มาดูToyota Hilux Tiger ของญี่ปุ่นกัน

กระทู้สนทนา
โดยรุ่นนี้เปิดตัวที่ญี่ปุ่นในปี1997ขายในชื่อHilux Sports pickup โดยรุ่นนี้ถือเป็นhiluxรุ่นสุดท้ายที่มีขายในญี่ปุ่น  โดยใช้เครื่องยนต์3แบบในตอนแรกคือดีเซล2แบบคือดีเซลเทอร์โบ4สูบแถวเรียง2446ccรหัส 2L-TE ให้กำลังสูงสุด71kwหรือ97แรงม้าที่3800รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด240.3nmหรือ24.5kgmที่2400รอบต่อนาทีส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ4สปีดและดีเซล4สูบแถวเรียง2953ccหรือ3000ccให้กำลังสูงสุด67kwหรือ91แรงม้าที่4000รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด191.2nmหรือ19.5kgmที่2400รอบต่อนาทีส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด และเบนซิน4สูบแถวเรียง2000ccรหัส1RZ-Eให้กำลังสูงสุด110แรงม้าที่5200รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด17kgmที่2600รอบต่อนาทีส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและอัตโนมัติ4สปีด มีทั้งขับ2และขับ4มี abs airbagเป็นอุปกรณ์มาตรฐานด้วย
ภายนอกกระจังหน้าลายเหมือนตัวไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรกของบ้านเรา

รุ่นแคปขับ4กระจังหน้าไม่เหมือนบ้านเรามีการ์ดกันชนด้วยดูดุดีเหมือนกัน

ด้านหลังมีโรลบาร์ให้เลือกก็มีหน้าต่างหลังเช่นกัน

ภายในเหมือนกันหมดยกเว้นสวิตซ์แอร์ ไม่มีวิทยุ

ในปี1999ได้ปรับปรุงหน้าตาและภายในเล็กน้อย ยกเลิกเครื่อง2L-TEออกไปและได้นำเครื่องเบนซิน4สูบแถวเรียง2700ccรหัส3RZ-FE145แรงม้าที่4800รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด235nmที่4000รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ4สปีด
รุ่นแคปธรรมดา

4ประตูขับเคลื่อน4ล้อ

ภายในได้พวงมาลัย4ก้านแล้ว และเก้ะท่อนบนเปิดได้

และรุ่นยกหน้าในปี2001 หน้าตาเหมือนtiger d4d บ้านเรา แต่ดันไม่มีไฟตัดหมอก
รุ่นแคปขับเคลื่อน4ล้อ

โรลบาร์พร้อมไฟเบรคและกันชนทรงยอดนิยมสีเดียวกับตัวรถ

รุ่นแคปธรรมดา

รุ่น4ประตูขับเคลื่อน4ล้อ

ภายใน หน้าปัดแบบใหม่เหมือนบ้านเรา แต่คอนโซลยังเหมือนเดิมไม่เหมือนบ้านเราที่ตัวทอปได้สีเบจ

โดยขายไปเรื่อยๆจนปี2004มีเฉพาะเครื่องดีเซล5Lขับ4เกียร์ธรรมดาและเลิกขายไปในที่สุด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่