สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เครื่องบล็อค L มันใช้มาตั้งแต่ รุ่นม้ากระโดด แล้วครับ
มาเป็น Hero ก็ขยับเป็น 2L 2.4
ต่อด้วย Mighty-X ก็เอามาทำต่ออีกหน่อยเป็น 2L-II ถ้าเป็นตัวขับ4 ก็จะเป็นเครื่อง 3L 2.8
พอมาเป็น Tiger เครื่อง 2L-II ก็ยังใช้อยู่ แต่โดนตอนแรงจนอืดไปเยอะ
รุ่นแพง ก็เลยใช้ 5L 3.0 ที่มันโตกว่า เพื่อที่มันจะได้แรงขึ้นอีกหน่อย
สมัย 5L ที่มันออกมาใหม่ๆ ทุกคนก็คิดว่ามันคงจะแรงกว่า 2L-II ในไมตี้แบบชัดเจน
แต่เอาเข้าจริงๆ กลับวิ่งไม่หนีกัน และแถมด้วยความรู้สึก ไมตี้ก็ขับมันส์กว่าด้วย
จริงๆในยุค Tiger มันควรจะลงเป็นเครื่อง KZ มาตั่งแต่แรกแล้ว
แต่ก็กลับลากใช้เครื่องบล็อค L อย่าง 2L-II กับ 5L อยู่
ต่อมาก็เอาหัวฉีดไฟฟ้ามาลงกลายเป็น 5L-E ก็ยังไม่รุ่ง
ต่อมาถึงจะเปลี่ยนบล็อคซักที เป็น 1KZ-TE ไปเลย คราวนี้แรงสะใจ
แต่ก็มีคนบนว่าซด จริงๆมันจะซดก็คงไม่แปลก เพราะก่อนหน้านี้ขับเครื่อง 80-90 แรงม้ากันมา
พอมาเจอเครื่อง 125 แรงม้า ก็กดกันกระจายเลย มันก็ซดเป็นธรรมดา
อันที่จริง เครื่อง 1KZ-TE ที่ว่าซดๆ มันก็กินกว่า 1KD-FTV ไม่เท่าไหร่
รุ่นสุดท้ายเป็น D4D ก็เลยเอาเครื่อง Commonrail มาลองตลาด มาทั้ง 1KD-FTV และ 2KD-FTV
แต่ Commonrail ใน Tiger มันเป็น gen1 ในขณะที่ใส่ใน Vigo 3.0 มันเป็น gen2 แล้ว
สรุปว่า Tiger นี่ใช้เครื่องเปลืองมากเอาการเลย กว่าจะจบรุ่น ใช้เครื่องไป 6 ตัว
2L-II
5L
5L-E
1KZ-TE
1KD-FTV 2KD-FTV
มาเป็น Hero ก็ขยับเป็น 2L 2.4
ต่อด้วย Mighty-X ก็เอามาทำต่ออีกหน่อยเป็น 2L-II ถ้าเป็นตัวขับ4 ก็จะเป็นเครื่อง 3L 2.8
พอมาเป็น Tiger เครื่อง 2L-II ก็ยังใช้อยู่ แต่โดนตอนแรงจนอืดไปเยอะ
รุ่นแพง ก็เลยใช้ 5L 3.0 ที่มันโตกว่า เพื่อที่มันจะได้แรงขึ้นอีกหน่อย
สมัย 5L ที่มันออกมาใหม่ๆ ทุกคนก็คิดว่ามันคงจะแรงกว่า 2L-II ในไมตี้แบบชัดเจน
แต่เอาเข้าจริงๆ กลับวิ่งไม่หนีกัน และแถมด้วยความรู้สึก ไมตี้ก็ขับมันส์กว่าด้วย
จริงๆในยุค Tiger มันควรจะลงเป็นเครื่อง KZ มาตั่งแต่แรกแล้ว
แต่ก็กลับลากใช้เครื่องบล็อค L อย่าง 2L-II กับ 5L อยู่
ต่อมาก็เอาหัวฉีดไฟฟ้ามาลงกลายเป็น 5L-E ก็ยังไม่รุ่ง
ต่อมาถึงจะเปลี่ยนบล็อคซักที เป็น 1KZ-TE ไปเลย คราวนี้แรงสะใจ
แต่ก็มีคนบนว่าซด จริงๆมันจะซดก็คงไม่แปลก เพราะก่อนหน้านี้ขับเครื่อง 80-90 แรงม้ากันมา
พอมาเจอเครื่อง 125 แรงม้า ก็กดกันกระจายเลย มันก็ซดเป็นธรรมดา
อันที่จริง เครื่อง 1KZ-TE ที่ว่าซดๆ มันก็กินกว่า 1KD-FTV ไม่เท่าไหร่
รุ่นสุดท้ายเป็น D4D ก็เลยเอาเครื่อง Commonrail มาลองตลาด มาทั้ง 1KD-FTV และ 2KD-FTV
แต่ Commonrail ใน Tiger มันเป็น gen1 ในขณะที่ใส่ใน Vigo 3.0 มันเป็น gen2 แล้ว
สรุปว่า Tiger นี่ใช้เครื่องเปลืองมากเอาการเลย กว่าจะจบรุ่น ใช้เครื่องไป 6 ตัว
2L-II
5L
5L-E
1KZ-TE
1KD-FTV 2KD-FTV
แสดงความคิดเห็น
เมื่อครั้งที่ TOYOTA เปิดตัว HILUX TIGER ครั้งแรก
ผมจึงสงสัยว่าการวิจัยพัฒนาและการวางแผนการตลาดของ TOYOTA เปรียบเทียบกันระหว่างสองกรณีนี้มันถึงผิดกันอย่างมากเลยครับ ช่วยวิเคราะห์ให้เป็นวิทยาทานกันหน่อย