แตกประเด็น, บอกเล่าการไปใช้บริการศูนย์Samsung และ shop Samsung ค่ะ

สืบเนื่องมาจาก
1. http://ppantip.com/topic/30609736
2. http://ppantip.com/topic/30614358

วันเสาร์ - อาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดความขุ่นข้องใจกับการไปใช้บริการของSamsung
(รายละเอียดในกระทู้ด้านบนค่ะ)
แล้วเราอยากให้เรื่องมันรีบๆจบไปสักที

วันนี้เราจึงได้นำสายชาร์จเจ้าปัญหาไปที่ศูนย์ Samsung สาขาศรีนครินทร์ค่ะ
ไปตอนประมาณเที่ยง คนเยอะมาก ที่จอดรถน้อยไปหน่อยนะคะ
ได้คิวประมาณเกือบๆบ่ายโมงค่ะ แต่มีที่ให้นั่งรอ ก็โอเค

พอถึงคิว operator ชื่อคุณบี
ก็ได้สอบถามอาการ และบอกว่าขอเวลา 15 นาทีใ้ห้ช่างเช็คอุปกรณ์
(ตรงจุดนี้เราได้ฝากตัวเครื่องให้เค้าเช็คไปด้วยเลย เพราะรู้สึกว่าแบตลดเร็ว ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่าค่ะ)
เราถามว่า เราไม่นั่งรอที่ศูนย์ได้ไหม พอดีจะไปกินข้าว แล้วเดี๋ยวแวะกลับมาเอา
คุณบีก็ตกลง และบอกว่าจะโทรตาม คุยกันไว้ว่าอีก 1 ชม.ให้หลังเราจะกลับมา
ให้เรามาที่เคาท์เตอร์ได้เลย ไม่ต้องไปกดบัตรคิว
ขั้นตอนนี้เราชอบค่ะ ทำให้ลูกค้าไม่เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์

เราเลยขับรถต่อไปซีคอนเพื่อไปรับประทานอาหาร
ตรงนี้แหละค่ะ ที่เกิดปัญหาขึ้นอีกแล้ว
คุณบีโทรมาหาเรา บอกว่า
1. เครื่องมีอาการสูบแบตจริง ช่างจะลง software update ให้ แต่ข้อมูลต่างๆในเครื่องเราอาจจะหาย
    ตรงนี้เราโอเคค่ะ เพราะได้้ย้ายข้อมูลไปไว้ในมือถือเครื่องใหม่ และ factory reset ไปเรียบร้อย
2. สายชาร์จที่มีปัญหา ไม่สามารถซ่อมหรือเปลี่ยนให้ได้
    ให้เราไปติดต่อกับร้านที่ซื้อมา เพราะทางร้านต้องเป็นคนจัดการให้
    ทางศูนย์จะรับเฉพาะตัวอุปกรณ์ที่แถมมาเมื่อซื้อเครื่องเท่านั้น (อันนี้เป็นสายชาร์จอันที่สองที่เราซื้อเพิ่มมาเองค่ะ)

ตอนนั้น งง ค่ะ งง มาก เพราะเมื่อวันเสาร์ (ในกระทู้แรกที่อ้างอิงไว้) เรามาที่ร้าน และที่ร้านไม่ัรับซ่อม ไล่ให้เราเอาไปที่ศูนย์เอง
แต่พอเรามาที่ศูนย์ ศูนย์ก็บอกให้ไปที่ร้าน

โชคดี ว่าเราซื้อที่ซีคอน และตอนนั้นเรามาทานข้าวอยู่ที่ซีคอน
เราเลยบอกคุณบีว่า
งั้นเดี๋ยวดิฉันจะไปที่้ร้านตอนนี้เลย หากร้านมีปัญหา ไม่รับเปลี่ยน จะใหุ้คุยกับคุณบีหรือทางศูนย์
ว่าตกลงจะเอายังไงกันแน่  
คุณบีก็ตอบตกลง

พอเราไปที่้ร้าน Samsung shop ซีคอนชั้น G
ได้คุยกับพนักงานคนใหม่ และเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง
ส่วนพนักงานคนเดิมๆ ที่วันนั้นคุยกับเรา และไม่รับซ่อมก็อยู่ข้างๆกันนั่นแหละค่ะ
พนักงานคนใหม่ที่ดูตำแหน่งสูงกว่า ก็ปรึกษากันเองเล็กน้อย
และบอกว่า ทางร้านต้องเป็นคนนำไปเคลมให้ ให้เอาอุปกรณ์มาให้ที่ร้าน
....
....
เพลียค่ะ บอกตรงๆ ว่าเพลียมากๆ
เสียเวลาที่สุด
สายชาร์จเราก็ฝากที่ศูนย์ไว้ด้วย

ส่วนปฏิกิริยาของพนักงานสองสามคน ที่วันนั้นไล่ให้เราไปที่ศูนย์
เงียบค่ะ เฉย ไม่ขอโทษ ไม่ใส่ใจจะพูดอะไรทั้งสิ้น
ตอนนั้นเราก็เซ็งค่ะ หมดอารมณ์จะต่อว่า
ถ้าเราเป็นผู้จัดการสาขา เราได้เหวี่ยงแล้วค่ะ
แต่นี่ตัดสินใจแล้วว่าจะไมุ่ยุ่งเกี่ยวกับร้านนี้อีกแล้วหลังได้สายชาร์จอันใหม่
(จริงๆซื้อใหม่ก็ได้ค่ะ แต่มันปรี๊ดน่ะค่ะ เราค่อนข้างจริงจังกับเรื่องสิทธิผู้บริโภค)

เราเลยถามว่า ถ้าเอามาให้คุณ จะได้อันใหม่ประมาณเมื่อไหร่
พนักงานก็ตอบไม่ได้ค่ะ
หนึ่งอาทิตย์ หนึ่งเดือน สองเดือน
เราไม่ได้คำตอบ ได้แต่ว่า จะโทรไปบอก
โอเค ไม่เป็นไร ดีแล้วที่เราซื้อมือถือเครื่องใหม่มา เราเลยไม่เดือดร้อน
ตอนนั้นพยายามทำใจเย็นมากๆค่ะ
แล้วขับรถกลับไปที่ศูนย์

คุณบีได้คืนเครื่องเรา พร้อมให้เซ็นใบว่าเราอัพซอฟท์แวร์ใหม่แก้ปัญหาแบตลดเร็วไป
และคืนอุปกรณ์เจ้าปัญหามาค่ะ
เราสอบถามว่า ถ้าปัญหาเช่นนี้ วันหลังสามารถซื้ออุปกรณ์ต่างๆกับ samsung ได้โดยตรงเลยไหม โดยไม่ผ่านคนกลาง
คุณบีบอกว่าไม่มีค่ะ ที่ศูนย์ก็ไม่ขายอุปกรณ์ รับซ่อมอย่างเดียว ยังไงก็ต้องซื้อผ่านตัวแทนจำหน่าย
สรุปว่าถ้าเราใช้ samsung ต่อไป ยังไงก็คงต้องเดือดร้อนตรงเรื่องนี้

แล้วเราก็ขับรถกลับไปซีคอนใหม่ เพื่อเอาที่ชาร์จไปให้ร้าน ให้ร้านส่งให้ศูนย์...
(ค่าเดินทาง สามวันนี้ ไปๆมาๆเราว่าซื้อที่ชาร์จอันใหม่ง่ายและรวดเร็วกว่าเยอะค่ะ
แต่ด้วยเราไม่อยากถูกเอาเปรียบอีก เราเลยจะเอาชนะให้ได้ ต้องซ่อมอันนี้เท่านั้น ประมาณนี้ค่ะ)


สรุป
ปัญหาทั้งหมด ความไม่พอใจของเรา
เกิดจากความไม่เป็นมืออาชีพของพนักงานในร้านตัวแทนจำหน่าย
ที่อบรมความรู้ให้พนักงานทุกคนไม่ทั่วถึง
ส่งผลเสียแก่ชื่อเสียงของ Samsung และ ทำให้ลูกค้าเสียเวลา เสียอารมณ์มากๆ
(เราโอเคกับศูนย์บริการศรีนครินทร์ที่ไปวันนี้นะคะ ไม่ขอตำหนิหรือนำมายุ่งเกี่ยวใดๆ)
(ส่วนศูนย์มาบุญครองเราว่าต้องปรับปรุงการบริการค่ะ - อ้างอิงจากกระทู้ที่สอง)

ก็คงจบแล้วนะคะ กับสามกระทู้ สามวัน ที่เหนื่อยมามากพอกับสายชาร์จ Samsung
ถ้าอยากให้ลูกค้าอยู่กับคุณนานๆ กรุณาปรับปรุงการบริการด้วยค่ะ

ปล. ขอบคุณคุณแคสเปอร์ที่มาตามเรื่องทุกกระทู้นะคะ แต่เราอยากให้เรื่องมันจบไวๆ
เลยไม่ได้ฝากข้อมูลไว้ และไปที่ศูนย์ด้วยตัวเองค่ะ
ยังไงฝากคุณแคสเปอร์พิจารณาปัญหาที่เกิดขึ้น และอย่าละเลยหรือเพิกเฉย
เพื่อลูกค้าท่านอื่นๆจะได้รับบริการที่ดีขึ้น และเพื่อชื่อเสียงของบริษัท Samsung เองค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่