งงกับค่าบริการของ Truemove H แพ็กเกจ iSmart 299 จังค่ะ

กระทู้คำถาม
ใช้บริการ Truemove H แพ็กเกจ iSmart 299 มาได้ 1 อาทิตย์กว่าๆ ค่ะ ก็ประทับใจมาตลอด

เราสมัครใช้งานวันที่ 20 มิย. 56 ค่ะ ในรายละเอียดบอกอยู่ชัดเจนว่าโทรทุกเครือข่าย 100 นาที วันที่ 22 มิย. 56 ลองโทรไปเช็คนาทีคงเหลือ ได้รับข้อความตอบกลับมาว่า "ยอดค่าใช้บริการเกินจากโปรโมชั่น 3 บาท และมีค่าโทรเหลือ 00.22.48 ชั่วโมง" (จริงๆ คือยาวกว่านี้ค่ะ แต่ตัดมาแค่นี้) ก็ไม่แปลกใจอะไรค่ะ เพราะ 3 บาทที่เกินมาอาจจะเป็นเพราะเราโทรไป 1331 หนึ่งครั้ง เพื่อถามพนักงานว่าทำไมเราเหลือค่าโทร 22 นาที คำตอบคือทรูมูฟจะตัดรอบบิลเราในวันที่ 27 มิย. 56 ค่ะ (ใช้งาน 20 มิย. - 27 มิย. = 7 วัน) ทำให้เหลือค่าโทร 25 นาที อันนี้เข้าใจค่ะ

แต่วันนี้... เราเช็คนาทีคงเหลือจากแพ็กเกจแล้วได้รับข้อความตอบกลับมาว่า "ยอดค่าใช้บริการเกินจากโปรโมชั่น 36 บาท และมีค่าโทรเหลือ 00.14.48 ชั่วโมง" ทีนี้แหละค่ะ "งง" มากมาย เราไม่เข้าใจว่า 36 บาทที่เกินจากโปรโมชั่นนั้นมันมาจากไหน? และทำไมค่าโทรเราถึงเหลือ 14 นาที ทั้งๆ ที่ตอนนี้ก็เป็นรอบบิลใหม่แล้ว ในรอบบิลใหม่นี้เราโทรแต่ไม่ถึง 5 นาทีเองค่ะ sms mms ก็ไม่ได้ส่ง โทรก็ไม่ได้โทรเกิน

แต่ต้องขอเล่าว่าเราเคยใช้ wifi ของทรูค่ะ ที่ต้องล็อคอินด้วย ID และรหัสผ่านถึงจะเข้าเล่นได้ พอดีตอนนั่งรอรถเมล์เปิด wifi แล้วเจอของทรูพอดี เราเลยล็อคอินเข้าไปเล่นแล้วเล่นได้ สักพักมีข้อความส่งมาว่า... "แพ็กเกจฟรี wifi วันละ 30 นาที มีข้อมูลคงเหลือ 10 นาที หลังจากนั้นการใช้งานจะมีค่าใช้บริการ" (ทั้งที่ในเว็บของทรูเขียนเอาไว้ชัดเจนว่า wifi ไม่จำกัดชั่วโมง) ซึ่งพอได้ข้อความนี้เราก็ปิด wifi เลยนะคะไม่ได้เล่นต่อ

เรามีข้อสงสัยค่ะ
1. ค่าใช้บริการเกินจากโปรโมชั่น 36 บาทของเรามันมาจากไหนคะ? (ข้อนี้งงมากที่สุด)
2. ทำไมค่าโทรที่เหลือของเราเหลือแค่ 14 นาทีคะ (เพราะตอนนี้คือรอบบิลใหม่แล้ว เราใช้ไปไม่ถึง 5 นาที น่าจะเหลือประมาณ 01.35.00 ชั่วโมง)
3. wifi ไม่จำกัดชั่วโมงนี่หมายความว่ายังไงคะ ทำไมเราเล่น wifi ของทรู แต่ระบบส่งข้อความกลับมาว่าฟรีวันละ 30 นาที

ขอบคุณทุกท่านมากๆ ค่ะ

ปล. ทั้งหมดนี้เราโทรไปที่ 1331 แล้วค่ะ แต่ได้รับคำตอบที่ไม่ชัดเจนเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่