คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ธนาคารจะต้องได้รับต้นฉบับคืน เพื่อล้างภาระหนี้และปลดอายัดหลักประกัน
ถ้าไม่คืน จะทำไม่ได้ครับ และค่าธรรมเนียมจะถูกตัดไปเรื่อย ๆ
ลองติดต่อเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ ro rm ของสำนักธุรกิจ
เท่าที่เจอ เจ้าหน้าที่จะให้ผู้รับผลประโยชน์ทำหนังสือชี้แจง แจ้งธนาคารว่า LG ต้นฉบับสูญหาย ธนาคารหมดภาระผูกพันในการค้ำประกันลูกค้า
ถ้าไม่คืน จะทำไม่ได้ครับ และค่าธรรมเนียมจะถูกตัดไปเรื่อย ๆ
ลองติดต่อเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ ro rm ของสำนักธุรกิจ
เท่าที่เจอ เจ้าหน้าที่จะให้ผู้รับผลประโยชน์ทำหนังสือชี้แจง แจ้งธนาคารว่า LG ต้นฉบับสูญหาย ธนาคารหมดภาระผูกพันในการค้ำประกันลูกค้า
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ธนาคารกรุงเทพ ค่าธรรมเนียมหนังสือค้ำประกัน
เรื่อง ค่าธรรมเนียมหนังสือค้ำประกัน
ได้ใช้บริการหนังสือฯ ของ BBL ระหว่างวันที่ 9/8/50-19/11/53 และไม่ได้มีการต่ออายุแต่อย่างใด รวมทั้งยังไม่ได้ส่งคืนต้นฉบับ
27/5/2556 ได้รับหนังสือแจ้งให้นำส่งคืนต้นฉบับ หากไม่ส่งคืนภายใน 15 วัน จะตัดค่าธรรมเนียม หนังสือลงวันที่ 22/5/2556 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าก่อนส่งหนังสือได้โทรติดต่อมาหนึ่งครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อได้
ณ วันที่ 23/5/2556 ทาง BBL ได้ตัดค่าธรรมเนียรมย้อนหลัง ตั้งแต่ 20/11/53 จนถึงวันที่ 31/8/2556 จำนวน 45000 บาท
จึงขอสอบถามว่า
1. เนื่องจากหนังสือหมดอายุแล้วเหตุใดจึงต้องมีค่าธรรมนียมย้อนหลัง
2. ถ้าไม่สามารถติดต่อต้นฉบับคืนได้ จะมีวิธีการใดที่สามารถยกเลิกหนังสือค้ำประกันได้บ้าง
3. สามารถขอคืนค่าธรรมเนียมได้หรือไม่
ขอบคุณค่ะ