นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เปิดเผยว่าขณะนี้บริษัทไม่เหลือเงินงบประมาณที่จะนำมาจ่ายให้แก่พนักงานในเดือนมิถุนายน 2556 หลังจากนำทุนจดทะเบียนจัดตั้ง 140 ล้านบาท มาจ่ายให้พนักงานตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการมาประมาณ 2 ปี 8 เดือน ซึ่งเดือนพฤษภาคมนี้ จะเป็นเดือนสุดท้ายที่สามารถจ่ายให้พนักงานได้
ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทต้องนำส่งรายได้ทั้งหมดให้แก่การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) คิดเป็นเงินปีละประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งร.ฟ.ท.ไม่เคยแบ่งเงินที่ได้ให้กับบริษัทเพื่อจ่ายเป็นเงินเดือนให้กับพนักงานที่มีอยู่ประมาณ 400 คน ที่ผ่านมา ร.ฟ.ท.จ่ายเงินเดือนให้บริษัทเพียง 3 เดือนเท่านั้น ทั้งที่ค่าใช้จ่ายส่วนนี้คิดเป็นเงินเดือนละ 10 ล้านบาท เมื่อรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ จะเป็นเงินปีละประมาณ 200 ล้าน
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ จะหารือกับบมจ.ท่าอากาศยานไทย เรื่องการดึงผู้โดยสารที่ให้บริการสนามบินสุวรรณภูมิมาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มากขึ้น โดยจะเสนอ 3 ข้อ ดังนี้
1.การตั้งเคาน์เตอร์บริเวณจุดรับสัมภาระของผู้โดยสาร เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เข้าเมือง
2.ขอความร่วมมือทอท.ในการจัดทำป้ายบอกทางให้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มากยิ่งขึ้น
3.การจัดทำตั๋วโดยสารราคาพิเศษให้กับพนักงานในท่าอากาศยาน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการมากขึ้น
MThai News
http://news.mthai.com/general-news/243274.html
ถังแตก! แอร์พอร์ตลิงค์ ไม่มีเงินจ่ายพนักงาน
ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทต้องนำส่งรายได้ทั้งหมดให้แก่การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) คิดเป็นเงินปีละประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งร.ฟ.ท.ไม่เคยแบ่งเงินที่ได้ให้กับบริษัทเพื่อจ่ายเป็นเงินเดือนให้กับพนักงานที่มีอยู่ประมาณ 400 คน ที่ผ่านมา ร.ฟ.ท.จ่ายเงินเดือนให้บริษัทเพียง 3 เดือนเท่านั้น ทั้งที่ค่าใช้จ่ายส่วนนี้คิดเป็นเงินเดือนละ 10 ล้านบาท เมื่อรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ จะเป็นเงินปีละประมาณ 200 ล้าน
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ จะหารือกับบมจ.ท่าอากาศยานไทย เรื่องการดึงผู้โดยสารที่ให้บริการสนามบินสุวรรณภูมิมาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มากขึ้น โดยจะเสนอ 3 ข้อ ดังนี้
1.การตั้งเคาน์เตอร์บริเวณจุดรับสัมภาระของผู้โดยสาร เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เข้าเมือง
2.ขอความร่วมมือทอท.ในการจัดทำป้ายบอกทางให้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มากยิ่งขึ้น
3.การจัดทำตั๋วโดยสารราคาพิเศษให้กับพนักงานในท่าอากาศยาน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการมากขึ้น
MThai News
http://news.mthai.com/general-news/243274.html