ผมได้โทรเข้าไปที่ 1148 เพื่อสอบถามเกี่ยวกับค่าบริการ SMS ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนเงิน 3 บาทซึ่งไม่ควรจะถูกคิดเพราะในแพจเกจผมมีโควต้า SMS ฟรี 300 ข้อความ
ในตอนแรกคิดว่าเป็นค่า SMS ที่ไม่รวมอยู่ในโปร แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นควรจะแยกรายการออกมา
เมื่อสอบถามทางเจ้าหน้าที่ Call Center ปรากฏว่าเป็นค่า Delivery Report เนื่องจากตัวเครื่องอาจมีการตั้งค่าไว้
ผมเลยบอกไปว่าค่อนข้างมั่นใจว่าไม่มีการเปิดการตั้งค่า และไม่เคยได้รับ Delivery Report ใดๆ เลย
เจ้าหน้าที่จึงรับเรื่องตรวจสอบเพิ่มเติมให้ ใช้เวลา 3 วัน
หลังวางสายผมรีบเปิดดูการตั้งค่าของเครื่องและก็เป็นไปตามคาด ไม่มีการเปิด Delivery Report ไว้
ดังนั้น AIS จะมาโทษว่าเป็นที่ตัวเครื่องผมไม่ได้
แต่เหนือสิ่งอื่นใด ถึงแม้ว่ามันจะเป็นจำนวนเงินเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าผู้ใช้บริการไม่ได้สังเกตแบบผม AIS ก็จะรับประทานเงินจำนวนเล็กน้อยนี้จากทุกคนไปฟรีๆ
ตอนนี้ผมกำลังรอทาง AIS อยู่ว่าจะมีเหตุผมอะไรที่ดีกว่าคำว่า "เครื่องผมเปิดการตั้งค่า Delivery Report ไว้" ทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริงและไม่เคยได้รับ Report อะไรนั่นเลย นึกไม่ออกเสียด้วยซ้ำว่าหน้าตามันเป็นยังไง
ประเด็นของผมไม่อยากได้เงิน 3 บาทคืนแต่อย่างใด เพราะถ้า AIS find out มาได้ว่ามันเป็นค่าอะไรกันแน่ ถึงจะคิดเป็นพันผมก็ยอมจ่าย แต่ถ้ามันผิดพลาดจากระบบ แม้แต่เศษสตางค์เดียวผมก็จะไม่จ่ายอย่างแน่นอน
สุดท้าย ผมอยากเตือนเพื่อนๆ ว่า ก่อนจ่ายเงินสังเกตสักนิดว่ามีรายการใดที่ไม่ชัดเจนให้รีบทักท้วงนะครับ
ถูกคิดค่าบริการ Delivery Report ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีการตั้งค่าจากตัวเครื่อง
ในตอนแรกคิดว่าเป็นค่า SMS ที่ไม่รวมอยู่ในโปร แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นควรจะแยกรายการออกมา
เมื่อสอบถามทางเจ้าหน้าที่ Call Center ปรากฏว่าเป็นค่า Delivery Report เนื่องจากตัวเครื่องอาจมีการตั้งค่าไว้
ผมเลยบอกไปว่าค่อนข้างมั่นใจว่าไม่มีการเปิดการตั้งค่า และไม่เคยได้รับ Delivery Report ใดๆ เลย
เจ้าหน้าที่จึงรับเรื่องตรวจสอบเพิ่มเติมให้ ใช้เวลา 3 วัน
หลังวางสายผมรีบเปิดดูการตั้งค่าของเครื่องและก็เป็นไปตามคาด ไม่มีการเปิด Delivery Report ไว้
ดังนั้น AIS จะมาโทษว่าเป็นที่ตัวเครื่องผมไม่ได้
แต่เหนือสิ่งอื่นใด ถึงแม้ว่ามันจะเป็นจำนวนเงินเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าผู้ใช้บริการไม่ได้สังเกตแบบผม AIS ก็จะรับประทานเงินจำนวนเล็กน้อยนี้จากทุกคนไปฟรีๆ
ตอนนี้ผมกำลังรอทาง AIS อยู่ว่าจะมีเหตุผมอะไรที่ดีกว่าคำว่า "เครื่องผมเปิดการตั้งค่า Delivery Report ไว้" ทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริงและไม่เคยได้รับ Report อะไรนั่นเลย นึกไม่ออกเสียด้วยซ้ำว่าหน้าตามันเป็นยังไง
ประเด็นของผมไม่อยากได้เงิน 3 บาทคืนแต่อย่างใด เพราะถ้า AIS find out มาได้ว่ามันเป็นค่าอะไรกันแน่ ถึงจะคิดเป็นพันผมก็ยอมจ่าย แต่ถ้ามันผิดพลาดจากระบบ แม้แต่เศษสตางค์เดียวผมก็จะไม่จ่ายอย่างแน่นอน
สุดท้าย ผมอยากเตือนเพื่อนๆ ว่า ก่อนจ่ายเงินสังเกตสักนิดว่ามีรายการใดที่ไม่ชัดเจนให้รีบทักท้วงนะครับ