ใครพอจะมีแนวทางแต่ง Suzuki Raider ให้แรงๆบ้างครับ

พอดีกำลังจะได้มือสองมา....จริงๆก้อได้มาแล้ว คาร์บูเน่าแต่ที่เน่าเพราะจอดนาน นานไม่รุ้กี่ปี เป็นรุ่นสตาร์ทมือ รุ้สึกจะเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนเลิกผลิต
รถน่ะวิ่งไปแค่ 1200 กิโลเอง เป็นของคนรุ้จักกัน เค้าได้มาตอนที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน เค้าจับฉลากได้มา แกเล่นจอดทิ้งไว้ในโรงรถจนเน่าเลยจริงๆ ขอซื้อมา 16000 โอเคซึ้ง
ทีนี้ให้ช่างที่สนิทกันเช็คให้ครับ เค้าบอกว่าทุกอย่างสมบูรณ์หมด  ยกเว้นคาร์บูตันไปแล้วเรียบร้อย สตาร์ทติด แต่ติดแล้วดับ ซ่อมก้อมีปัญหาอีก เปลี่ยนของใหม่เลยดีกว่า
ลองถามๆคนแถวบ้านเค้าบอกว่าใส่ NSR Proarm ได้ แต่ก้อไม่แน่ใจเพราะไม่เห็นของจะไปเบิกของใหม่ก้อกลัวอีก

คำถาม+สิ่งที่ตั้งใจจะทำก้อมีตามนี้ครับ
- คาร์บู ใช้ของอะไรได้บ้าง แล้วมี Flatslide รุ่นไหนใช้กันได้บ้าง
- ล้อแม็ก(ล้อติดรถเป็นซี่ลวด) อยากใส่ยางซักหน้า120 140หลัง เป็นไปได้ไม๊กับล้อแม็กเบิก 0 Suzuki? หรือซื้อล้อ CBR150 มาใส่?
- ท่อ Akrapovic (อันนี้ไม่ได้เป็นคำถามครับ เพราะตัดสินใจแล้ว ^^ ยังไงงานนี้มีเอาของ 250 มาใส่แน่นอน)
- เบรค Brembo Italy ซ้ายขวาไปเลย ว่าแต่เบรคหน้าใช้เบอร์อะไรดีครับสำหรับปั๊มเดี่ยว
- โปรอาร์ม ใครพอจะทราบข้อมูลครับว่าของ NSR150SP หรือ NC35 มีใครใส่บ้าง? ถ้ามีคนทำได้ ผมทำแน่นอน
- บังโคลนหน้าเท่ๆ มีใครพอจะแนะนำให้ผมได้บ้างครับ
- ผมไม่ขอแรงมากเอาให้ได้ซัก 140km/h พอ
- ของแต่งรถรุ่นนี้ยังพอหาได้ไม๊ครับ

ถ้าใครใช้อยู่และมีแนวทางตกแต่งรบกวนด้วยครับ เพราะผมเป็นมือใหม่จริงๆในวงการรถแนวนี้  
อยากทำไว้ขับออกทริปใกล้ๆบ้าน (ระยะ 100-150 กิโล)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
- คาร์บู ใช้ของอะไรได้บ้าง แล้วมี Flatslide รุ่นไหนใช้กันได้บ้าง
เคยเห็นสมัยก่อนเค้าเอาของ CBR150R(รุ่นเเรกๆ) มาใส่กันนะครับ เป็นเเบบสุญญากาศเหมือนกัน เหมือนจะเเก้ปัญหาของคาร์บูเดิมได้ เเต่นานเเล้วผมจำไม่ได้ว่าเเก้เรื่องอะไร เเละเหมือนของ CBR จะโตกว่าเดิม 2mm ไม่เเน่ใจว่าของ raider มัน 26mm เเล้ว CBR 28mm หรือเปล่าเเต่ที่เเน่ๆต้องเเปลงตรงปากครับ

- ล้อแม็ก(ล้อติดรถเป็นซี่ลวด) อยากใส่ยางซักหน้า120 140หลัง เป็นไปได้ไม๊กับล้อแม็กเบิก 0 Suzuki? หรือซื้อล้อ CBR150 มาใส่?
เเนะนำเบิกล้อเเม็กใหม่(เดิมๆ)มาเลยดีกว่า ใส่ CBR ต้องเเปลงอีก ถ้าอยากใส่ยาง tubeless จริงๆก็คงต้องเเปลง

- ท่อ Akrapovic (อันนี้ไม่ได้เป็นคำถามครับ เพราะตัดสินใจแล้ว ^^ ยังไงงานนี้มีเอาของ 250 มาใส่แน่นอน)
ระวังใบสั่งนะ สูบเดียวเสียงมันทุ้มๆ ดึงดูดพี่หนวด

- เบรค Brembo Italy ซ้ายขวาไปเลย ว่าแต่เบรคหน้าใช้เบอร์อะไรดีครับสำหรับปั๊มเดี่ยว
จะใส่ล้ออะไรละครับ ล้อเดิมหรือของ CBR150 มันมีดิสเบรกข้างเดียวนะ จะปั๊มคู่คงต้องเป็นล้อ NSR250 อันนี้พอเป็นไปได้

- โปรอาร์ม ใครพอจะทราบข้อมูลครับว่าของ NSR150SP หรือ NC35 มีใครใส่บ้าง? ถ้ามีคนทำได้ ผมทำแน่นอน
อันนี้ยิ่งเเล้วใหญ่ ต้องเเปลงกันชนิดงานช้างเลย อย่าเลยครับสงสารรถ...

- ผมไม่ขอแรงมากเอาให้ได้ซัก 140km/h พอ
รุ่นนี้เดิมๆ ผมเคยอัดของเพื่อนสมัย ม.ปลาย ตีนปลายก็ไหลได้ 140 กว่าๆละครับ จำได้เเม่นๆเลยก็ 144-145 นี่เเหละตามไมค์ติดรถนะ ยังจำคืนนั้นได้อยู่เลยไปเทสรถบนถนนบายพาสภูเก็คตอนนั้นยังเป็นถนน 2 เลนรถวิ่งสวนทางกัน รถเดิมๆไม่มีดัดเเปลง พูดเเล้วก็คิดถึงวันวาน 555+

- ของแต่งรถรุ่นนี้ยังพอหาได้ไม๊ครับ
เเค่รถยังหายากเลยครับ

บอกตรงๆ จขกท. ครับ รถรุ่นนี้มันเป็นรุ่นหายากเเล้วในปัจจุบัน สภาพดีๆ เนียนๆเหมือนใหม่ยิ่งหายากเข้าไปอีก
เเละที่สำคัญเป็นรุ่นที่ผมชอบมากๆ ยังคิดว่าถ้ามีเงินพอจะหาซื้อสภาพดีๆมาเก็บไว้ดูเล่นสักคัน คุณได้มาเเค่ 16K
ราคานี้ยิ่งกว่าถูกหวยอีก ไอ้โปรเจค เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนล้อ(ข้ามรุ่น) เปลี่ยนเบรค เเถมจะยัดโปรอาร์มอีก... อย่าเลยครับ
อย่าทำมันเลย สู้ทำกลับมาสภาพเดิมๆให้มากที่สุดหรือไม่เเปลงมากจนรถช้ำเกินไป เเค่นี้ก็หล่อโคดๆละครับ

ผมเเนะนำหาเเม็กของเดิมตรงรุ่น เเม็กรุ่นนี้เดิมๆผมว่ามันทำมาสวยมากๆนะครับเเละรุ่นนี้ไม่ได้ใช้ยาง tubeless ผมว่าเเค่ใส่ยางให้ตรงสเป็คก็สวยในเเบบของมันอยู่เเล้ว เบรคก็จานเดิมๆที่ติดมากะเเม็กนี่เเหละ ส่วนปั๊มอันนี้เเล้วเเต่ชอบจะใส่ปั๊มล่าง 4 สูบ+เปลี่ยนปั๊มบนด้วยก็เเล้วเเต่สะดวกครับเพราะอันนี้เป็นเรื่องความปลอดภัยละ เอาที่มั่นใจไปเลยดีกว่า เเต่จะใส่ดิส 2 ข้างนี่....เเนะนำจากใจ อย่าเลยครับหนักเปล่าๆ

สุดท้ายเรื่องเเต่งเเรงเครื่องรุ่นนี้ไม่มีปลอกสูบนะครับ มันเป็นปลอกสูบเเบบเคลือบอะไรนี่เเหละจำไม่ได้ ดังนั้นมันจะทนมากๆ (ถ้าไม่ถอดกรองอากาศ) อายุการใช้งานเป็นเเสนกิโล พูดง่ายๆคือโดยพื้นฐานรุ่นนี้ทั้งทน+เเรงอยู่เเล้ว ผมว่าถ้าเครื่องยังสมบูรณ์ก็เเค่ถ่ายเปลี่ยนกรอง+น้ำมันเครื่อง ตั้งวาว เปลี่ยนไส้กรอง หัวเทียน +คาร์บูใหม่ เเค่นี้ก็เหลือๆละครับ

อันนี้เป็นข้อเเนะนำส่วนตัวนะ ถึงจะฟังดูหัวโบราณนิดๆ เเต่ผมคิดว่ารถเดิมๆจากโรงงานนี่เเหละดีเเละสมบูรณ์ที่สุดเเล้วครับ
เเทนที่จะเอามายำ เอามาทำให้กลับสภาพเดิมๆหรือดันเเปลงให้น้อยที่สุดดีกว่า รถมันมีเอกลัษณ์เเบบฉบับของมัน คันไหนก็คันนั้น อย่าทำให้มันเป็นเเบบคันอื่นเลยครับผม ^^"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่