงแล้ว  อย่างรายการโทรทัศน์เบนซ์ก็เคยเหวี่ยงในก้อททาเล้นแล้ว  กลยุทธ์ใช้ความแรงความเหวี่ยงแบบนี้ ไม่ต่างอะไรจากกลยุทธ์ของป้าลีน่าจังเลยทีเดียว ที่แสดงการห้าวเป้ง ออกตัวแรงๆเหวี่ยงๆ เพื่อให้คนสนใจ



กลยุทธ์Viral Marketingที่ประสบความสำเร็จที่สุดไม่ใช่การจัดฉากหรือสร้างเรื่องราว  เพราะผู้บริโภคหลายคนไม่ได้ดูCandid Videoเหมือนรายการสาระแน ที่จะตลกกับมุขหลอกคนเล่นๆแบบนั้น  

ถ้าสมมุติคุณCreativeทั้งหลายอยากใช้อารมณ์ ''เหวี่ยง''  ''โมโห''    ''โกรธ''   'เกรียน'' ให้มันสร้างสรรค์จริงๆ ทำไมไม่ทำในแง่ในเชิงHumorไปเลย เชื่อไหมว่า มีมากี่อันก็ยังตลกอยู่และไม่ซ้ำหรอก มันคงความเป็นโฆษณาไทยได้ดีทีเดียว และเป็นที่จดจำด้วย  ไม่จำเป็นต้องกรุยทางสร้างคลิปให้เป็นที่โจษจันกันหรอก  แค่ทำโฆษณา30วิให้มันimpactโดยใช้มุขตลกก็เอาอยู่แล้ว  อันนี้ตัวอย่างที่ชอบค่ะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่