"โคอะลา มาร์ช" เขย่าหมี ให้เป็น"ช็อคบอล" เทรนด์ฮิตพี่ไทย ไร้สาระ แต่สนุก!?!

กระทู้ข่าว
จากมติชนออนไลน์

กลายเป็นกระแสที่ฮิตกันมากตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา  เมื่ออยู่ๆ ในสังคมออนไลน์ ก็มีการแชร์ภาพ แชร์คลิป ที่มีคนบอกว่า หาก ทำการเขย่าถุง ขนมปังกรอบสอดไส้ ยี่ห้อ "โคอะลา มาร์ช" (KOALA′S MARCH) ให้ครบ ทั้งหมด 5,000 ครั้ง

ครั้นเปิดถุงขนมมา จากขนมปังชิ้นเล็กๆ ที่เดิมเราจะเห็น เป็นรูปตัว หมีโคอะลา รูปหน้าสื่ออารมณ์ต่างๆ แต่งตัวหลากหลาย   จะหลอมรวมกันจนกลายเป็น "ช็อคบอล"
เมื่อแชร์กันซะสนั่นเน็ตขนาดนี้ มีหรือ ชาวไซเบอร์ชาวไทย ผู้แสวงหาความแปลกใหม่กับให้กับรสชาติชีวิตทั้งหลาย จะไม่ลอง พิสูจน์ ทฤษฎี" เขย่า"โคอะลา มาร์ช" ตาม

และแล้ว ก็มีผู้ทำการทดลอง และปรากฎกว่า กลายเป็น "ช็อคบอล" จริงๆด้วย

เทรนด์ เขย่า "โคอะล่า มาร์ช" แพร่หลายไปตามกำลังแชร์ของพลังโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ทั้ง เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ รวมถึงยูทูบ
ใครเขย่าเป็นผลสำเร็จ และเปิดห่อออกมา เป็นช็อคบอลจริงๆ ก็อัพรูปภาพ อวดความภาคภูมิใจกันยกใหญ่
ที่มาของ การเกิดปรากฎการณ์ "เขย่า "โคอะลา มาร์ช" นั้น  สืบเนื่องจากคลิป Lotte Koala บิสกิต 5000 กลับซุปเปอร์ Shake  จากประเทศจีน ที่เผยแพร่เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ผ่าน youtube  ซึ่งเป็นการทดสอบวิทยาศาสตร์ ด้วยการสาธิตเขย่าเจ้า ขนมปังกรอบสอดไว้ที่ว่านี้  แบบมาราธอน ถึง 5,000 รอบ  ก็จะได้ช็อคบอล 1 ลูก

จากนั้น  ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ชาวไทย ที่ใช้ชื่อ  @vVkungz  ก็เลยลองเขย่าตามดูบ้าง   และก้ปรากฎว่า เป็นไปตามนั้น จึงมีการทวีตเผยแพร่  ผ่านยูสเซอร์@Buppahh ออกไป ก็ได้มีผู้ทดลองทำตามกันมากมาย จนกลายเป็นปรากฏการณ์เขย่าโคอะลามาร์ช 5,000 ครั้ง

ภาพจากTwitter คุณ เป็ด ป๊าค @iBentcho

แต่หาก การเขย่าด้วย "กำลังแขน"  แม้ข้อดี จะเท่ากับเป็นการออกกำลังกาย กระชับต้นแขนไปในตัว แต่ผู้อยากรู้ อยากเห็น  อยากอินเทรนด์  แต่ไม่อยากใช้แรง ก็บ่นโอดโอย  ว่า ต้องเมื่อยแน่ๆ

เรื่องนี้ ไม่มีอะไรเกินพลังสมองของคนไทย เพราะ ได้มีคนคิดค้นวิธี ทำ "โคอะลา มาร์ช" ให้เป็นช็อคบอล ด้วยวิธีไท๊ย ไทย ก็คือ เอากล่องขนมปังสอดไว้ที่ว่า  ไปติดกับใบพัดของพัดลมพันด้วยสก๊อตเทปให้แน่นหนา


จากนั้น ก็กดเปิดพัดลมให้ใบพัดหมุนทำงานไป เท่านี้ก็ไม่ต้องเปลืองพลังงาน แถมยังได้ ช็อคบอล ก้อนกลม มาอวดเพื่อนๆ ในโลกเสมือนอีกด้วย

แต่ก็มีคนทำอินโฟ กราฟฟิค ออกมาเตือน ว่า อาจจะไม่ปลอดภัย หากใช้พัดลมเป็นตัวช่วย

เทรนด์ เขย่าโคอะลา มาร์ช ยังคงถูกอัพโหลด แชร์ส่งต่อกันอย่างหลากหลาย ในโลกออนไลน์  และผู้ที่ได้ประโยชน์ รับทรัพย์ กับยอดซื้อ ที่ถูกกระตุ้นพุ่งพรวดไปเต็มๆ ก็เห็นจะเป็นทาง  "บริษัทไทยลอตเต้ จำกัด"  ผู้ผลิตและจำหน่าย เจ้าขนมน้องหมี "โคอะล่า" นี่ล่ะ
เพราะได้ข่าวว่า  ตามร้านสะดวกซื้อทั้งหลาย มีวัยรุ่น และไม่รุ่น ไปกว้านซื้อเจ้าขนมยี่ห้อนี้   มาทำการทดลอง กันอย่างสนุกสนาน...และขายหมดเกลี้ยง ทั้ง 3 รส ไม่ว่าจะช็อคโกแล็ต สตอเบอร์รี่ หรือครีมมี มิลค์  

แถมยังมีข้อแนะนำ การลิ้มรส  หลังเขย่า  ให้เอาไปแช่ตัวเย็นก่อนอีกแน่ะ เพราะ เจ้าช็อคบอล จากส่วนผสมของ "น้องหมีโออะลา" จะกรอบ กรุบกรับ อร่อยมากขึ้นเป็นกอง


เขย่าไป เขย่ามา ก็ทำให้หลายคนเริ่มคิดได้ว่า ไปถ้าจะอยากกินช็อคบอลขนาดนั้น ก็ไปหาซื้อตัวขนม ช็อคบอลเอง เลยดีกว่ามั้ย มาเขย่าให้เมื่อย ล้ากำลัง จนชวนเวียนหัว ทามมั๊ย!!!

สงสารน้องหมี โคอะลา คอนเซปต์มันต้องเกาะอยุ่ตามต้นยูคาลิปตัส แต่ไหง เจอแรงเขย่า เล่นเอารวมตัวกันกลมดิก จะแย่  (ฮา)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่