เอเอฟพี - นอร์วีเจี้ยน แอร์ ชัทเทิ่ล สายการบินต้นทุนต่ำใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของยุโรป ออกมาแถลงการณ์ขอโทษ เมื่อวันจันทร์ (17) ที่ผ่านมา จากกรณีปฏิเสธเสิร์ฟอาหารและน้ำ หรือแม้กระทั่งมอบผ้าห่มแก่ผู้โดยสาร 2 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นคนไทย บนเที่ยวบินทางไกลที่มุ่งสู่เมืองนิวยอร์กและกรุงเทพฯ เหตุเพราะไม่มีบัตรเครดิตของธนาคารระดับนานาชาติ
หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นอาฟเทนโฟสต์เทน รายงานว่าเด็กชายวัย 16 ปีชาวนอร์เวย์ ต้องทนสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ บนเที่ยวบินจากกรุงออสโลมุ่งหน้าสู่เมืองนิวยอร์ก เหตุเพราะพกเฉพาะเงินสดและไม่มีบัตรเครดิตสำหรับจ่ายค่าบริการเช่าผ้าห่มจากสายการบิน เป็นเงิน 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ
รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุ พนักงานต้อนรับของสายการบินแห่งนี้งดเสิร์ฟกาแฟให้แก่ผู้โดยสารผู้หญิงชาวไทยคนหนึ่งด้วย หลังพบว่าเธอมีเพียงเงินสดและพกเฉพาะบัตรเครดิตท้องถิ่น ทำให้เธอไม่สามารถซื้อน้ำดื่มหรืออาหารมารับประหานได้ตลอดเที่ยวบินที่ใช้เวลาเดินทางยาวนานถึง 12 ชั่วโมง
"มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง นอร์วีเจี้ยน แอร์ ต้องสร้างความอุ่นใจแก่ผู้โดยสารว่าพวกเขาจะได้รับการปฏิบัติที่ดีและเราขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์นี้" โฆษกของบริษัทระบุ "เราขอยอมรับว่าเรามีปัญหาบางอย่างบนเที่ยวบินระยะไกล"
มีสายการบินต้นทุนต่ำไม่กี่แห่งที่ปฏิบัติการเส้นทางการบินระยะไกล และบางครั้งเหล่าผู้โดยสารก็ต้องเจอเรื่องแปลกใจ เมื่อได้รู้ว่าพวกเขาจำเป็นต้องเสียค่าบริการต่างๆ ผิดกับสายการบินอื่นๆที่จะมอบบริการเหล่านั้นแก่ผู้โดยสารโดยไม่คิดเงิน "สายการบินนอร์วีเจี้ยน กำลังทบทวนนโยบายที่รับชำระเงินเฉพาะเครดิตการ์ดและจะปรับปรุงการสื่อสารประชาสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดีกว่านี้" โฆษกระบุ
รายงานข่าวของสื่อมวลชนท้องถิ่นของนอร์เวย์ ระบุว่าเหตุการณ์ทั้งสองเรื่องนี้เรียกเสียงประณามจากเหล่าผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างฉับพลัน "ไม่น่าเชื่อว่าคนยังกล้าบินมายังนอร์เวย์ การไม่ได้ดื่มน้ำเลย บางทีอาจจะถึงตายได้เลย" ธอร์ โอลเซน ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่งเขียนบนทวิตเตอร์ ขณะที่ ธอร์ อังเดร จอสแลนด์ ได้ถากถางว่า "เร็วๆนี้ คุณอาจต้องใช้เครดิตการ์ดสำหรับการเข้าห้องน้ำด้วย"
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000073300
สายการบินนอร์เวย์ออกมาขอโทษแล้ว กรณีไม่เสิร์ฟอาหาร-น้ำ-ผ้าห่มให้ผู้โดยสารชาวไทยและชาวนอร์เวย์ เหตุไม่มีบัตรเครดิต
หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นอาฟเทนโฟสต์เทน รายงานว่าเด็กชายวัย 16 ปีชาวนอร์เวย์ ต้องทนสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ บนเที่ยวบินจากกรุงออสโลมุ่งหน้าสู่เมืองนิวยอร์ก เหตุเพราะพกเฉพาะเงินสดและไม่มีบัตรเครดิตสำหรับจ่ายค่าบริการเช่าผ้าห่มจากสายการบิน เป็นเงิน 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ
รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุ พนักงานต้อนรับของสายการบินแห่งนี้งดเสิร์ฟกาแฟให้แก่ผู้โดยสารผู้หญิงชาวไทยคนหนึ่งด้วย หลังพบว่าเธอมีเพียงเงินสดและพกเฉพาะบัตรเครดิตท้องถิ่น ทำให้เธอไม่สามารถซื้อน้ำดื่มหรืออาหารมารับประหานได้ตลอดเที่ยวบินที่ใช้เวลาเดินทางยาวนานถึง 12 ชั่วโมง
"มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง นอร์วีเจี้ยน แอร์ ต้องสร้างความอุ่นใจแก่ผู้โดยสารว่าพวกเขาจะได้รับการปฏิบัติที่ดีและเราขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์นี้" โฆษกของบริษัทระบุ "เราขอยอมรับว่าเรามีปัญหาบางอย่างบนเที่ยวบินระยะไกล"
มีสายการบินต้นทุนต่ำไม่กี่แห่งที่ปฏิบัติการเส้นทางการบินระยะไกล และบางครั้งเหล่าผู้โดยสารก็ต้องเจอเรื่องแปลกใจ เมื่อได้รู้ว่าพวกเขาจำเป็นต้องเสียค่าบริการต่างๆ ผิดกับสายการบินอื่นๆที่จะมอบบริการเหล่านั้นแก่ผู้โดยสารโดยไม่คิดเงิน "สายการบินนอร์วีเจี้ยน กำลังทบทวนนโยบายที่รับชำระเงินเฉพาะเครดิตการ์ดและจะปรับปรุงการสื่อสารประชาสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดีกว่านี้" โฆษกระบุ
รายงานข่าวของสื่อมวลชนท้องถิ่นของนอร์เวย์ ระบุว่าเหตุการณ์ทั้งสองเรื่องนี้เรียกเสียงประณามจากเหล่าผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างฉับพลัน "ไม่น่าเชื่อว่าคนยังกล้าบินมายังนอร์เวย์ การไม่ได้ดื่มน้ำเลย บางทีอาจจะถึงตายได้เลย" ธอร์ โอลเซน ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่งเขียนบนทวิตเตอร์ ขณะที่ ธอร์ อังเดร จอสแลนด์ ได้ถากถางว่า "เร็วๆนี้ คุณอาจต้องใช้เครดิตการ์ดสำหรับการเข้าห้องน้ำด้วย"
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000073300