คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เค้าคงยังไม่ส่งมาหรอกครับ...
เข้าใจว่าคงกด"mark ship"ผิด
เคสนี้แจ้ง ebay ได้.. ว่าถูกชาร์จค่าส่งเกินจริงจากที่ประกาศไว้
แต่... คุณต้องแน่ใจนะว่า 2.5$ นั้นเป็น world wide rate ไม่ใช่เป็นเฉพาะการส่งในประเทศของเค้า
ขอ item number ได้มั๊ยครับ ..จะช่วยดูให้
ผมเดาว่า..ราคาปิดประมูลอาจต่ำกว่าที่เค้าตั้งใจไว้ เลยมีเจตนาไม่ส่งให้โดยแกล้งชาร์จค่าส่งแพงๆ โดยหวังให้คุณยกเลิกการสั่ง
ซึ่งคุณก็ทำตามเค้าจริงๆ..
ทางที่ดี คุณแจ้ง ebay ก็ได้ว่า ขอยกเลิก transaction นี้ เนื่องจากผู้ขายชาร์จค่าส่งเพิ่ม
เพราะหากไม่แจ้ง อาจมีการเปิด dispute จากผู้ขาย...ว่าคุณไม่จ่ายเงิน จะทำให้คุณเสียประวัติได้ครับ
(....แต่จริงๆ แล้ว น่าจะมี invoice อันแรกสุดที่ ebay ส่งมาให้เรา อันนั้น ค่าส่งจะไม่สามารถแก้ไข(ชาร์จ)ได้นะครับ..ผมว่า
หากมีการเปิด dispute มา คุณอาจใช้ invoice ตัวนี้จ่ายไปก็ได้ครับ ...แต่เข้าใจว่า เค้าคงไม่ยอมส่งของมาอยู่ดี คุณต้องไปเปิด dispute เรียกเงินคืนอีกต่อนึง... โอ๊ยเสียเวลา .............แต่ถ้าอยากโหด ขู่ไปเลยครับว่า จะให้ negative feedback)
เข้าใจว่าคงกด"mark ship"ผิด
เคสนี้แจ้ง ebay ได้.. ว่าถูกชาร์จค่าส่งเกินจริงจากที่ประกาศไว้
แต่... คุณต้องแน่ใจนะว่า 2.5$ นั้นเป็น world wide rate ไม่ใช่เป็นเฉพาะการส่งในประเทศของเค้า
ขอ item number ได้มั๊ยครับ ..จะช่วยดูให้
ผมเดาว่า..ราคาปิดประมูลอาจต่ำกว่าที่เค้าตั้งใจไว้ เลยมีเจตนาไม่ส่งให้โดยแกล้งชาร์จค่าส่งแพงๆ โดยหวังให้คุณยกเลิกการสั่ง
ซึ่งคุณก็ทำตามเค้าจริงๆ..
ทางที่ดี คุณแจ้ง ebay ก็ได้ว่า ขอยกเลิก transaction นี้ เนื่องจากผู้ขายชาร์จค่าส่งเพิ่ม
เพราะหากไม่แจ้ง อาจมีการเปิด dispute จากผู้ขาย...ว่าคุณไม่จ่ายเงิน จะทำให้คุณเสียประวัติได้ครับ
(....แต่จริงๆ แล้ว น่าจะมี invoice อันแรกสุดที่ ebay ส่งมาให้เรา อันนั้น ค่าส่งจะไม่สามารถแก้ไข(ชาร์จ)ได้นะครับ..ผมว่า
หากมีการเปิด dispute มา คุณอาจใช้ invoice ตัวนี้จ่ายไปก็ได้ครับ ...แต่เข้าใจว่า เค้าคงไม่ยอมส่งของมาอยู่ดี คุณต้องไปเปิด dispute เรียกเงินคืนอีกต่อนึง... โอ๊ยเสียเวลา .............แต่ถ้าอยากโหด ขู่ไปเลยครับว่า จะให้ negative feedback)
แสดงความคิดเห็น
ขอความช่วยเหลือด่วนค่ะ คนขาย Ebay ขึ้นราคาค่าส่งหลังบิดชนะ
เมื่อคืนที่ผ่านมา บิดสินค้าชิ้นหนึ่งเอาไว้แล้วชนะ ซึ่งราคาจบอยู่ที่ $2.07
ค่าส่งระบุไว้ว่าเป็น Economy Int'l Shipping $2.5
พอวันนี้เราเข้าไปจะจ่ายเงิน ผู้ขายก็ส่งข้อความมาในอีเบย์ว่า
Pls check you e-mail for paypal charges.
พอไปดูราคาค่าส่งกลับเปลี่ยนเป็น $23.50
ซึ่งเราก็รีบส่งข้อความถามกลับไปว่าทำไมถึงเปลี่ยนราคาค่าส่ง
ร้านก็ตอบกลับมา
As we have to delcare item for insurance in formal export with tracking number and insurance, we are charged per kilo, so we charge client because we do not wat package loss ok.
ซึ่งเราก็เข้าใจแล้วตอบกลับร้านไปว่า เราขอยกเลิกรายการซื้อนี้ เพราะสินค้าแค่ชิ้นเดียวแต่ค่าส่งแพงมาก เราเข้าใจว่ามันค่าส่งแค่ $2.5
แล้วก็ถามเขากลับไปว่าทำไมคุณไม่แจ้งราคาค่าส่งที่แท้จริงแต่แรก คนซื้อทุกคนเขาจะคิดว่า $2.5 คือค่าส่ง แล้วก็ขอโทษเขาตามมารยาท
หลังจากนั้นเราก็รอเขาส่งข้อความยกเลิกสักพัก จนปิดไป
พอเปิดดูอีกครั้งเมื่อสักครู่นี้ สถานะกลับโชว์ว่าส่งสินค้าแล้ว เฉยเลยค่ะ
เราก็ส่งข้อความไปหาร้านอีกว่าทำไมคุณถึงส่งสินค้ามา ทั้งๆ ที่เราส่งข้อความขอยกเลิกไป
ซึ่งตอนที่ส่งข้อความนั้น และระหว่างรอ เราก็กดรีเฟรชตลอด ซึ่งไม่มีสถานะใดๆ เลย
แต่พอหลังจากส่งข้อความไป เขากลับแจ้งว่าส่งแล้ว
ทั้งๆ ที่เรายังไม่ได้จ่ายเงินเลย และส่งข้อความไปบอกแล้ว
ตอนนี้เลยไม่รู้จะทำไงค่ะ เพราะจะไปแจ้งศูนย์ร้องเรียนมันก็บอกให้ครบกำหนดวันก่อน
อยากทราบว่าพอมีวิธีไหนที่ติดต่ออธิบายเรื่องราวให้ Ebay เขารับฟังบ้างไหมคะ
เพราะเรารู้สึกว่าร้านค้านี้ขายของไม่โปร่งใสเอาเสียเลย เหมือนเอาราคาค่าส่งถูกมาล่อ
แล้วมาเปลี่ยนแปลงหลังปิดประมูล แล้วพอบอกยกเลิกก็รีบแจ้งสถานะส่ง
เราจะทำไงดีคะ
ขอบคุณค่ะ