แว่ว 'เจมส์ จิ' เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ AIS

ข่าวจาก Manager Online

แว่ว 'เจมส์ จิ' เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ AIS

หลังโด่งดังชั่วข้ามคืนกับบท 'คุณชายพุฒิภัทร' หรือ คุณชายหมอจากวังจุฑาเทพ ออร่าของ 'เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข'กระแทกตาค่ายมือถือยักษ์ใหญ่อย่างเอไอเอส จนอดไม่ได้ที่จะคว้าตัวมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ด้วยค่าตัวไม่ต่ำกว่า 8 หลัก
       
       ที่ผ่านมาเท่าที่จำได้ ค่ายเอไอเอสเลือกใช้ศิลปินนักร้องเป็นพรีเซ็นเตอร์ ในอดีต ก็มีคู่หูดูโอ 'โน้ต-ตูน' และ 'นิโคล เทริโอ้' ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และ 3G เทียมความถี่ 900 MHz เนื่องจากเอไอเอสมองว่าการเลือกนักร้องเป็นพรีเซ็นเตอร์ดูจะปลอดภัยมากกว่า เลือกนักแสดง เพราะนักแสดงอาจได้รับบทดีหรือร้าย ขึ้นกับช่วงจังหวะหรือบทบาทที่จะเลือกรับแสดง ทำให้อาจกระเทือนมาถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์
       
       แต่การเลือกนักร้องจะมีวงจร ชีวิตที่ยาวกว่าในแต่ละอัลบั้ม รวมทั้งภาพที่นำเสนอออกมาไม่ได้ติดกับบทบาทที่เล่นเหมือนนักแสดง แต่มักจะสะท้อนความเป็นตัวตนมากกว่า
       
       แต่ครั้งนี้เอไอเอสเปลี่ยนไป ยิ่งเมื่อมองเทียบกับคู่แข่งในวงการที่โดดเด่นในเรื่องการใช้พรีเซ็นเตอร์ อย่างกลุ่มทรูแล้วดูเหมือนนานวันพรีเซ็นเตอร์ทรูมูฟอย่าง 'ณเดชน์ - ญาญ่า' จะทำให้คนจดจำแบรนด์ทรูมูฟเอช ได้ดีกว่าคุณภาพบริการด้วยซ้ำ เพราะหาก 'ณเดชน์-ญาญ่า' ไม่โดน เราคงไม่เห็นหนังโฆษณา 'บอย ปกรณ์กับมาร์กี้' ตามมาติดๆ และปรัชญาการใช้พรีเซ็นเตอร์ของทรูมูฟเอช ต่อยอดไปถึง 'เกิร์ล เจนเนอเรชั่น' ที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ขายมือถือให้ทรูมูฟเอช ที่หวังบุกตลาดระดับภูมิภาคด้วยซ้ำ
       
       เพราะเมื่อเทียบหนังโฆษณาระหว่าง เอไอเอส 3G 2100 ตัวจริงมาตรฐานโลก กับ 'ณเดชน์-ญาญ่า' ดูเหมือนการรับรู้ในแบรนด์จะแตกต่างกันออกไป ดูเหมือนผู้คนจะจดจำ 'ณเดชน์-ญาญ่า' ได้แม่นกว่าแอปพลิเคชันที่เข้าใจยาก และ อาจไม่อยากจดจำในหนังโฆษณาของเอไอเอส ประเภทแค่ผ่านตาแล้วลืมเลย
       
       นั่นเป็นข้อดีของการใช้พรี เซ็นเตอร์ และหากพูดเรื่องกระแทกอารมณ์ เล่นกับความรู้สึกของคนดู หนังโฆษณาของเอไอเอสก็ยังอาจสู้ค่ายมือถืออย่างดีแทคไม่ได้ด้วยซ้ำ เพราะคาแร็กเตอร์ของแบรนด์เอไอเอส มักจะถูกตีความสะท้อนเป็นภาพเคร่งขรึม เอาจริงเอาจัง ซีเรียส ซึ่งถือเป็นโจทย์หินของเอไอเอสว่าในเมื่อเลือก 'เจมส์ จิ' มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แล้วจะทำอย่างไร ให้เกิดความกลมกล่อม ผสมกลมกลืน เข้ากันได้ดี
       
       สงครามมือถือไม่ได้แข่งกันเฉพาะบริการระหว่าง 'เอไอเอสกับทรูมูฟเอช' แต่ยังขยายไปวงการพรีเซ็นเตอร์ 'ณเดชน์กับเจมส์ จิ' อย่างช่วยไม่ได้ แต่ท่าจะมันส์แน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่