20 มิถุนายน 2556 ผู้จัดงาน commartthailand (ขอยอดเท่าเดียวเท่าปีที่แล้ว 3,000 ล้านบาท ผู้เข้าชมงานเกิน 1 ล้านคน) เหตุกำลังคนซื้อของลดลงจริงๆ
ประเด็นหลัก
“เออาร์ไอพี” ยอมรับกำลังซื้อลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ ผู้บริโภคมีภาระหนี้ก้อนโตจากแคมเปญรัฐ ขณะที่ผู้ผลิตหลายรายชิงเปิดตัวโปรดักต์ใหม่ก่อนงานจะเริ่ม ชี้ “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” จะมีส่วนกระตุ้นยอดขายกลางปี หวังยอดเท่าเดิม 3,000 ล้านบาท ตั้งเป้าผู้เข้าชมงานเกิน 1 ล้านคน คาดเทรนด์ใหม่โน้ตบุ๊กไฮบริดจะช่วยครองส่วนแบ่งยอดขายได้กว่า 20%
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและการศึกษา บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีภายใต้ชื่อ “คอมมาร์ต” ระบุชัด กำลังซื้อมีแนวโน้มลดลง สาเหตุจากนโยบายของภาครัฐที่ส่งเสริมการมีรถคันแรก และบ้านหลังแรกฉุดยอดการซื้อสินค้าไอทีลดลง รวมทั้งพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคเริ่มรู้เท่าทันเทคโนโลยีมากขึ้น แถมเลือกใช้เพียงความจำเป็นที่เหมาะสม ขณะเดียวกัน การเปิดตัวสินค้าช่วงก่อนหน้านี้ของผู้ผลิตหลายรายทำให้มีการสร้างยอดขายก่อนงานจะเริ่มมาในระดับหนึ่ง ส่งผลให้กำลังซื้อโดยรวมลดลง ซึ่งคาดว่ายอดขายภายในงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” จะทรงตัวเท่าปีก่อนที่มีประมาณ 3,000 ล้านบาท
สินค้ากลุ่มไอทีไฮบริดกลายเป็นดาวเด่นของคอมมาร์ตปีนี้ เนื่องจากความใหม่ของเทคโนโลยีและการเป็นอุปกรณ์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคจะมีโอกาสกระตุ้นยอดขายได้อย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนยอดขายในงานกว่า 20%
นายพรชัย กล่าวว่า งานคอมมาร์ตครั้งนี้ จะมีส่วนผลักดันให้ตลาดไอทีเติบโต ขึ้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาทำตลาด ทั้งการเปิดตัวเซอร์เฟซ ของไมโครซอฟท์ และโน้ตบุ๊คไฮบริดจากค่ายต่าง ๆ
นอกจากนี้ยังมีกำลังซื้อและการสนับสนุนจากรัฐบาลที่กระตุ้นตลาดแท็บเล็ตและถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักเรียน นักศึกษา ซึ่งตลาดเน็กซ์เจน เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและโดยธรรมชาติจะชอบลองของใหม่ ที่สำคัญจะเป็นกลุ่มที่จะช่วยให้ตลาดไอทีเติบโตในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ไม่ต่ำกว่า 5 % จากช่วงต้นปีที่ตลาดไอทีมีการหดตัวลงจากกำลังซื้อที่หายไปกับโครงการรถคันแรก ทั้งนี้ตั้งเป้ายอดขายภายในงานประมาณ 3พันล้านบาทจากยอดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน
สำหรับงานคอมมาร์ตครั้งนี้จะมีสินค้าที่พัฒนาขึ้นมาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ โดยให้ความสำคัญกับความทันสมัยของเทคโนโลยีใหม่ๆ คุณภาพการใช้งาน และจำหน่ายในราคาที่เป็นเจ้าของได้ นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชันในราคาพิเศษสุด โดยบริษัทคู่ค้าพันธมิตรเตรียมขนมา ลด แลก แจก แถม เพื่อกระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง โดยเฉลี่ยราคาสินค้าจะลดลงมาประมาณ 10-30%
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000074786
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20130620/512394/%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%
B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%
82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%87%
E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%
B9%8C%E0%B8%95.html
http://www.dailynews.co.th/technology/213348
______________________________________
คอมมาร์ตหวังยอดเท่าเดิม 3,000 ล้าน หวั่นภาระหนี้ทำผู้บริโภคหมดกำลังซื้อ
“เออาร์ไอพี” ยอมรับกำลังซื้อลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ ผู้บริโภคมีภาระหนี้ก้อนโตจากแคมเปญรัฐ ขณะที่ผู้ผลิตหลายรายชิงเปิดตัวโปรดักต์ใหม่ก่อนงานจะเริ่ม ชี้ “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” จะมีส่วนกระตุ้นยอดขายกลางปี หวังยอดเท่าเดิม 3,000 ล้านบาท ตั้งเป้าผู้เข้าชมงานเกิน 1 ล้านคน คาดเทรนด์ใหม่โน้ตบุ๊กไฮบริดจะช่วยครองส่วนแบ่งยอดขายได้กว่า 20%
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและการศึกษา บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีภายใต้ชื่อ “คอมมาร์ต” ระบุชัด กำลังซื้อมีแนวโน้มลดลง สาเหตุจากนโยบายของภาครัฐที่ส่งเสริมการมีรถคันแรก และบ้านหลังแรกฉุดยอดการซื้อสินค้าไอทีลดลง รวมทั้งพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคเริ่มรู้เท่าทันเทคโนโลยีมากขึ้น แถมเลือกใช้เพียงความจำเป็นที่เหมาะสม ขณะเดียวกัน การเปิดตัวสินค้าช่วงก่อนหน้านี้ของผู้ผลิตหลายรายทำให้มีการสร้างยอดขายก่อนงานจะเริ่มมาในระดับหนึ่ง ส่งผลให้กำลังซื้อโดยรวมลดลง ซึ่งคาดว่ายอดขายภายในงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” จะทรงตัวเท่าปีก่อนที่มีประมาณ 3,000 ล้านบาท
สินค้ากลุ่มไอทีไฮบริดกลายเป็นดาวเด่นของคอมมาร์ตปีนี้ เนื่องจากความใหม่ของเทคโนโลยีและการเป็นอุปกรณ์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคจะมีโอกาสกระตุ้นยอดขายได้อย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนยอดขายในงานกว่า 20%
“งานคอมมาร์ตครั้งนี้จะมีส่วนผลักดันให้ตลาดไอทีเติบโตได้ตามเป้าภายในปีนี้ โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลังที่มีเทคโนโลยีใหม่ทยอยเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีกำลังซื้อจากนโยบายรัฐบาลที่กระตุ้นตลาดแท็บเล็ตให้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักเรียน นักศึกษา ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายกว่า 20%”
ผู้จัดงานคอมมาร์ตระบุว่ามีโน้ตบุ๊กมากกว่า 100 รุ่นมาจำหน่ายในงานนี้ พร้อมกับอัลตราบุ๊กกว่า 10 ยี่ห้อ สมาร์ทโฟนกว่า 20 ยี่ห้อ และแท็บเล็ตมาให้เลือกซื้อกว่า 30 ยี่ห้อ โดยเชื่อว่างานจะสามารถกระตุ้นยอดขายช่วงกลางปีให้ได้ตามเป้า เนื่องจาก “ตลาดเน็กซ์เจน” คนรุ่นใหม่เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ และมีพฤติกรรมชอบลองสินค้าใหม่อยู่เสมอ ทำให้เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มที่ช่วยให้ตลาดไอทีเติบโตในช่วงไตรมาส 3 และ 4
“ภายในงานคอมมาร์ตครั้งนี้มีสินค้าที่พัฒนาขึ้นมาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ พร้อมให้ความสำคัญต่อความทันสมัยของเทคโนโลยีใหม่ คุณภาพการใช้งาน และจำหน่ายในราคาที่เป็นเจ้าของได้” นายพรชัยกล่าว
งานนี้เออาร์ฯ ระบุว่าคอมมาร์ตได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จุดกระแสการนำเอาคอนเทนต์แอปพลิเคชันเพื่อการศึกษามาใช้อย่างจริงจัง โดยเป็นแอปฯ ที่ได้จากโครงการประกวดสื่อการเรียนรู้แท็บเล็ต ซึ่งเออาร์ไอพีร่วมกับ สพฐ.จัดประกวดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาเพื่อให้สิทธิ์สำหรับผู้ที่ซื้อแท็บเล็ตแอนดรอยด์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อภายในงานสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อการศึกษา ฟรี! ก่อนใครกว่า 2,000 แอปฯ ได้ที่บูทภายในงาน
งานนี้เออาร์ฯ ระบุว่า ราคาสินค้าในงานบางรุ่นจะลดลงมาประมาณ 10-30% ประกอบด้วยสินค้าแบรนด์หลักครบทีม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสวนา Workshop ที่น่าสนใจ เช่น “ทำอย่างไรเมื่อสมาร์ทโฟนหาย” และ “ใช้สมาร์ทโฟนอย่างไรให้ปลอดภัย” เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจวงกว้าง
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000074786
_________________________________
ค่ายไอทีจัดโปรท้าฝนงานคอมมาร์ต
ค่ายไอที กระตุ้นยอดงานคอมมาร์ต เริ่มวันนี้ 'เอซุส'ให้สิทธิ์ผ่อน 0% พร้อมของแถม 'โตชิบา' จับฉลากลุ้นรางวัล 'เอเซอร์' แจกบลูทูธคีย์บอร์ด
รายงานข่าวจากบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเข้าร่วมงานคอมมาร์ต เน็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2013 วันที่ 20 - 23 มิ.ย. นี้ มีโน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์เสริมหลากหลายรุ่นจัดเพื่อคอไอทีโดยเฉพาะ ทั้งรุ่นแซทเทิลไลท์ แอล 840, ซี 800 ซีรี่ส์, ซีรี่ส์สีสัน เอ็ม 840, อัลตร้าบุ๊ค ปอร์เทเจ้ แซด 930 แซทเทิลไลท์ แอล 40 ซีรีส์ พร้อมข้อเสนอพิเศษซื้อโน้ตบุ๊คกับชุดรับประกันเพิ่มภายในประเทศในงานรับฟรีประกันอุบัติเหตุและโจรกรรมจากทิพยประกันภัย และนอร์ตัน ซิเคียริตี้ 2012
นอกจากนี้ มีฮาร์ดดิสก์ ตั้งแต่แบบบางพกพา ถึงขนาดใหญ่สำหรับตั้งโต๊ะ ให้เลือกความจุตั้งแต่ 500 กิกะไบต์ - 3 เทราไบต์ ราคาเริ่มต้น 1,450 บาท ลุ้นจับฉลากบัตรกำนัลเทสโก้ โลตัส และรางวัลอื่นๆ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เข้าร่วมงานคอมมาร์ตครั้งล่าสุด โดยยกทัพสินค้าไฮบริด ทั้งไฮบริด อัลตร้าบุ๊ค โน้ตบุ๊ค พร้อมนวัตกรรมหน้าจอสัมผัส ทั้งโน้ตบุ๊ค อัลตร้าบุ๊ค และแทบเล็ต ตลอดจนไอโคเนีย ดับเบิลยู3 ขนาด 8 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการวินโดว์ส 8 ราคา 12,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ติดตั้งไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ โฮม & สติวเดนท์ 2013 ในตัวเครื่อง
ผู้จองไอโคเนียรุ่นดังกล่าว 100 คนแรกรับฟรีบลูทูธ คีย์บอร์ดมูลค่า 1,690 บาท พร้อมประกันจากศูนย์บริการเอเซอร์ทั่วประเทศทั้งค่าแรงและอะไหล่ 1 ปี
ส่วนผู้ซื้อแอสไปร์ พี3 ไฮบริด อัลตร้าบุ๊ค รับฟรีเอเซอร์ สไตลัส มูลค่า 690 บาท ส่วนแอสไปร์ อาร์7 ไฮบริด โน้ตบุ๊คไฮบริด หน้าจอสัมผัสขนาด 15.6 นิ้วรับฟรีกระเป๋าใส่โน้ตบุ๊ค ผลงานการออกแบบจากวันเดอร์ อนาโตมี่ มูลค่า 7,500 บาท
ขณะที่บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดเต็มโปรโมชั่นสินค้า เช่น โน้ตบุ๊คไวโว หน้าจอระบบสัมผัส ให้คนไทยเป็นเจ้าของ และยังมีโน้ตบุ๊คอีกหลายรุ่นมาลดราคา เช่น ไวโว แทบ เอ็น ซีรีส์ เอส ซีรีส์ เค ซีรีส์ เซนบุ๊ค ตลอดจนแทบเล็ต และสมาร์ทโฟนอื่นๆ
ผู้ซื้อโน้ตบุ๊ค หรือแทบเล็ตเอซุส ในงานวันแรกมีสิทธิ์ลุ้นรับบัตรเชิญเข้าร่วมงานฉลอง 10 ปี เอฟเอชเอ็ม & 100 หญิงสุดเซ็กซี่ในโลก 2013 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ 2 ที่นั่ง สำหรับ 10 คนแรก (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ)
พร้อมกันนี้ ยังให้สิทธิ์ผ่อนยาว 0% เฉพาะรุ่น แถมฟรีประกัน 2 ปี 100% ฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20130620/512394/%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%
B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%
82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%87%
E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%
B9%8C%E0%B8%95.html
_________________________
เริ่มแล้ว งานไอทีกลางปี “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013”
เปิดงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” ขนแท็บเล็ต สมาร์ทโฟนและโน้ตบุ๊ค หลากหลายยี่ห้อดัง มากระตุ้นตลาดไอทีครึ่งปีหลัง หวังอานิสงค์ตลาดภาคการศึกษา ช่วงเปิดเทอม คาดยอดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคนเงินสะพัดกว่า 3 พันล้านบาท
วันนี้ (20 มิย.56) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เปิดงาน“คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” งานแสดงสินค้าไอที กลางปี โดยจับมือกับผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ขนอุปกรณ์ทั้งแท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และโน้ตบุ๊ค รุ่นล่าสุดมานำเสนอ พร้อมเปิดจองในงาน
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและการศึกษา เออาร์ไอพี กล่าวว่า งานครั้งนี้จัดเต็มสินค้าไอทีไฮบริด อุปกรณ์ที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ตอบโจทย์และคล่องตัวทั้งงาน-บันเทิงในเครื่องเดียว
ทั้งนี้ในงานจะมีโน้ตบุ๊คกว่า 100 รุ่น อัลตร้าบุ๊คกว่า 10 ยี่ห้อ สมาร์ทโฟน กว่า 20 ยี่ห้อ และแท็บเล็ตให้เลือกซื้อกว่า 30 ยี่ห้อ และพิเศษสุด คอมมาร์ตได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จุดกระแสการนำเอาคอนเทนส์แอพพลิเคชันเพื่อการศึกษามาใช้ประโยชน์ โดยให้สิทธิ์สำหรับผู้ที่ซื้อแท็บเล็ตแอนดรอยด์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อภายในงาน สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพื่อการศึกษา ฟรี ! กว่า 2,000 แอพฯ ที่บูธในงานได้ทันที
นายพรชัย กล่าวว่า งานคอมมาร์ตครั้งนี้ จะมีส่วนผลักดันให้ตลาดไอทีเติบโต ขึ้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาทำตลาด ทั้งการเปิดตัวเซอร์เฟซ ของไมโครซอฟท์ และโน้ตบุ๊คไฮบริดจากค่ายต่าง ๆ
นอกจากนี้ยังมีกำลังซื้อและการสนับสนุนจากรัฐบาลที่กระตุ้นตลาดแท็บเล็ตและถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักเรียน นักศึกษา ซึ่งตลาดเน็กซ์เจน เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและโดยธรรมชาติจะชอบลองของใหม่ ที่สำคัญจ
ผู้จัดงาน commartthailand (ขอยอดเท่าเดียวเท่าปีที่แล้ว3,000 ล้านบาทผู้เข้าชมงานเกิน 1 ล้านคน)เหตุกำลังคนซื้อของลดลงจริง
ประเด็นหลัก
“เออาร์ไอพี” ยอมรับกำลังซื้อลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ ผู้บริโภคมีภาระหนี้ก้อนโตจากแคมเปญรัฐ ขณะที่ผู้ผลิตหลายรายชิงเปิดตัวโปรดักต์ใหม่ก่อนงานจะเริ่ม ชี้ “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” จะมีส่วนกระตุ้นยอดขายกลางปี หวังยอดเท่าเดิม 3,000 ล้านบาท ตั้งเป้าผู้เข้าชมงานเกิน 1 ล้านคน คาดเทรนด์ใหม่โน้ตบุ๊กไฮบริดจะช่วยครองส่วนแบ่งยอดขายได้กว่า 20%
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและการศึกษา บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีภายใต้ชื่อ “คอมมาร์ต” ระบุชัด กำลังซื้อมีแนวโน้มลดลง สาเหตุจากนโยบายของภาครัฐที่ส่งเสริมการมีรถคันแรก และบ้านหลังแรกฉุดยอดการซื้อสินค้าไอทีลดลง รวมทั้งพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคเริ่มรู้เท่าทันเทคโนโลยีมากขึ้น แถมเลือกใช้เพียงความจำเป็นที่เหมาะสม ขณะเดียวกัน การเปิดตัวสินค้าช่วงก่อนหน้านี้ของผู้ผลิตหลายรายทำให้มีการสร้างยอดขายก่อนงานจะเริ่มมาในระดับหนึ่ง ส่งผลให้กำลังซื้อโดยรวมลดลง ซึ่งคาดว่ายอดขายภายในงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” จะทรงตัวเท่าปีก่อนที่มีประมาณ 3,000 ล้านบาท
สินค้ากลุ่มไอทีไฮบริดกลายเป็นดาวเด่นของคอมมาร์ตปีนี้ เนื่องจากความใหม่ของเทคโนโลยีและการเป็นอุปกรณ์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคจะมีโอกาสกระตุ้นยอดขายได้อย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนยอดขายในงานกว่า 20%
นายพรชัย กล่าวว่า งานคอมมาร์ตครั้งนี้ จะมีส่วนผลักดันให้ตลาดไอทีเติบโต ขึ้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาทำตลาด ทั้งการเปิดตัวเซอร์เฟซ ของไมโครซอฟท์ และโน้ตบุ๊คไฮบริดจากค่ายต่าง ๆ
นอกจากนี้ยังมีกำลังซื้อและการสนับสนุนจากรัฐบาลที่กระตุ้นตลาดแท็บเล็ตและถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักเรียน นักศึกษา ซึ่งตลาดเน็กซ์เจน เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและโดยธรรมชาติจะชอบลองของใหม่ ที่สำคัญจะเป็นกลุ่มที่จะช่วยให้ตลาดไอทีเติบโตในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ไม่ต่ำกว่า 5 % จากช่วงต้นปีที่ตลาดไอทีมีการหดตัวลงจากกำลังซื้อที่หายไปกับโครงการรถคันแรก ทั้งนี้ตั้งเป้ายอดขายภายในงานประมาณ 3พันล้านบาทจากยอดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน
สำหรับงานคอมมาร์ตครั้งนี้จะมีสินค้าที่พัฒนาขึ้นมาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ โดยให้ความสำคัญกับความทันสมัยของเทคโนโลยีใหม่ๆ คุณภาพการใช้งาน และจำหน่ายในราคาที่เป็นเจ้าของได้ นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชันในราคาพิเศษสุด โดยบริษัทคู่ค้าพันธมิตรเตรียมขนมา ลด แลก แจก แถม เพื่อกระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง โดยเฉลี่ยราคาสินค้าจะลดลงมาประมาณ 10-30%
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000074786
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20130620/512394/%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%
B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%
82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%87%
E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%
B9%8C%E0%B8%95.html
http://www.dailynews.co.th/technology/213348
______________________________________
คอมมาร์ตหวังยอดเท่าเดิม 3,000 ล้าน หวั่นภาระหนี้ทำผู้บริโภคหมดกำลังซื้อ
“เออาร์ไอพี” ยอมรับกำลังซื้อลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ ผู้บริโภคมีภาระหนี้ก้อนโตจากแคมเปญรัฐ ขณะที่ผู้ผลิตหลายรายชิงเปิดตัวโปรดักต์ใหม่ก่อนงานจะเริ่ม ชี้ “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” จะมีส่วนกระตุ้นยอดขายกลางปี หวังยอดเท่าเดิม 3,000 ล้านบาท ตั้งเป้าผู้เข้าชมงานเกิน 1 ล้านคน คาดเทรนด์ใหม่โน้ตบุ๊กไฮบริดจะช่วยครองส่วนแบ่งยอดขายได้กว่า 20%
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและการศึกษา บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีภายใต้ชื่อ “คอมมาร์ต” ระบุชัด กำลังซื้อมีแนวโน้มลดลง สาเหตุจากนโยบายของภาครัฐที่ส่งเสริมการมีรถคันแรก และบ้านหลังแรกฉุดยอดการซื้อสินค้าไอทีลดลง รวมทั้งพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคเริ่มรู้เท่าทันเทคโนโลยีมากขึ้น แถมเลือกใช้เพียงความจำเป็นที่เหมาะสม ขณะเดียวกัน การเปิดตัวสินค้าช่วงก่อนหน้านี้ของผู้ผลิตหลายรายทำให้มีการสร้างยอดขายก่อนงานจะเริ่มมาในระดับหนึ่ง ส่งผลให้กำลังซื้อโดยรวมลดลง ซึ่งคาดว่ายอดขายภายในงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” จะทรงตัวเท่าปีก่อนที่มีประมาณ 3,000 ล้านบาท
สินค้ากลุ่มไอทีไฮบริดกลายเป็นดาวเด่นของคอมมาร์ตปีนี้ เนื่องจากความใหม่ของเทคโนโลยีและการเป็นอุปกรณ์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคจะมีโอกาสกระตุ้นยอดขายได้อย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนยอดขายในงานกว่า 20%
“งานคอมมาร์ตครั้งนี้จะมีส่วนผลักดันให้ตลาดไอทีเติบโตได้ตามเป้าภายในปีนี้ โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลังที่มีเทคโนโลยีใหม่ทยอยเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีกำลังซื้อจากนโยบายรัฐบาลที่กระตุ้นตลาดแท็บเล็ตให้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักเรียน นักศึกษา ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายกว่า 20%”
ผู้จัดงานคอมมาร์ตระบุว่ามีโน้ตบุ๊กมากกว่า 100 รุ่นมาจำหน่ายในงานนี้ พร้อมกับอัลตราบุ๊กกว่า 10 ยี่ห้อ สมาร์ทโฟนกว่า 20 ยี่ห้อ และแท็บเล็ตมาให้เลือกซื้อกว่า 30 ยี่ห้อ โดยเชื่อว่างานจะสามารถกระตุ้นยอดขายช่วงกลางปีให้ได้ตามเป้า เนื่องจาก “ตลาดเน็กซ์เจน” คนรุ่นใหม่เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ และมีพฤติกรรมชอบลองสินค้าใหม่อยู่เสมอ ทำให้เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มที่ช่วยให้ตลาดไอทีเติบโตในช่วงไตรมาส 3 และ 4
“ภายในงานคอมมาร์ตครั้งนี้มีสินค้าที่พัฒนาขึ้นมาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ พร้อมให้ความสำคัญต่อความทันสมัยของเทคโนโลยีใหม่ คุณภาพการใช้งาน และจำหน่ายในราคาที่เป็นเจ้าของได้” นายพรชัยกล่าว
งานนี้เออาร์ฯ ระบุว่าคอมมาร์ตได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จุดกระแสการนำเอาคอนเทนต์แอปพลิเคชันเพื่อการศึกษามาใช้อย่างจริงจัง โดยเป็นแอปฯ ที่ได้จากโครงการประกวดสื่อการเรียนรู้แท็บเล็ต ซึ่งเออาร์ไอพีร่วมกับ สพฐ.จัดประกวดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาเพื่อให้สิทธิ์สำหรับผู้ที่ซื้อแท็บเล็ตแอนดรอยด์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อภายในงานสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อการศึกษา ฟรี! ก่อนใครกว่า 2,000 แอปฯ ได้ที่บูทภายในงาน
งานนี้เออาร์ฯ ระบุว่า ราคาสินค้าในงานบางรุ่นจะลดลงมาประมาณ 10-30% ประกอบด้วยสินค้าแบรนด์หลักครบทีม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสวนา Workshop ที่น่าสนใจ เช่น “ทำอย่างไรเมื่อสมาร์ทโฟนหาย” และ “ใช้สมาร์ทโฟนอย่างไรให้ปลอดภัย” เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจวงกว้าง
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000074786
_________________________________
ค่ายไอทีจัดโปรท้าฝนงานคอมมาร์ต
ค่ายไอที กระตุ้นยอดงานคอมมาร์ต เริ่มวันนี้ 'เอซุส'ให้สิทธิ์ผ่อน 0% พร้อมของแถม 'โตชิบา' จับฉลากลุ้นรางวัล 'เอเซอร์' แจกบลูทูธคีย์บอร์ด
รายงานข่าวจากบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเข้าร่วมงานคอมมาร์ต เน็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2013 วันที่ 20 - 23 มิ.ย. นี้ มีโน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์เสริมหลากหลายรุ่นจัดเพื่อคอไอทีโดยเฉพาะ ทั้งรุ่นแซทเทิลไลท์ แอล 840, ซี 800 ซีรี่ส์, ซีรี่ส์สีสัน เอ็ม 840, อัลตร้าบุ๊ค ปอร์เทเจ้ แซด 930 แซทเทิลไลท์ แอล 40 ซีรีส์ พร้อมข้อเสนอพิเศษซื้อโน้ตบุ๊คกับชุดรับประกันเพิ่มภายในประเทศในงานรับฟรีประกันอุบัติเหตุและโจรกรรมจากทิพยประกันภัย และนอร์ตัน ซิเคียริตี้ 2012
นอกจากนี้ มีฮาร์ดดิสก์ ตั้งแต่แบบบางพกพา ถึงขนาดใหญ่สำหรับตั้งโต๊ะ ให้เลือกความจุตั้งแต่ 500 กิกะไบต์ - 3 เทราไบต์ ราคาเริ่มต้น 1,450 บาท ลุ้นจับฉลากบัตรกำนัลเทสโก้ โลตัส และรางวัลอื่นๆ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เข้าร่วมงานคอมมาร์ตครั้งล่าสุด โดยยกทัพสินค้าไฮบริด ทั้งไฮบริด อัลตร้าบุ๊ค โน้ตบุ๊ค พร้อมนวัตกรรมหน้าจอสัมผัส ทั้งโน้ตบุ๊ค อัลตร้าบุ๊ค และแทบเล็ต ตลอดจนไอโคเนีย ดับเบิลยู3 ขนาด 8 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการวินโดว์ส 8 ราคา 12,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ติดตั้งไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ โฮม & สติวเดนท์ 2013 ในตัวเครื่อง
ผู้จองไอโคเนียรุ่นดังกล่าว 100 คนแรกรับฟรีบลูทูธ คีย์บอร์ดมูลค่า 1,690 บาท พร้อมประกันจากศูนย์บริการเอเซอร์ทั่วประเทศทั้งค่าแรงและอะไหล่ 1 ปี
ส่วนผู้ซื้อแอสไปร์ พี3 ไฮบริด อัลตร้าบุ๊ค รับฟรีเอเซอร์ สไตลัส มูลค่า 690 บาท ส่วนแอสไปร์ อาร์7 ไฮบริด โน้ตบุ๊คไฮบริด หน้าจอสัมผัสขนาด 15.6 นิ้วรับฟรีกระเป๋าใส่โน้ตบุ๊ค ผลงานการออกแบบจากวันเดอร์ อนาโตมี่ มูลค่า 7,500 บาท
ขณะที่บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดเต็มโปรโมชั่นสินค้า เช่น โน้ตบุ๊คไวโว หน้าจอระบบสัมผัส ให้คนไทยเป็นเจ้าของ และยังมีโน้ตบุ๊คอีกหลายรุ่นมาลดราคา เช่น ไวโว แทบ เอ็น ซีรีส์ เอส ซีรีส์ เค ซีรีส์ เซนบุ๊ค ตลอดจนแทบเล็ต และสมาร์ทโฟนอื่นๆ
ผู้ซื้อโน้ตบุ๊ค หรือแทบเล็ตเอซุส ในงานวันแรกมีสิทธิ์ลุ้นรับบัตรเชิญเข้าร่วมงานฉลอง 10 ปี เอฟเอชเอ็ม & 100 หญิงสุดเซ็กซี่ในโลก 2013 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ 2 ที่นั่ง สำหรับ 10 คนแรก (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ)
พร้อมกันนี้ ยังให้สิทธิ์ผ่อนยาว 0% เฉพาะรุ่น แถมฟรีประกัน 2 ปี 100% ฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20130620/512394/%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%
B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%
82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%87%
E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%
B9%8C%E0%B8%95.html
_________________________
เริ่มแล้ว งานไอทีกลางปี “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013”
เปิดงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” ขนแท็บเล็ต สมาร์ทโฟนและโน้ตบุ๊ค หลากหลายยี่ห้อดัง มากระตุ้นตลาดไอทีครึ่งปีหลัง หวังอานิสงค์ตลาดภาคการศึกษา ช่วงเปิดเทอม คาดยอดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคนเงินสะพัดกว่า 3 พันล้านบาท
วันนี้ (20 มิย.56) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เปิดงาน“คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013” งานแสดงสินค้าไอที กลางปี โดยจับมือกับผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ขนอุปกรณ์ทั้งแท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และโน้ตบุ๊ค รุ่นล่าสุดมานำเสนอ พร้อมเปิดจองในงาน
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและการศึกษา เออาร์ไอพี กล่าวว่า งานครั้งนี้จัดเต็มสินค้าไอทีไฮบริด อุปกรณ์ที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ตอบโจทย์และคล่องตัวทั้งงาน-บันเทิงในเครื่องเดียว
ทั้งนี้ในงานจะมีโน้ตบุ๊คกว่า 100 รุ่น อัลตร้าบุ๊คกว่า 10 ยี่ห้อ สมาร์ทโฟน กว่า 20 ยี่ห้อ และแท็บเล็ตให้เลือกซื้อกว่า 30 ยี่ห้อ และพิเศษสุด คอมมาร์ตได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จุดกระแสการนำเอาคอนเทนส์แอพพลิเคชันเพื่อการศึกษามาใช้ประโยชน์ โดยให้สิทธิ์สำหรับผู้ที่ซื้อแท็บเล็ตแอนดรอยด์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อภายในงาน สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพื่อการศึกษา ฟรี ! กว่า 2,000 แอพฯ ที่บูธในงานได้ทันที
นายพรชัย กล่าวว่า งานคอมมาร์ตครั้งนี้ จะมีส่วนผลักดันให้ตลาดไอทีเติบโต ขึ้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาทำตลาด ทั้งการเปิดตัวเซอร์เฟซ ของไมโครซอฟท์ และโน้ตบุ๊คไฮบริดจากค่ายต่าง ๆ
นอกจากนี้ยังมีกำลังซื้อและการสนับสนุนจากรัฐบาลที่กระตุ้นตลาดแท็บเล็ตและถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักเรียน นักศึกษา ซึ่งตลาดเน็กซ์เจน เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและโดยธรรมชาติจะชอบลองของใหม่ ที่สำคัญจ