เนื่องจากวันที่10/6/56ดิฉันและสามีเดินทางไป จับจ่ายสินค้าที่เทสโก้โลตัสสาขาบางกะปิ ซึ่งก็ไปอยู่เป็นประจำ แต่เนื่องด้วยวันนั้นมีสินค้าชิ้นหนึ่งซึ่งร้านค้าในโลตัสไม่มีสเปกที่ตรงกัน จึงต้องข้ามมาที่ศูนย์การค้าตรงข้ามกันเพื่อหาสินค้าตัวนั้น ใช้เวลาประมาณนึงเลยทีเดียวก็ไม่พบสินค้าที่ต้องการ จึงกลับมาซื้อสินค้าอื่นๆที่ร้านค้าด้านล่างโลตัส และขึ้นไปซื้อสินค้าภายในซูเปอร์มาเก็ตของโลตัสด้วย
แค่ที่ทุเรศสุดที่พบเจอคือ เมื่อขับรถออกมาพบว่าค่าจอดรถที่เตรียมไว้50บาทนั้น ไม่พอชำระ เพราะจนท.แจ้งว่าค่าจอดทั้งหมด120บาท จึงต้องควักจ่ายไปแบบงงๆว่า เราจอดไว้ครึ่งวันเชียวหรือ จำได้ว่าสักสี่หรือห้าชม.เท่านั้น มันคือเงินสูญเปล่า มันคือการขูดรีด และถามว่าหากใช้จ่ายไปในห้างจนหมด ไม่มีเงินพอจ่ายค่าจอดรถ มิต้องยึดรถเอาไว้เลยหรอ เราไปอุดหนุน เราไปใช้จ่ายที่นั้น ห้างควรต้องดูแลเรื่องที่ทางให้เรา และเท่าที่เห็น ไม่มียามเดินตรวจรถด้วยซ้ำ ถ้าเก็บเงินขนาดนนี้ควรมียามยืนเฝ้าทุกล็อคจอดด้วยซ้ำ รถเข็นที่ระเกะระกะ ไม่มีการเก็บ ต้องให้ลูกค้าเข็นหลบหลีกเอาเองไม่งั้นก็ถอยรถไม่ได้ และยังก็เสียเงินมากมายกะที่จอดรถอีก การพัฒนาก็ไม่มี ห้องน้ำเคยเป็นยังไงก็ยังงั้น ไม่มีกระดาษ ไม่มีที่ฉีดน้ำ ห้องส่วนใหญ่เป็นนั่งยองๆ กลิ่นเหม็น เพราะลักษณะการใช้ที่ลำบากทำให้ค่อนข้างเปรอะเปื้อน แล้วยังมีการเก็บค่าจอดแพงอีก ชม.ละสิบก็ถือเป็นเงินได้เปล่าแล้ว แต่นี่มีชม.ละ50ด้วย โอ้โห ไม่ยุติธรรมเลย
ซึ่งในเรื่องนี้ได้แจ้งสคบ.ไปแล้ว แต่อยากสอบถามความเห็นว่า มีใครคิดแบบดิฉันไหมว่า แต่ละสาขาทำไมท่าจอดไม่เท่ากัน โลตัสสาขาหลักสี่กับสุขภิบาล ดิฉันไปใช้บริการ ห้องน้ำสะอาดมาก และฟรีค่าจอด ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น และหากไม่มีเงินจ่ายค่าจอด หรือซื้อของจนหมดกระเป๋าจริงๆ (ซึ่งบางคนอาจจะเคย) เขาจะยึดรถเราไว้นานแค่ไหน แล้วเราจะกลับอย่างไร ต้องยุ่งยากให้มีคนมาไถ่เรากลับงั้นหรือ และการที่สินค้าในห้างนั้นไม่มี เราต้องหาที่อื่น เราต้องขับรถไปวนยูเทิร์นไกลๆเพื่อไปอีกห้างหนึ่งงั้นหรือ และจึงจะวนรถมาอีกรอบเพื่อซื้อของในโลตัสงั้นสิ การที่ห้างโลตัสไม่มีสินค้าสเปกที่เราต้องการ เป็นความผิดเราซึ่งเป็นผู้บริโภคงั้นหรือ จึงอ้างว่าเราเดินซื้อของนาน ต้องรับผิดชอบค่าจอดรถแพงๆเองงั้นสิ แล้วอีกอย่าง ไอ้ที่ว่า5ชม.น่ะ มันเป็นเศษชม. ลองหักเวลาที่รอพนักงานชั่งสินค้า หักเวลาที่เรายืนรอจ่ายเงินเพราะแคชเชียร์เปิดแค่ไม่กี่เครื่อง หรือกระทั่งในกรณีรอกินMKเป็นชั่วโมง หรือหักเวลาขยับรถเข็นที่ระเกะระกะขวางอยู่เต็มที่จอดรถ ก็เท่ากับเราใช้เวลาไปแค่สี่ชม.ไม่เต็มด้วยซ้ำจริงไหม แต่ทางห้างก็พยายามเอาเปรียบเราสุดๆ ถามว่าจ่ายไหม
เราจ่าย แต่ถามว่าเอาเรื่องไหม เอาเรื่องแน่นอน และบอกได้เลยว่าโลตัส สาขาบางกะปิ เป็นที่นึงที่เราสาบานด้วยชีวิตเราว่าจะไม่ไปเหยียบอีก เพราะบางบริการห่วย ไม่อยากรื้อเรื่องบริการทอดปลาฟรีที่โฆษณาว่าบริการดีเยี่ยม แต่พนง.แอบปิดเครื่องทอดตั้งแต่1ทุ่ม หรือกระทั่งเคยเห็นพนง.ที่ชั่งเนื้อหมูแดดเดียวแอบหย่อนน้ำแข็งลงเครื่องชั่งเพราะน้ำหนักมันขาด ก่อนจะแพ็คสินค้าที่โกงตราชั่งไปไม่กี่ขีดนั้น มีหลายอย่างที่พบเห็น แต่ไม่พูด ทำหลับหูหลับตา คิดเสียว่าตาดีได้ตาร้ายเสีย แต่ไอ้เรื่องค่าจอดรถนี้โจ่งแจ้งไปไหม เอากันหน้าด้านๆเกินไปไหม พอเอาลงเฟส คนเห็นด้วยกับเรา98% และไอ้ที่ขี้เกียจรำคาญยอมจ่ายๆตัดรำคาญอีก2%
ขอหยาบนิดนึงนะ 120เนี่ย ถ้าเราซื้อข้าวให้หมาแ#ก เรายังจะเต็มใจกว่านี้อีกนะ เอาจริงๆ
ขอเพิ่มเติมนิดนึง บางคนบอกว่าเราตีเนียนไปเดินห้างอื่น แต่มาจอดที่นี่ บอกตรงๆ ถ้าไม่ได้มีจิตใจคดโกงเป็นทุนก็คิดไม่ทัน
เอาตามจริงนะคะ ไม่ได้หัวหมอเลยค่ะ ไม่ได้คิดจะจอดฟรีแล้วไปเดินเดอะมอลล์เพราะยอมรับว่าเดอะมอลล์สินค้าราคาแพง เดินไม่ไหวจริงๆ และไม่เคยต้องไปจอดนานขนาดนั้นเลย ถ้าไม่ใช่เพราะหาไอ้ลำโพงดอกเล็กตูดแบนไม่เจอ และจนท.แนะนำให้ไปร้านๆนึงซึ่งไม่ได้อยู่ในเดอะมอลล์ ไม่ได้อยู่ในห้าง แต่อยู่ที่ร้านอะไหล่รถเล็กๆร้านนึง ซึ่งถ้าเดินก็ใช้เวลาร่วมๆครึ่งชม.ละ แล้วพอไม่ได้สินค้าที่ต้องการก็ต้องกลับมาซื้ออะไหล่อื่นที่โลตัสเหมือนเดิม ก็ร่วมเกือบชม.ที่เดินข้ามไปกลับ โดยไม่ได้อะไร ไม่โทษคนแนะนำ เพราะเขาก็หวังดี แต่สุดท้ายก็มาจ่ายให้โลตัสอยู่ดี แต่ไม่มีใครถามมั่งล่ะว่า เอาเวลาไปช็อปที่เดอะมอล์ป่ะ ไปช็อปตะวันนาป่ะ จะได้บอกเลยว่าไม่ แค่เดินหาอะไหล่รถตัวเดียวก็มืดแล้ว เข้าใจว่าไอ้ที่ตอเเหลจอดฟรีอ่ะมี เนียนอ่ะมี แต่ที่จำเป็นจริงๆก็มี แล้วถ้าตีเนียนจริงๆ จะมาโวยเพื่อ?
อ่อแล้วป้ายค่าจอดรถอ่ะ ใช่นะ เราโง่เอง ไม่ดูให้ดี เพราะไปสาขาไหนของโลตัสก็ไม่เสียเลยก็เลยเชื่อใจ ไว้ใจ แล้วถ้าต้องหยุดรถเพื่ออ่านป้ายราคาซึ่งเพิ่งเห็นตอนออกมาอ่ะนะว่าเล็กเวอร์ จะให้จอดอ่านก่อนเข้าห้างทุกครั้ง รถมิติดเป็นโลเลยป่ะ เออ ในส่วนที่ประมาทจนเสียรู้ไอ้ห้างนี้อ่ะ ก็โอเค ตามเล่ห์มันไม่ทัน แต่ที่ไม่ควรคือ เรามีใบเสร็จว่ามาซื้อของตั้งหลายตังค์ มันควรจะลดหย่อนหรือละในส่วนนี้ให้ ไม่ใช่จะเอาไม่ลืมหูลืมตา อันนี้ต่างหากที่ต้องการจะบอกอ่ะ
1. เห็นด้วยหรือไม่กับค่าจอดรถ50บาท:ชั่วโมง
คุณลืมตอบคำถามที่ * จำเป็นต้องตอบ
คุณคิดอย่างไร กับค่าจอดรถในห้างชม.ละ50บาท
แค่ที่ทุเรศสุดที่พบเจอคือ เมื่อขับรถออกมาพบว่าค่าจอดรถที่เตรียมไว้50บาทนั้น ไม่พอชำระ เพราะจนท.แจ้งว่าค่าจอดทั้งหมด120บาท จึงต้องควักจ่ายไปแบบงงๆว่า เราจอดไว้ครึ่งวันเชียวหรือ จำได้ว่าสักสี่หรือห้าชม.เท่านั้น มันคือเงินสูญเปล่า มันคือการขูดรีด และถามว่าหากใช้จ่ายไปในห้างจนหมด ไม่มีเงินพอจ่ายค่าจอดรถ มิต้องยึดรถเอาไว้เลยหรอ เราไปอุดหนุน เราไปใช้จ่ายที่นั้น ห้างควรต้องดูแลเรื่องที่ทางให้เรา และเท่าที่เห็น ไม่มียามเดินตรวจรถด้วยซ้ำ ถ้าเก็บเงินขนาดนนี้ควรมียามยืนเฝ้าทุกล็อคจอดด้วยซ้ำ รถเข็นที่ระเกะระกะ ไม่มีการเก็บ ต้องให้ลูกค้าเข็นหลบหลีกเอาเองไม่งั้นก็ถอยรถไม่ได้ และยังก็เสียเงินมากมายกะที่จอดรถอีก การพัฒนาก็ไม่มี ห้องน้ำเคยเป็นยังไงก็ยังงั้น ไม่มีกระดาษ ไม่มีที่ฉีดน้ำ ห้องส่วนใหญ่เป็นนั่งยองๆ กลิ่นเหม็น เพราะลักษณะการใช้ที่ลำบากทำให้ค่อนข้างเปรอะเปื้อน แล้วยังมีการเก็บค่าจอดแพงอีก ชม.ละสิบก็ถือเป็นเงินได้เปล่าแล้ว แต่นี่มีชม.ละ50ด้วย โอ้โห ไม่ยุติธรรมเลย
ซึ่งในเรื่องนี้ได้แจ้งสคบ.ไปแล้ว แต่อยากสอบถามความเห็นว่า มีใครคิดแบบดิฉันไหมว่า แต่ละสาขาทำไมท่าจอดไม่เท่ากัน โลตัสสาขาหลักสี่กับสุขภิบาล ดิฉันไปใช้บริการ ห้องน้ำสะอาดมาก และฟรีค่าจอด ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น และหากไม่มีเงินจ่ายค่าจอด หรือซื้อของจนหมดกระเป๋าจริงๆ (ซึ่งบางคนอาจจะเคย) เขาจะยึดรถเราไว้นานแค่ไหน แล้วเราจะกลับอย่างไร ต้องยุ่งยากให้มีคนมาไถ่เรากลับงั้นหรือ และการที่สินค้าในห้างนั้นไม่มี เราต้องหาที่อื่น เราต้องขับรถไปวนยูเทิร์นไกลๆเพื่อไปอีกห้างหนึ่งงั้นหรือ และจึงจะวนรถมาอีกรอบเพื่อซื้อของในโลตัสงั้นสิ การที่ห้างโลตัสไม่มีสินค้าสเปกที่เราต้องการ เป็นความผิดเราซึ่งเป็นผู้บริโภคงั้นหรือ จึงอ้างว่าเราเดินซื้อของนาน ต้องรับผิดชอบค่าจอดรถแพงๆเองงั้นสิ แล้วอีกอย่าง ไอ้ที่ว่า5ชม.น่ะ มันเป็นเศษชม. ลองหักเวลาที่รอพนักงานชั่งสินค้า หักเวลาที่เรายืนรอจ่ายเงินเพราะแคชเชียร์เปิดแค่ไม่กี่เครื่อง หรือกระทั่งในกรณีรอกินMKเป็นชั่วโมง หรือหักเวลาขยับรถเข็นที่ระเกะระกะขวางอยู่เต็มที่จอดรถ ก็เท่ากับเราใช้เวลาไปแค่สี่ชม.ไม่เต็มด้วยซ้ำจริงไหม แต่ทางห้างก็พยายามเอาเปรียบเราสุดๆ ถามว่าจ่ายไหม
เราจ่าย แต่ถามว่าเอาเรื่องไหม เอาเรื่องแน่นอน และบอกได้เลยว่าโลตัส สาขาบางกะปิ เป็นที่นึงที่เราสาบานด้วยชีวิตเราว่าจะไม่ไปเหยียบอีก เพราะบางบริการห่วย ไม่อยากรื้อเรื่องบริการทอดปลาฟรีที่โฆษณาว่าบริการดีเยี่ยม แต่พนง.แอบปิดเครื่องทอดตั้งแต่1ทุ่ม หรือกระทั่งเคยเห็นพนง.ที่ชั่งเนื้อหมูแดดเดียวแอบหย่อนน้ำแข็งลงเครื่องชั่งเพราะน้ำหนักมันขาด ก่อนจะแพ็คสินค้าที่โกงตราชั่งไปไม่กี่ขีดนั้น มีหลายอย่างที่พบเห็น แต่ไม่พูด ทำหลับหูหลับตา คิดเสียว่าตาดีได้ตาร้ายเสีย แต่ไอ้เรื่องค่าจอดรถนี้โจ่งแจ้งไปไหม เอากันหน้าด้านๆเกินไปไหม พอเอาลงเฟส คนเห็นด้วยกับเรา98% และไอ้ที่ขี้เกียจรำคาญยอมจ่ายๆตัดรำคาญอีก2%
ขอหยาบนิดนึงนะ 120เนี่ย ถ้าเราซื้อข้าวให้หมาแ#ก เรายังจะเต็มใจกว่านี้อีกนะ เอาจริงๆ
ขอเพิ่มเติมนิดนึง บางคนบอกว่าเราตีเนียนไปเดินห้างอื่น แต่มาจอดที่นี่ บอกตรงๆ ถ้าไม่ได้มีจิตใจคดโกงเป็นทุนก็คิดไม่ทัน
เอาตามจริงนะคะ ไม่ได้หัวหมอเลยค่ะ ไม่ได้คิดจะจอดฟรีแล้วไปเดินเดอะมอลล์เพราะยอมรับว่าเดอะมอลล์สินค้าราคาแพง เดินไม่ไหวจริงๆ และไม่เคยต้องไปจอดนานขนาดนั้นเลย ถ้าไม่ใช่เพราะหาไอ้ลำโพงดอกเล็กตูดแบนไม่เจอ และจนท.แนะนำให้ไปร้านๆนึงซึ่งไม่ได้อยู่ในเดอะมอลล์ ไม่ได้อยู่ในห้าง แต่อยู่ที่ร้านอะไหล่รถเล็กๆร้านนึง ซึ่งถ้าเดินก็ใช้เวลาร่วมๆครึ่งชม.ละ แล้วพอไม่ได้สินค้าที่ต้องการก็ต้องกลับมาซื้ออะไหล่อื่นที่โลตัสเหมือนเดิม ก็ร่วมเกือบชม.ที่เดินข้ามไปกลับ โดยไม่ได้อะไร ไม่โทษคนแนะนำ เพราะเขาก็หวังดี แต่สุดท้ายก็มาจ่ายให้โลตัสอยู่ดี แต่ไม่มีใครถามมั่งล่ะว่า เอาเวลาไปช็อปที่เดอะมอล์ป่ะ ไปช็อปตะวันนาป่ะ จะได้บอกเลยว่าไม่ แค่เดินหาอะไหล่รถตัวเดียวก็มืดแล้ว เข้าใจว่าไอ้ที่ตอเเหลจอดฟรีอ่ะมี เนียนอ่ะมี แต่ที่จำเป็นจริงๆก็มี แล้วถ้าตีเนียนจริงๆ จะมาโวยเพื่อ?
อ่อแล้วป้ายค่าจอดรถอ่ะ ใช่นะ เราโง่เอง ไม่ดูให้ดี เพราะไปสาขาไหนของโลตัสก็ไม่เสียเลยก็เลยเชื่อใจ ไว้ใจ แล้วถ้าต้องหยุดรถเพื่ออ่านป้ายราคาซึ่งเพิ่งเห็นตอนออกมาอ่ะนะว่าเล็กเวอร์ จะให้จอดอ่านก่อนเข้าห้างทุกครั้ง รถมิติดเป็นโลเลยป่ะ เออ ในส่วนที่ประมาทจนเสียรู้ไอ้ห้างนี้อ่ะ ก็โอเค ตามเล่ห์มันไม่ทัน แต่ที่ไม่ควรคือ เรามีใบเสร็จว่ามาซื้อของตั้งหลายตังค์ มันควรจะลดหย่อนหรือละในส่วนนี้ให้ ไม่ใช่จะเอาไม่ลืมหูลืมตา อันนี้ต่างหากที่ต้องการจะบอกอ่ะ