ทนปั่นมาจะ2เดือนเซ็ทท่านั่งทุกอย่างมาจากร้านที่ซื้อ ดูยุทูปปรับแต่งเองบ้างปั่นให้เร็วแค่ไหน AVก็ได้แค่ 18-19 km/h มียอกเหนือห้วเข่านิดๆ ถ้าปั่นจานใหญ่ ก้อปั่นได้ไม่เกิน 5 นาทีต้องกลับมาจานเล็กอาศัยเล่นรอบขาเอา จนคิดว่าคงต้องอัพล้อละ Fulcrum 7 ที่ติดรถมาลูกปืนคงฝืดแน่ๆ คิดไปคิดมาลองไปฟิตติ้งก่อนดีกว่า โทรนัดที่ร้านคนละร้านกะที่ซื้อจักรยาน เขาบอกให้เอาจักรยานกับรองเท้าที่ปั่นมาด้วย โอเคตามนั่น ไปถีงร้านเจอกับเครื่องนี่เข้า
ช่างก็มาวัด ส่วนสูง ช่วงขา ช่วงบ่า เพื่อหาแอนเดอร์บาร์ที่เหมาะกะช่วงไหล่เรา แล้วลองก้มตัวดูว่าเบาะ Fizik (ที่แขวนตรงผนัง) รุ่นไหน
เหมาะสมกับDarkของเรา และถามอะไรอีกหลายๆอย่าง ว่าเจ็บตรงไหน ชาตรงไหนระหว่างปันบ้าง แล้วก้อคีย์ลงเครื่อง
เสร็จแล้วก็ขึ้นไปปั่นระหว่างนั้น ช่างก็จะปรับความสูงของเบาะ ความสูงของแฮน ระยะห่างระหว่างเบาะกับแฮน ช่วงก้ม ช่างจะถามตลอดอันไหนดีกว่าเหมือนเราไปวัดสายตาตอนตัดแว่นนั่นแหละ โดยที่เราก็ปั่นไปเรื่อยๆโดยไม่ต้องลงจากรถเลยไม่รู้อธิบายยังไงดูคลิปนี้แล้วกัน
ปั่นไปเกือบชั่วโมงกับค่าที่ดีที่สุด จนแน่ใจว่าไม่เมื่อยไม่เจ็บ เสร็จแล้วปริ้นออกมาเป็นค่าต่างๆ ให้น้องแคทจอดอยู่บนเทรนเนอร์เตรียมตัวปรับตามค่าที่วัดได้
พอเสร็จกลับบ้านแล้วลองกับเส้นทางที่ปั่นประจำระยะทาง 15 กิโล วอร์มรอบขาด้วยจานเล็ก 2 กิโล จากนั่นก็ขึ้นจานใหญ่ตลอดทางความเมื่อยจากการกดบันไดหายไป ความรู้สึกเหนื่อยน้อยลง จากที่เคยต้องหยุดพักกลางทางกับระยะทาง 15 กิโล ตอนนี้ปั่นรวดเดียวไม่พัก AVขยับขึ้นเป็น 24 km/h อาจจะดูน้อยสำหรับขาแรงคนอื่น แต่สำหรับผมมันทำให้มีกำลังใจในการปั่นมากขึ้น อยากให้ AV แตะ 30 กับเค้าบ้างคงต้องอัพแรง แอนด์ ล้อ(อันนี้คงต้องเสียตังค์อีกแพงแน่ๆ) ไม่มีอะไรมากครับแค่อยากแชร์ประสบการณ์เฉยๆ และเชื่อแล้วว่าถ้าจะปั่นหมอบ ฟิตติ้งสำคัญจริงๆ
ไม่อยากเชื่อว่าแค่เอารถไป Fitting จะทำให้ปั่นเร็วขึ้นทั้งๆที่ยังไม่ได้อัพอะไรเลย
ช่างก็มาวัด ส่วนสูง ช่วงขา ช่วงบ่า เพื่อหาแอนเดอร์บาร์ที่เหมาะกะช่วงไหล่เรา แล้วลองก้มตัวดูว่าเบาะ Fizik (ที่แขวนตรงผนัง) รุ่นไหน
เหมาะสมกับDarkของเรา และถามอะไรอีกหลายๆอย่าง ว่าเจ็บตรงไหน ชาตรงไหนระหว่างปันบ้าง แล้วก้อคีย์ลงเครื่อง
เสร็จแล้วก็ขึ้นไปปั่นระหว่างนั้น ช่างก็จะปรับความสูงของเบาะ ความสูงของแฮน ระยะห่างระหว่างเบาะกับแฮน ช่วงก้ม ช่างจะถามตลอดอันไหนดีกว่าเหมือนเราไปวัดสายตาตอนตัดแว่นนั่นแหละ โดยที่เราก็ปั่นไปเรื่อยๆโดยไม่ต้องลงจากรถเลยไม่รู้อธิบายยังไงดูคลิปนี้แล้วกัน
ปั่นไปเกือบชั่วโมงกับค่าที่ดีที่สุด จนแน่ใจว่าไม่เมื่อยไม่เจ็บ เสร็จแล้วปริ้นออกมาเป็นค่าต่างๆ ให้น้องแคทจอดอยู่บนเทรนเนอร์เตรียมตัวปรับตามค่าที่วัดได้
พอเสร็จกลับบ้านแล้วลองกับเส้นทางที่ปั่นประจำระยะทาง 15 กิโล วอร์มรอบขาด้วยจานเล็ก 2 กิโล จากนั่นก็ขึ้นจานใหญ่ตลอดทางความเมื่อยจากการกดบันไดหายไป ความรู้สึกเหนื่อยน้อยลง จากที่เคยต้องหยุดพักกลางทางกับระยะทาง 15 กิโล ตอนนี้ปั่นรวดเดียวไม่พัก AVขยับขึ้นเป็น 24 km/h อาจจะดูน้อยสำหรับขาแรงคนอื่น แต่สำหรับผมมันทำให้มีกำลังใจในการปั่นมากขึ้น อยากให้ AV แตะ 30 กับเค้าบ้างคงต้องอัพแรง แอนด์ ล้อ(อันนี้คงต้องเสียตังค์อีกแพงแน่ๆ) ไม่มีอะไรมากครับแค่อยากแชร์ประสบการณ์เฉยๆ และเชื่อแล้วว่าถ้าจะปั่นหมอบ ฟิตติ้งสำคัญจริงๆ