คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
- คาร์บู ใช้ของอะไรได้บ้าง แล้วมี Flatslide รุ่นไหนใช้กันได้บ้าง
เคยเห็นสมัยก่อนเค้าเอาของ CBR150R(รุ่นเเรกๆ) มาใส่กันนะครับ เป็นเเบบสุญญากาศเหมือนกัน เหมือนจะเเก้ปัญหาของคาร์บูเดิมได้ เเต่นานเเล้วผมจำไม่ได้ว่าเเก้เรื่องอะไร เเละเหมือนของ CBR จะโตกว่าเดิม 2mm ไม่เเน่ใจว่าของ raider มัน 26mm เเล้ว CBR 28mm หรือเปล่าเเต่ที่เเน่ๆต้องเเปลงตรงปากครับ
- ล้อแม็ก(ล้อติดรถเป็นซี่ลวด) อยากใส่ยางซักหน้า120 140หลัง เป็นไปได้ไม๊กับล้อแม็กเบิก 0 Suzuki? หรือซื้อล้อ CBR150 มาใส่?
เเนะนำเบิกล้อเเม็กใหม่(เดิมๆ)มาเลยดีกว่า ใส่ CBR ต้องเเปลงอีก ถ้าอยากใส่ยาง tubeless จริงๆก็คงต้องเเปลง
- ท่อ Akrapovic (อันนี้ไม่ได้เป็นคำถามครับ เพราะตัดสินใจแล้ว ^^ ยังไงงานนี้มีเอาของ 250 มาใส่แน่นอน)
ระวังใบสั่งนะ สูบเดียวเสียงมันทุ้มๆ ดึงดูดพี่หนวด
- เบรค Brembo Italy ซ้ายขวาไปเลย ว่าแต่เบรคหน้าใช้เบอร์อะไรดีครับสำหรับปั๊มเดี่ยว
จะใส่ล้ออะไรละครับ ล้อเดิมหรือของ CBR150 มันมีดิสเบรกข้างเดียวนะ จะปั๊มคู่คงต้องเป็นล้อ NSR250 อันนี้พอเป็นไปได้
- โปรอาร์ม ใครพอจะทราบข้อมูลครับว่าของ NSR150SP หรือ NC35 มีใครใส่บ้าง? ถ้ามีคนทำได้ ผมทำแน่นอน
อันนี้ยิ่งเเล้วใหญ่ ต้องเเปลงกันชนิดงานช้างเลย อย่าเลยครับสงสารรถ...
- ผมไม่ขอแรงมากเอาให้ได้ซัก 140km/h พอ
รุ่นนี้เดิมๆ ผมเคยอัดของเพื่อนสมัย ม.ปลาย ตีนปลายก็ไหลได้ 140 กว่าๆละครับ จำได้เเม่นๆเลยก็ 144-145 นี่เเหละตามไมค์ติดรถนะ ยังจำคืนนั้นได้อยู่เลยไปเทสรถบนถนนบายพาสภูเก็คตอนนั้นยังเป็นถนน 2 เลนรถวิ่งสวนทางกัน รถเดิมๆไม่มีดัดเเปลง พูดเเล้วก็คิดถึงวันวาน 555+
- ของแต่งรถรุ่นนี้ยังพอหาได้ไม๊ครับ
เเค่รถยังหายากเลยครับ
บอกตรงๆ จขกท. ครับ รถรุ่นนี้มันเป็นรุ่นหายากเเล้วในปัจจุบัน สภาพดีๆ เนียนๆเหมือนใหม่ยิ่งหายากเข้าไปอีก
เเละที่สำคัญเป็นรุ่นที่ผมชอบมากๆ ยังคิดว่าถ้ามีเงินพอจะหาซื้อสภาพดีๆมาเก็บไว้ดูเล่นสักคัน คุณได้มาเเค่ 16K
ราคานี้ยิ่งกว่าถูกหวยอีก ไอ้โปรเจค เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนล้อ(ข้ามรุ่น) เปลี่ยนเบรค เเถมจะยัดโปรอาร์มอีก... อย่าเลยครับ
อย่าทำมันเลย สู้ทำกลับมาสภาพเดิมๆให้มากที่สุดหรือไม่เเปลงมากจนรถช้ำเกินไป เเค่นี้ก็หล่อโคดๆละครับ
ผมเเนะนำหาเเม็กของเดิมตรงรุ่น เเม็กรุ่นนี้เดิมๆผมว่ามันทำมาสวยมากๆนะครับเเละรุ่นนี้ไม่ได้ใช้ยาง tubeless ผมว่าเเค่ใส่ยางให้ตรงสเป็คก็สวยในเเบบของมันอยู่เเล้ว เบรคก็จานเดิมๆที่ติดมากะเเม็กนี่เเหละ ส่วนปั๊มอันนี้เเล้วเเต่ชอบจะใส่ปั๊มล่าง 4 สูบ+เปลี่ยนปั๊มบนด้วยก็เเล้วเเต่สะดวกครับเพราะอันนี้เป็นเรื่องความปลอดภัยละ เอาที่มั่นใจไปเลยดีกว่า เเต่จะใส่ดิส 2 ข้างนี่....เเนะนำจากใจ อย่าเลยครับหนักเปล่าๆ
สุดท้ายเรื่องเเต่งเเรงเครื่องรุ่นนี้ไม่มีปลอกสูบนะครับ มันเป็นปลอกสูบเเบบเคลือบอะไรนี่เเหละจำไม่ได้ ดังนั้นมันจะทนมากๆ (ถ้าไม่ถอดกรองอากาศ) อายุการใช้งานเป็นเเสนกิโล พูดง่ายๆคือโดยพื้นฐานรุ่นนี้ทั้งทน+เเรงอยู่เเล้ว ผมว่าถ้าเครื่องยังสมบูรณ์ก็เเค่ถ่ายเปลี่ยนกรอง+น้ำมันเครื่อง ตั้งวาว เปลี่ยนไส้กรอง หัวเทียน +คาร์บูใหม่ เเค่นี้ก็เหลือๆละครับ
อันนี้เป็นข้อเเนะนำส่วนตัวนะ ถึงจะฟังดูหัวโบราณนิดๆ เเต่ผมคิดว่ารถเดิมๆจากโรงงานนี่เเหละดีเเละสมบูรณ์ที่สุดเเล้วครับ
เเทนที่จะเอามายำ เอามาทำให้กลับสภาพเดิมๆหรือดันเเปลงให้น้อยที่สุดดีกว่า รถมันมีเอกลัษณ์เเบบฉบับของมัน คันไหนก็คันนั้น อย่าทำให้มันเป็นเเบบคันอื่นเลยครับผม ^^"
เคยเห็นสมัยก่อนเค้าเอาของ CBR150R(รุ่นเเรกๆ) มาใส่กันนะครับ เป็นเเบบสุญญากาศเหมือนกัน เหมือนจะเเก้ปัญหาของคาร์บูเดิมได้ เเต่นานเเล้วผมจำไม่ได้ว่าเเก้เรื่องอะไร เเละเหมือนของ CBR จะโตกว่าเดิม 2mm ไม่เเน่ใจว่าของ raider มัน 26mm เเล้ว CBR 28mm หรือเปล่าเเต่ที่เเน่ๆต้องเเปลงตรงปากครับ
- ล้อแม็ก(ล้อติดรถเป็นซี่ลวด) อยากใส่ยางซักหน้า120 140หลัง เป็นไปได้ไม๊กับล้อแม็กเบิก 0 Suzuki? หรือซื้อล้อ CBR150 มาใส่?
เเนะนำเบิกล้อเเม็กใหม่(เดิมๆ)มาเลยดีกว่า ใส่ CBR ต้องเเปลงอีก ถ้าอยากใส่ยาง tubeless จริงๆก็คงต้องเเปลง
- ท่อ Akrapovic (อันนี้ไม่ได้เป็นคำถามครับ เพราะตัดสินใจแล้ว ^^ ยังไงงานนี้มีเอาของ 250 มาใส่แน่นอน)
ระวังใบสั่งนะ สูบเดียวเสียงมันทุ้มๆ ดึงดูดพี่หนวด
- เบรค Brembo Italy ซ้ายขวาไปเลย ว่าแต่เบรคหน้าใช้เบอร์อะไรดีครับสำหรับปั๊มเดี่ยว
จะใส่ล้ออะไรละครับ ล้อเดิมหรือของ CBR150 มันมีดิสเบรกข้างเดียวนะ จะปั๊มคู่คงต้องเป็นล้อ NSR250 อันนี้พอเป็นไปได้
- โปรอาร์ม ใครพอจะทราบข้อมูลครับว่าของ NSR150SP หรือ NC35 มีใครใส่บ้าง? ถ้ามีคนทำได้ ผมทำแน่นอน
อันนี้ยิ่งเเล้วใหญ่ ต้องเเปลงกันชนิดงานช้างเลย อย่าเลยครับสงสารรถ...
- ผมไม่ขอแรงมากเอาให้ได้ซัก 140km/h พอ
รุ่นนี้เดิมๆ ผมเคยอัดของเพื่อนสมัย ม.ปลาย ตีนปลายก็ไหลได้ 140 กว่าๆละครับ จำได้เเม่นๆเลยก็ 144-145 นี่เเหละตามไมค์ติดรถนะ ยังจำคืนนั้นได้อยู่เลยไปเทสรถบนถนนบายพาสภูเก็คตอนนั้นยังเป็นถนน 2 เลนรถวิ่งสวนทางกัน รถเดิมๆไม่มีดัดเเปลง พูดเเล้วก็คิดถึงวันวาน 555+
- ของแต่งรถรุ่นนี้ยังพอหาได้ไม๊ครับ
เเค่รถยังหายากเลยครับ
บอกตรงๆ จขกท. ครับ รถรุ่นนี้มันเป็นรุ่นหายากเเล้วในปัจจุบัน สภาพดีๆ เนียนๆเหมือนใหม่ยิ่งหายากเข้าไปอีก
เเละที่สำคัญเป็นรุ่นที่ผมชอบมากๆ ยังคิดว่าถ้ามีเงินพอจะหาซื้อสภาพดีๆมาเก็บไว้ดูเล่นสักคัน คุณได้มาเเค่ 16K
ราคานี้ยิ่งกว่าถูกหวยอีก ไอ้โปรเจค เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนล้อ(ข้ามรุ่น) เปลี่ยนเบรค เเถมจะยัดโปรอาร์มอีก... อย่าเลยครับ
อย่าทำมันเลย สู้ทำกลับมาสภาพเดิมๆให้มากที่สุดหรือไม่เเปลงมากจนรถช้ำเกินไป เเค่นี้ก็หล่อโคดๆละครับ
ผมเเนะนำหาเเม็กของเดิมตรงรุ่น เเม็กรุ่นนี้เดิมๆผมว่ามันทำมาสวยมากๆนะครับเเละรุ่นนี้ไม่ได้ใช้ยาง tubeless ผมว่าเเค่ใส่ยางให้ตรงสเป็คก็สวยในเเบบของมันอยู่เเล้ว เบรคก็จานเดิมๆที่ติดมากะเเม็กนี่เเหละ ส่วนปั๊มอันนี้เเล้วเเต่ชอบจะใส่ปั๊มล่าง 4 สูบ+เปลี่ยนปั๊มบนด้วยก็เเล้วเเต่สะดวกครับเพราะอันนี้เป็นเรื่องความปลอดภัยละ เอาที่มั่นใจไปเลยดีกว่า เเต่จะใส่ดิส 2 ข้างนี่....เเนะนำจากใจ อย่าเลยครับหนักเปล่าๆ
สุดท้ายเรื่องเเต่งเเรงเครื่องรุ่นนี้ไม่มีปลอกสูบนะครับ มันเป็นปลอกสูบเเบบเคลือบอะไรนี่เเหละจำไม่ได้ ดังนั้นมันจะทนมากๆ (ถ้าไม่ถอดกรองอากาศ) อายุการใช้งานเป็นเเสนกิโล พูดง่ายๆคือโดยพื้นฐานรุ่นนี้ทั้งทน+เเรงอยู่เเล้ว ผมว่าถ้าเครื่องยังสมบูรณ์ก็เเค่ถ่ายเปลี่ยนกรอง+น้ำมันเครื่อง ตั้งวาว เปลี่ยนไส้กรอง หัวเทียน +คาร์บูใหม่ เเค่นี้ก็เหลือๆละครับ
อันนี้เป็นข้อเเนะนำส่วนตัวนะ ถึงจะฟังดูหัวโบราณนิดๆ เเต่ผมคิดว่ารถเดิมๆจากโรงงานนี่เเหละดีเเละสมบูรณ์ที่สุดเเล้วครับ
เเทนที่จะเอามายำ เอามาทำให้กลับสภาพเดิมๆหรือดันเเปลงให้น้อยที่สุดดีกว่า รถมันมีเอกลัษณ์เเบบฉบับของมัน คันไหนก็คันนั้น อย่าทำให้มันเป็นเเบบคันอื่นเลยครับผม ^^"
แสดงความคิดเห็น
ใครพอจะมีแนวทางแต่ง Suzuki Raider ให้แรงๆบ้างครับ
รถน่ะวิ่งไปแค่ 1200 กิโลเอง เป็นของคนรุ้จักกัน เค้าได้มาตอนที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน เค้าจับฉลากได้มา แกเล่นจอดทิ้งไว้ในโรงรถจนเน่าเลยจริงๆ ขอซื้อมา 16000 โอเคซึ้ง
ทีนี้ให้ช่างที่สนิทกันเช็คให้ครับ เค้าบอกว่าทุกอย่างสมบูรณ์หมด ยกเว้นคาร์บูตันไปแล้วเรียบร้อย สตาร์ทติด แต่ติดแล้วดับ ซ่อมก้อมีปัญหาอีก เปลี่ยนของใหม่เลยดีกว่า
ลองถามๆคนแถวบ้านเค้าบอกว่าใส่ NSR Proarm ได้ แต่ก้อไม่แน่ใจเพราะไม่เห็นของจะไปเบิกของใหม่ก้อกลัวอีก
คำถาม+สิ่งที่ตั้งใจจะทำก้อมีตามนี้ครับ
- คาร์บู ใช้ของอะไรได้บ้าง แล้วมี Flatslide รุ่นไหนใช้กันได้บ้าง
- ล้อแม็ก(ล้อติดรถเป็นซี่ลวด) อยากใส่ยางซักหน้า120 140หลัง เป็นไปได้ไม๊กับล้อแม็กเบิก 0 Suzuki? หรือซื้อล้อ CBR150 มาใส่?
- ท่อ Akrapovic (อันนี้ไม่ได้เป็นคำถามครับ เพราะตัดสินใจแล้ว ^^ ยังไงงานนี้มีเอาของ 250 มาใส่แน่นอน)
- เบรค Brembo Italy ซ้ายขวาไปเลย ว่าแต่เบรคหน้าใช้เบอร์อะไรดีครับสำหรับปั๊มเดี่ยว
- โปรอาร์ม ใครพอจะทราบข้อมูลครับว่าของ NSR150SP หรือ NC35 มีใครใส่บ้าง? ถ้ามีคนทำได้ ผมทำแน่นอน
- บังโคลนหน้าเท่ๆ มีใครพอจะแนะนำให้ผมได้บ้างครับ
- ผมไม่ขอแรงมากเอาให้ได้ซัก 140km/h พอ
- ของแต่งรถรุ่นนี้ยังพอหาได้ไม๊ครับ
ถ้าใครใช้อยู่และมีแนวทางตกแต่งรบกวนด้วยครับ เพราะผมเป็นมือใหม่จริงๆในวงการรถแนวนี้
อยากทำไว้ขับออกทริปใกล้ๆบ้าน (ระยะ 100-150 กิโล)