ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัส มหาชัย ปิดบริการก่อนเวลา ฝากคุณ K8888 ด้วยครับ

กระทู้สนทนา
เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.56 เวลาประมาณ 18.45 น.ผมได้ทำการเบิกเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม เพื่อนำเงินฝากเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย เนื่องจากต้นเดือนจะต้องมียอดหักอัตโนมัติจากบัตรเครดิต พอกดเงินสดแล้วจะเข้าไปฝากที่เคาน์เตอร์ธนาคาร ปรากฏว่าประตูล๊อค พนักงานภายในแจ้งว่าแบงค์ปิดแล้ว (เป็นพนักงานชาย 1 คน และหญิง 1 คน) ไม่เป็นไร ผมเดินไปที่ตู้รับฝากอัตโนมัติก็ได้ ปรากฏว่าเครื่องก็ปิดอีก เลยยังไงต้องไปที่เคาน์เตอร์เท่านั้น

พนักงานธนาคารเบื้องต้นแจ้งว่า ต้องปิดก่อนเวลา 19.00 น.ด้วยเหตุผลนานาประการ ผมบอกว่าคุณไม่มีสิทธิปิดก่อนเวลา เพราะลูกค้าเสียหายเบิกเงินสดมาแล้ว จะต้องกำเงินสดจำนวนมากกลับบ้าน เพื่อมาฝากใหม่ในวันรุ่งขึ้น หรือถ้าตัดบัตรเครดิตไม่ทัน บัญชีไม่พอจ่าย ก็โดนปรับอีก

พนักงานชาย ก็แถไปว่า นาฬิกาในระบบมันเร็วกว่าปกติ ตอนนี้เลย 19.00 น.แล้ว ระบบเลยสั่งให้ปิด ผมก็เลยขอดูหลักฐานนาฬิกา ว่าจริงหรือไม่ ช่วยมาโชว์ให้ผมดูหน่อย ก็หามาโช์ผมไม่ได้ นาฬิกาในระบบที่เร็วที่สุด โชว์เวลา 18.57 น.

ผมก็เลยอบรมไปว่า ลูกค้าเสียหายอย่างไรที่ฝากเงินเข้าบัญชีไม่ได้ในวันนั้น สุดท้ายก็ปฏิเสธอีกว่าไม่ได้ปิดก่อนเวลา โดยแถไปที่เครื่องบัตรคิว โดยหลอกผมว่าเครื่องมันจะปิดอัตโนมัติเวลา 19.00 น. ผมก็ไม่อยากไปต่อล้อต่อเถียงแล้ว ถือคติจีนที่ว่า ตีหมาต้องเปิดทางให้หนี ไม่เช่นนั้นจะโดนแว้งกัดได้

ที่มาร้องเรียน คุณ K8888 มี 2 ประเด็น คือ
1.การปิดธนาคารก่อนเวลา เป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง
2.พนักงานธนาคาร มีความกะล่อน จอมแถ พลิ้ว ไม่มีความซื่อสัตย์เป็นที่ตั้ง ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของพนักงานธนาคารต้องมีทุกคน แต่พนักงานของ KBANK ที่สาขานี้ไม่มีเลย ผมในฐานะลูกค้า ไม่มีความมั่นใจที่จะใช้บริการที่สาขานี้กับพนักงาน 2 คนนี้ เพราะอาจจะโดนกระทำยักยอกทรัพย์ได้ แล้วก็พลิ้ว กะล่อน แถ เอาตัวรอด

รบกวนเวลาแค่นี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่