สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 / 6 /56 เวลาประมาณ 19.53 น. ดิฉันได้ใช้บัตร atm ไทยพาณิชย์ กดเงินจากตู้ atm ของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ (กดหมดบัญชี) ระหว่างรอตู้ atm นับเงิน ก็รู้สึกว่ามี sms แจ้งมาที่โทรศัพท์มือถือ แต่กลับเป็นว่าตู้ atm ดับ เงินไม่ได้ บัตร atm ไม่ได้ ตกใจค่ะ! แต่โชคดีที่ไปกับแฟน และบริเวณนั้นอยู่ไม่ไกลจากสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์มากนัก จึงให้แฟนวิ่งไปเรียกพนักงานมา โดยที่เรายังคงยืนรออยู่หน้าตู้ พอพนักงานเดินมาก็ถามว่า "ตู้ atm เป็นอะไรครับ" เราก็ตอบไปว่า "กดเงินแล้วมันดับน่ะค่ะ เงินก็ไม่ได้ บัตรก็ไม่ได้" เค้าก็บอกเราว่า "สงสัยเงินในตู้หมดน่ะครับ และเป็นตู้ที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานใหญ่ ถ้าเป็นตู้ที่หน้าสาขาผมเปิดเอาบัตรคืนให้ได้เลยครับ เดี๋ยวเชิญที่สาขาละกันครับ" พอไปถึงพนักงานที่สาขาก็ถาม ๆ แล้วก็ต่อสาย call center ให้ call center ก็ถาม ๆ ๆ เราก็เล่าให้ฟัง แล้วก็ให้รอสาย บอกขอเช็คระบบก่อน รอสายซักพัก ก็มาถามเราว่า ได้สลิปออกมามั๊ย เราบอกไม่ได้ (เอิ่ม ถ้าได้สลิปมันต้องได้เงินก่อนป่ะ) แล้วถามประมาณว่ารู้ได้ไงว่าหักเงินแล้ว เราก็บอกไปว่าเราได้รับ sms แจ้งว่าถอนเงินแล้ว เค้าก็บอกเดี๋ยวจะตรวจสอบข้อมูลแล้วจะคืนเงินให้นะคะ ประมาณ 1 อาทิตย์ เราก็ถามต่อว่าแล้วบัตร atm ล่ะ เค้าก็บอกว่าให้มาเอาที่สาขาที่ดูแลตู้นั้น เราก็บอกไปว่าพนักงานแจ้งว่าตู้ไม่ได้อยู่ในความดูแลของสาขา เป็นตู้ที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานใหญ่ เค้าก็ถามเรากลับว่ากดที่ซีคอนหรือเปล่าคะ เราก็บอกว่าใช่แต่พนักงานแจ้งแล้วไงคะว่าไม่ใช้ตู้ที่อยู่ในความดูแลของสาขา เดี๋ยวคุณคุยกับพนักงานแล้วกันนะคะ เราก็ยื่นโทรศัพท์ให้เค้าคุยกัน ก็สรุปว่าให้เราไปรับบัตรคืนที่สาขานั้น หรือทำบัตรใหม่(จริงๆสาขานั้นจะทำบัตรให้เราเลยแต่เราไม่ได้เอาสมุดบัญชีมา) พนักงานธนาคารก็ถามเราว่าเค้าจะคืนเงินให้พรุ่งนี้ใช่ไหมคะ เราก็บอกไปว่าไม่ใช่ค่ะเค้าบอกว่าอาทิตย์นึง พนักงานธนาคารทำหน้าตกใจ แล้วเราก็กลับ เราอยากถามธนาคารว่า
1.เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุอะไร?
2.ถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเงินไม่พอจ่ายจริง ๆ ทำไมระบบของธนาคารจึงไม่แจ้งว่าเงินไม่พอจ่ายแล้วคืนบัตรเรามา ระเบิดตัวเองตายไปซะงั้น
3.ถ้าเงินที่เรากดเป็นเงินก้อนสุดท้ายสำหรับเดือนนี้ ไม่มีเงินกลับบ้าน ต้องจ่ายชำระหนี้ซึ่งครบกำหนดไม่งั้นเครดิตเสีย ไม่มีเงินกินข้าว ธนาคารจะสามารถรับผิดชอบได้อย่างไร
เราโชคดีที่ไม่ได้ไปคนเดียว ยังมีเงินกลับบ้าน ยังมีเงินกินข้าว ยังไม่ถึงกำหนดชำระหนี้ แต่ถ้าเป็นคนอื่นล่ะ เค้าจะทำอย่างไรได้คะ
เราคงโชคดีอีกอย่างที่สมัคร sms alert ไว้ไม่งั้นคงไม่มีหลักฐานว่าธนาคารหักเงินเราไปแล้ว
จริง ๆ แล้วเราจะถามผ่านหน้าเว็บ แต่เราหาที่สอบถามไม่เจอจริง ๆ เราสมัครสมาชิกเพื่อต้องการจะโพสต์ถามทางนี้ เพราะดูแล้วน่าจะได้รับ feedback เร็วกว่าทางอื่น
หมายเหตู: วันเสาร์ที่ผ่านมาเราก็เพิ่งเจอ case กับไทยพาณิชย์มาหมาดๆ ลูกค้าแจ้งว่าโอนเงินเข้าไทยพาณิชย์ให้แล้ว ไอ้เราก็นึกในใจจะเป็นไปได้ไงไม่เห็นได้ sms เลย (ด้วยความที่มั่นใจในระบบไทยพาณิชย์มาก ๆ) ก็เลยโทรเช็ค call center ก็ไม่ติด พอดีว่ามีตู้ atm แถวนั้นเลยไปกดดู อ่อ เงินเข้าจริง ๆ แต่เอ๊ะ เราสมัคร sms alert ไว้ทำไมหว่า ???
บอกตรง ๆ ค่ะ ว่าเซ็งมากๆ กับเหตุการณ์นี้
SCB จะรับผิดชอบอย่างไร ?
1.เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุอะไร?
2.ถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเงินไม่พอจ่ายจริง ๆ ทำไมระบบของธนาคารจึงไม่แจ้งว่าเงินไม่พอจ่ายแล้วคืนบัตรเรามา ระเบิดตัวเองตายไปซะงั้น
3.ถ้าเงินที่เรากดเป็นเงินก้อนสุดท้ายสำหรับเดือนนี้ ไม่มีเงินกลับบ้าน ต้องจ่ายชำระหนี้ซึ่งครบกำหนดไม่งั้นเครดิตเสีย ไม่มีเงินกินข้าว ธนาคารจะสามารถรับผิดชอบได้อย่างไร
เราโชคดีที่ไม่ได้ไปคนเดียว ยังมีเงินกลับบ้าน ยังมีเงินกินข้าว ยังไม่ถึงกำหนดชำระหนี้ แต่ถ้าเป็นคนอื่นล่ะ เค้าจะทำอย่างไรได้คะ
เราคงโชคดีอีกอย่างที่สมัคร sms alert ไว้ไม่งั้นคงไม่มีหลักฐานว่าธนาคารหักเงินเราไปแล้ว
จริง ๆ แล้วเราจะถามผ่านหน้าเว็บ แต่เราหาที่สอบถามไม่เจอจริง ๆ เราสมัครสมาชิกเพื่อต้องการจะโพสต์ถามทางนี้ เพราะดูแล้วน่าจะได้รับ feedback เร็วกว่าทางอื่น
หมายเหตู: วันเสาร์ที่ผ่านมาเราก็เพิ่งเจอ case กับไทยพาณิชย์มาหมาดๆ ลูกค้าแจ้งว่าโอนเงินเข้าไทยพาณิชย์ให้แล้ว ไอ้เราก็นึกในใจจะเป็นไปได้ไงไม่เห็นได้ sms เลย (ด้วยความที่มั่นใจในระบบไทยพาณิชย์มาก ๆ) ก็เลยโทรเช็ค call center ก็ไม่ติด พอดีว่ามีตู้ atm แถวนั้นเลยไปกดดู อ่อ เงินเข้าจริง ๆ แต่เอ๊ะ เราสมัคร sms alert ไว้ทำไมหว่า ???
บอกตรง ๆ ค่ะ ว่าเซ็งมากๆ กับเหตุการณ์นี้