โฆษณารณรงค์รัดเข็มขัดซึ้งๆ Embrace Life



http://www.creativemove.com/advertising/embrace-life/

‘Embrace Life’ แคมเปญรณรงค์ให้ผู้ขับรถคาดเข็มขัดนิรภัยของ Sussex Safer Roads ประเทศอังกฤษ สร้างสรรค์โดย Alexander Commercilas ที่ไม่ต้องการให้เห็นภาพอุบัติเหตุน่ากลัว เขย่าขวัญคนดูเป็นวิธีขู่ให้กลัว แต่เลือกใช้วิธี  Emotional Approach สร้างอารมณ์ร่วมไปกับเรื่องราว ผ่านครอบครัวหนึ่งที่อยู่ในห้องนั่งเล่นของบ้าน โดยแม่และลูกสาวเฝ้ามองพ่อที่กำลังทำท่าเหมือนขับรถ ทั้งสามประสานสายตากันอย่างมีความสุข แต่จู่ๆ ก็เหมือนคุณพ่อชนกับอะไรบางอย่างเข้า ลูกสาวจึงรีบเข้ามาสวมกอดที่เอวของพ่อ และภรรยาก็ประสานวงแขนเข้ามาสวมคาดตัวสามี เขาจึงถูกอ้อมกอดของภรรยาและลูกสาวรั้งไว้แน่นกับเก้าอี้จนปลอดภัย ทำให้ยังมีอ้อมแขนสวมกอดครอบครัวต่อไปได้ ซึ่งโฆษณาชุดนี้ต้องการเปรียบเทียบว่า การคาดเข็มขัดนิรภัย เสมือนอ้อมกอดจากคนที่คุณรักที่สามารถปกป้องชีวิตคุณได้จากอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง …นับว่าเป็นโฆษณาที่ได้ทั้งใจ ได้ทั้งกล่อง ดูกี่ทีก็ซึ้งใจ ยอดวิวใน YouTube เลยกระฉูดเป็นหลักสิบล้าน YouTube จึงยกให้เป็น YouTube Ad Of The Year ซึ่งเป็นโฆษณาตัวแรกของโลกที่ได้รางวัลนี้ และนี้ยังคว้ารางวัลยอดเยี่ยมด้านโฆษณามากมาย รวมถึง Bronze award ในเวทีระดับโลก Cannes Lions International Awards หมวด  Public Health & Safety ปี 2010 อีกด้วย

Read more: http://www.creativemove.com/advertising/embrace-life/#ixzz2VnfthYz8
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่