ทำไม รฟท หรือ กระทั่ง bts ถึงไม่ทำการขายตั๋วให้ทันสมัยล่ะครับ

กระทู้คำถาม
ปกติเวลาเดินทางไปไหน ของ รฟท.  ก็ใช้ใช้วิธีการ ....

เดินไปบอกเป้าหมายกับคนขายตั๋วในช่องเล็กๆแคบๆ เก่าๆ แล้ว ก็จ่ายเงิน แล้วถึงจะได้ตั๋วมา(เืมื่อก่อนเป็นตั๋วแข็งๆน่ะ ตอนนี้ไม่มีแล้ว)


น่าจะเป็นเดินไปกดปุ่มเลือกจุดหมายบนหน้าจอ ทัชสกรีน แล้ว แปะบัตร หักเงินในบัตร เครื่องพิมพ์ตั๋วออกมาทันที เก็บไว้เผื่อขอตรวจบนขบวนรถ
จะได้ไม่ต้องมานั่งจ้างพนักงานออกตั๋วให้เปลืองเงินเดือน สวัสดิการ เพราะเครื่องออกตั๋วแบบนี้ ยังไงๆ ก็คงถูกกว่าจ้างพนักงานออกตั๋วระยะยาว
และเครื่องไม่งอแง ไม่กวนประสาท ไม่หงุดหงิด ไม่บ่น

ขนาดของ bts ที่ว่าทันสมัยมากแล้ว ยังใช้การหยอดเหรียญ กดปุ่ม รับบัตร (อารมณ์เหมือนกดตู้ขายโค๊กตาม รพ.เลย)
มันน่าจะเป็นระบบ แตะหน้าจอได้หมดแล้ว
เรื่องบัตรก็มีเครื่องขายบัตรต่างหาก สำหรับคนใช้ชั่วคราว ถ้าพวกใช้ประจำ ก็เป็นเครื่องเติมเงินในบัตรแทน จะหักจากบัตรเดรดิต เดบิต หรือ บัตร atm ก็ได้ ไม่ต้องมาแลกเหรียญหยอดตู้ให้วุ่นวายแบบปัจจุบันนี้

ทำไมเค้าไม่ทำ ?
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
วิลเลี่ยม เช็กเสปียร์ เคยกล่าวเอาไว้ว่า

"เราเปลี่ยนโลกทั้งใบย่อมง่ายกว่าเปลี่ยน ร.ฟ.ท."

ความคิดเห็นที่ 1
ต้นทุนมันสูงกว่าแบบเดิมมั้งครับ
เค้าคงกลัวว่าถ้าลงทุนเปลี่ยนเป็นจอสัมผัส ผู้โดยสารก็จะบ่นว่าทำไมไม่ใช้แบบสั่งการด้วยเสียง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่