เมื่อวานเจอความรู้สึกแย่ๆ กับ พนง ธ.กสิกร ค่ะ
คือเราต้องการไปแลกเงินตปทน่ะค่ะ เพราะต้องเอาไปคืนที่ยืมเพื่อนมา (คือเรายืมมาเปนเงินตปทเลย) เพื่อนโทรมาบอกตอนบ่ายๆ
ทีนี้ ด้วยความที่ค่อนข้างเย็นแล้ว(อีก10นาที 5 โมง) พวกร้านรับแลกเงินราคาถูก ใกล้ปิดกันหมด คิดว่ายังไงคงไปไม่ทัน เพราะรถติดมาก
เลยตัดใจยอมแลกเรตแพงกว่านิดหน่อย แลกที่ธนาคารเอา เพราะน่าจะปิดดึกกว่า
เลยโทรไปถามคอลเซนเตอร์ ว่าไปแลกที่ไหนได้บ้าง เมือดูสาขาที่สะดวก ได้คำตอบว่า centralrama9 แลกได้ แต่ต้องก่อน 2 ทุ่ม
พอจะ1ทุ่มแล้ว เรากลัวไม่ทัน เลยลงรถแล้วนั่งมอไซค์ไปค่ะ ไปถึงที่สาขา
แจ้ง พนง.ว่า มาแลกเงินต่างประเทศค่ะ เขาก็กดบัตรตามประเภทงาน กดได้บัตรคิวระบุเวลาขอคิวประมาณ 19.26 รอประมาณ 38 คิว
เรารอไปสักพัก คนเยอะมากกกกกก อย่างว่าอะคะ สิ้นเดือนต้นเดือนคนเยอะ เรารอจนได้ที่นั่ง ไกลนิดหนึ่งแต่ก็ได้นั่งก็รอต่อไป
แต่คิวไปไวมาก คือ พนง สปีดมากค่ะ แบบว่าน่าจะอยากให้คิวไปเร็วๆ คิดว่าน่าจะอยากรีบกลับบ้านไปดูคุณชายรัชชานนท์รึเปล่า? (ฮา)
และแล้วก็ถึงคิวเราค่ะ ได้เค้าเตอร์2 เป็นผู้ชายค่ะ เราก็ บอกเขาทันที ว่ามาแลกเงินตปท.
เขาก็ตอบอย่างยิ้มแย้มค่ะว่า "ระบบปิดแล้วครับ" เรางงเลย ตาเหลือบไปมองนาฬิกาด้านหลังพนง. เวลาประมาณ 19.50
เราก็เฮ้ย ยังไม่2ทุ่มนิ เลยบอกเขาไปงงๆ ว่า
เราโทรไปถามคอลเซนเตอร์มา เขาแจ้งว่า แลกได้แต่ต้องไม่เกิน 2 ทุ่ม แล้วนี่ก็ยังไม่เกิน2ทุ่มเลย จะปิดได้ยังไง
เขาก็บอกว่าแต่ละสาขาปิดเวลาไม่เท่ากัน
เราก็เถียงว่า "แต่เราถาม คอลเซนเตอร์ถึงสาขาเซนทรัล พระรามเก้าเลยนะ เขาก็แจ้งว่า 2 ทุ่ม แล้วเราก็มาตั้งแต่ 19.26 รอคิวคุณ และตอนนี้ก็ยังไม่2ทุ่ม"
ทาง พนง. ก็ยังยืนยันคำเดิม ว่าเวลาปิดไม่เท่ากัน
จนเริ่มมี พนง. เค้าเตอร์ข้างๆ(เค้าเตอร์1) มาร่วมแจม ว่า มีพี่เขาประกาศแจ้งว่ายังมีใครจะแลกเงินไหมแล้วนะ
เราก็เอ๋อหนัก เราบอกเขา ว่า เราไม่ได้ยินค่ะ เพราะเราไม่ได้ยินจริงๆ แต่เราอยู่ในธนาคารตลอดนะ
ตอนนี้เรารู้สึกสีหน้าพนง เริ่มเซ็งๆ(อาจคิดไปเอง) จนพนง หันไปถามลูกค้าที่มาใช้บริการ ข้างๆเรา(เค้าเตอร์3)ว่า
พี่ได้ยินไหมครับ ป้าข้างๆบอกได้ยิน และมีเสียงหัวเราะตามมานิดหน่อย
แล้วเขาก็บอกว่า ประกาศสัก 5-10 นาทีที่แล้วนี่เอง
เราไม่ได้คิดว่าคุณโกหกนะคะ แต่เราไม่ได้ยินจริงๆ ได้ยินจะมานั่งรอคิวไหม ก็ลุกมาบอกแล้วสิ ได้ลัดคิวก่อนด้วย จะได้รีบเอาเงินไปให้เพื่อน
เราก็บอกว่า แต่ฉันโทรสอบถามแล้วนะ เรื่องเวลาทำการ
แต่ทุกคนก็นิ่งแบบว่า ก็ระบบมันปิดแล้ว แลกไม่ได้
ตอนนั้นยอมรับค่ะ โกรธมากกกก ตัวสั่น โมโหมาก
คิดด้วยว่า ในเมื่อตอนกดบัตรคิวมีแจ้งประเภทของงาน ถ้ามีคิวกดไป แต่ปิดก่อน คืออะไร หรือระบบบัตรคิวไม่แจ้งว่ามีใครมาทำอะไร แล้วถ้างั้นจะต้องแจ้งตั้งแต่กดคิวทำไม?
เลยเดินออกมาแทบจะกรี้ด ตอนนั้นโกรธจัด แต่พยายามสงบสติไว้
แล้วจะคว้าโทรศัพท์ โทรแจ้งคอมแพลน แต่แบตโทรศัพท์หมด
เลยเดินหาตู้โทรศัพท์ หยอดจนขึ้นเหรียญเต็มเลยล่ะค่ะ กดหาcall center เล่าเรื่องต่างๆ
ทางcc ก็ดีค่ะ ถามว่า ยังอยู่ที่สาขาไหม เราเลยบอกว่า มือถือแบตหมด ตอนนี้โทรตู้โทรศัพท์สาธารณะ แต่ยังอยู่ในเซนทรัล
เจ้านาทีบอก อีก 2 นาทีสะดวกเดินกลับไปสาขาไหม?
เราเลยบอก ไม่เป็นไร แต่อยากรู่ว่าจะปรับปรุง คือ อยากรู้ทางธนาคารจะมีวิธีแก้ไขยังไง
ในใจเราไม่อยากเสียเงินส่วนต่างในการแลกเปลี่ยนให้กสิกรแล้วน่ะค่ะ และไม่อยากใช้บริการที่นี่แล้ว
ทั้งๆที่เซนทรัลธนาคารเยอะมาก แต่เราเลือกที่จะเดินเข้าธนาคารคุณ แต่เจอแบบนี้ จะไปธนาคารไหนก็ไม่ทันแล้ว
แม้เราไม่ใช่ลูกค้ารายใหญ่ของกสิกร ฝากเงินที่นี่น้อยมาก แต่ตอนก่อนหน้าเหตุการณ์นี้ เรารู้สึกดีกับกสิกรเรื่อยๆ จึงทำให้ตอนสมัครบัตรเครดิตใบแรก ก็ยื่นสมัครกับกสิกรไป แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ เพราะแจ้งว่าเอกสารเราไม่ครบ(แต่เราส่งให้3ครั้งแล้ว)
แต่เข้าใจว่าอาจจะดูไม่ชัดเจน ตั้งใจว่าจะสมัครใหม่ผ่านเอเจนซี่รับสมัครบัตรใหม่
และตั้งใจว่ากู้คอนโดของตัวเองที่กำลังจะแล้วเสร็จต้นปีหน้าก็ว่าจะกู้กสิกร
แต่พอเจอแบบนี้ตอนแรกกะลาขาดจากกสิกรเลยดีกว่าเลิกใช้
แต่ตอนนี้อารมณเย็นลงคิดว่า ไร้สาระค่ะ แต่คงไม่ใช่แบงค์แรกๆที่คิดใช้บริการ เหมือนอย่างคราวนี้
เราอยากเสนอแนะทางกสิกรน่ะค่ะ ว่าถ้าคุณจะปิดระบบก่อน 20.00 อย่างนี้ ทีหลังมี นโยบายแจ้งว่าปิด 19.30 ไปเลยดีไหมคะ? ระบบปิดช้ากว่าเวลาที่แจ้ง ลูกค้าhappyค่ะ แต่เล่นมาปิดก่อนแบบนี้ แล้วคนที่รีบใช้แบบเราจะทำยังไงคะ นั่งแอร์พอตลิ้งไปแลกที่สุวรรณภูมิเหรอ?
แล้วคุณมาอ้างเวลาปิดไม่เท่ากัน เราว่ามันไม่ใช่อ่ะค่ะ
ทั้งนี้เราอยากถามคนที่ไม่ใช้เจ้าหน้าที่ ที่หลงเข้ามาอ่านกระทู้ระบายความของเราว่า
เคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้ไหมคะ? เจอแล้วทำยังไง?
แล้วในมุมมองของคนอื่นๆ เราสมควรโกรธไหมคะ? หรือเราผิดควรปรับปรุงตัวเอง?
ขอบคุณค่ะ
รู้สึกแย่กับ พนง ธ.กสิกร เซนทรัล แกรนด์ พระราม9
คือเราต้องการไปแลกเงินตปทน่ะค่ะ เพราะต้องเอาไปคืนที่ยืมเพื่อนมา (คือเรายืมมาเปนเงินตปทเลย) เพื่อนโทรมาบอกตอนบ่ายๆ
ทีนี้ ด้วยความที่ค่อนข้างเย็นแล้ว(อีก10นาที 5 โมง) พวกร้านรับแลกเงินราคาถูก ใกล้ปิดกันหมด คิดว่ายังไงคงไปไม่ทัน เพราะรถติดมาก
เลยตัดใจยอมแลกเรตแพงกว่านิดหน่อย แลกที่ธนาคารเอา เพราะน่าจะปิดดึกกว่า
เลยโทรไปถามคอลเซนเตอร์ ว่าไปแลกที่ไหนได้บ้าง เมือดูสาขาที่สะดวก ได้คำตอบว่า centralrama9 แลกได้ แต่ต้องก่อน 2 ทุ่ม
พอจะ1ทุ่มแล้ว เรากลัวไม่ทัน เลยลงรถแล้วนั่งมอไซค์ไปค่ะ ไปถึงที่สาขา
แจ้ง พนง.ว่า มาแลกเงินต่างประเทศค่ะ เขาก็กดบัตรตามประเภทงาน กดได้บัตรคิวระบุเวลาขอคิวประมาณ 19.26 รอประมาณ 38 คิว
เรารอไปสักพัก คนเยอะมากกกกกก อย่างว่าอะคะ สิ้นเดือนต้นเดือนคนเยอะ เรารอจนได้ที่นั่ง ไกลนิดหนึ่งแต่ก็ได้นั่งก็รอต่อไป
แต่คิวไปไวมาก คือ พนง สปีดมากค่ะ แบบว่าน่าจะอยากให้คิวไปเร็วๆ คิดว่าน่าจะอยากรีบกลับบ้านไปดูคุณชายรัชชานนท์รึเปล่า? (ฮา)
และแล้วก็ถึงคิวเราค่ะ ได้เค้าเตอร์2 เป็นผู้ชายค่ะ เราก็ บอกเขาทันที ว่ามาแลกเงินตปท.
เขาก็ตอบอย่างยิ้มแย้มค่ะว่า "ระบบปิดแล้วครับ" เรางงเลย ตาเหลือบไปมองนาฬิกาด้านหลังพนง. เวลาประมาณ 19.50
เราก็เฮ้ย ยังไม่2ทุ่มนิ เลยบอกเขาไปงงๆ ว่า
เราโทรไปถามคอลเซนเตอร์มา เขาแจ้งว่า แลกได้แต่ต้องไม่เกิน 2 ทุ่ม แล้วนี่ก็ยังไม่เกิน2ทุ่มเลย จะปิดได้ยังไง
เขาก็บอกว่าแต่ละสาขาปิดเวลาไม่เท่ากัน
เราก็เถียงว่า "แต่เราถาม คอลเซนเตอร์ถึงสาขาเซนทรัล พระรามเก้าเลยนะ เขาก็แจ้งว่า 2 ทุ่ม แล้วเราก็มาตั้งแต่ 19.26 รอคิวคุณ และตอนนี้ก็ยังไม่2ทุ่ม"
ทาง พนง. ก็ยังยืนยันคำเดิม ว่าเวลาปิดไม่เท่ากัน
จนเริ่มมี พนง. เค้าเตอร์ข้างๆ(เค้าเตอร์1) มาร่วมแจม ว่า มีพี่เขาประกาศแจ้งว่ายังมีใครจะแลกเงินไหมแล้วนะ
เราก็เอ๋อหนัก เราบอกเขา ว่า เราไม่ได้ยินค่ะ เพราะเราไม่ได้ยินจริงๆ แต่เราอยู่ในธนาคารตลอดนะ
ตอนนี้เรารู้สึกสีหน้าพนง เริ่มเซ็งๆ(อาจคิดไปเอง) จนพนง หันไปถามลูกค้าที่มาใช้บริการ ข้างๆเรา(เค้าเตอร์3)ว่า
พี่ได้ยินไหมครับ ป้าข้างๆบอกได้ยิน และมีเสียงหัวเราะตามมานิดหน่อย
แล้วเขาก็บอกว่า ประกาศสัก 5-10 นาทีที่แล้วนี่เอง
เราไม่ได้คิดว่าคุณโกหกนะคะ แต่เราไม่ได้ยินจริงๆ ได้ยินจะมานั่งรอคิวไหม ก็ลุกมาบอกแล้วสิ ได้ลัดคิวก่อนด้วย จะได้รีบเอาเงินไปให้เพื่อน
เราก็บอกว่า แต่ฉันโทรสอบถามแล้วนะ เรื่องเวลาทำการ
แต่ทุกคนก็นิ่งแบบว่า ก็ระบบมันปิดแล้ว แลกไม่ได้
ตอนนั้นยอมรับค่ะ โกรธมากกกก ตัวสั่น โมโหมาก
คิดด้วยว่า ในเมื่อตอนกดบัตรคิวมีแจ้งประเภทของงาน ถ้ามีคิวกดไป แต่ปิดก่อน คืออะไร หรือระบบบัตรคิวไม่แจ้งว่ามีใครมาทำอะไร แล้วถ้างั้นจะต้องแจ้งตั้งแต่กดคิวทำไม?
เลยเดินออกมาแทบจะกรี้ด ตอนนั้นโกรธจัด แต่พยายามสงบสติไว้
แล้วจะคว้าโทรศัพท์ โทรแจ้งคอมแพลน แต่แบตโทรศัพท์หมด
เลยเดินหาตู้โทรศัพท์ หยอดจนขึ้นเหรียญเต็มเลยล่ะค่ะ กดหาcall center เล่าเรื่องต่างๆ
ทางcc ก็ดีค่ะ ถามว่า ยังอยู่ที่สาขาไหม เราเลยบอกว่า มือถือแบตหมด ตอนนี้โทรตู้โทรศัพท์สาธารณะ แต่ยังอยู่ในเซนทรัล
เจ้านาทีบอก อีก 2 นาทีสะดวกเดินกลับไปสาขาไหม?
เราเลยบอก ไม่เป็นไร แต่อยากรู่ว่าจะปรับปรุง คือ อยากรู้ทางธนาคารจะมีวิธีแก้ไขยังไง
ในใจเราไม่อยากเสียเงินส่วนต่างในการแลกเปลี่ยนให้กสิกรแล้วน่ะค่ะ และไม่อยากใช้บริการที่นี่แล้ว
ทั้งๆที่เซนทรัลธนาคารเยอะมาก แต่เราเลือกที่จะเดินเข้าธนาคารคุณ แต่เจอแบบนี้ จะไปธนาคารไหนก็ไม่ทันแล้ว
แม้เราไม่ใช่ลูกค้ารายใหญ่ของกสิกร ฝากเงินที่นี่น้อยมาก แต่ตอนก่อนหน้าเหตุการณ์นี้ เรารู้สึกดีกับกสิกรเรื่อยๆ จึงทำให้ตอนสมัครบัตรเครดิตใบแรก ก็ยื่นสมัครกับกสิกรไป แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ เพราะแจ้งว่าเอกสารเราไม่ครบ(แต่เราส่งให้3ครั้งแล้ว)
แต่เข้าใจว่าอาจจะดูไม่ชัดเจน ตั้งใจว่าจะสมัครใหม่ผ่านเอเจนซี่รับสมัครบัตรใหม่
และตั้งใจว่ากู้คอนโดของตัวเองที่กำลังจะแล้วเสร็จต้นปีหน้าก็ว่าจะกู้กสิกร
แต่พอเจอแบบนี้ตอนแรกกะลาขาดจากกสิกรเลยดีกว่าเลิกใช้
แต่ตอนนี้อารมณเย็นลงคิดว่า ไร้สาระค่ะ แต่คงไม่ใช่แบงค์แรกๆที่คิดใช้บริการ เหมือนอย่างคราวนี้
เราอยากเสนอแนะทางกสิกรน่ะค่ะ ว่าถ้าคุณจะปิดระบบก่อน 20.00 อย่างนี้ ทีหลังมี นโยบายแจ้งว่าปิด 19.30 ไปเลยดีไหมคะ? ระบบปิดช้ากว่าเวลาที่แจ้ง ลูกค้าhappyค่ะ แต่เล่นมาปิดก่อนแบบนี้ แล้วคนที่รีบใช้แบบเราจะทำยังไงคะ นั่งแอร์พอตลิ้งไปแลกที่สุวรรณภูมิเหรอ?
แล้วคุณมาอ้างเวลาปิดไม่เท่ากัน เราว่ามันไม่ใช่อ่ะค่ะ
ทั้งนี้เราอยากถามคนที่ไม่ใช้เจ้าหน้าที่ ที่หลงเข้ามาอ่านกระทู้ระบายความของเราว่า
เคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้ไหมคะ? เจอแล้วทำยังไง?
แล้วในมุมมองของคนอื่นๆ เราสมควรโกรธไหมคะ? หรือเราผิดควรปรับปรุงตัวเอง?
ขอบคุณค่ะ