เห็นมีแต่แนวอื่นๆ
เริ่มจากแนวสปอร์ตหรือสปอร์ต ทัวร์ริ่ง --> ninja/cbr 250
สปอร์ตเปลือย --> z250 / duke200
วิบากหรือกึ่งวิบาก--> crf /dtx/klx 250
ครุยเซอร์ --> phantom(TA200)
Big scooter --> forza300
Adventure touring --> ???
หรือว่าผมนึกไม่ออกลืมตัวไหนไปหรือเปล่า
ที่สนใจพิกัดเครื่อง 200-250 เพราะเรื่องของน้ำหนัก ง่ายต่อการควบคุม ความประหยัดเป็นหลัก
เรื่องความเร็วท๊อปสปีดเป็นเรื่องรอง เอาแค่ประมาณ dtx 250 แต่รูปทรงออกแนว versysหรือcb500x
แต่กะทัดรัดลงมาหน่อย
อยากได้เรื่องช่วงล่างที่พอลุยได้แต่เบาะนั่งสบายกว่าพวกวิบากหรือกึ่งวิบาก ถังน้ำมันจุซัก16-17ลิตร
หรือว่าในตลาดต่างประเทศก็ไม่นิยม เป็นเพราะไม่เหมาะกับการใช้งานของพวกฝรั่งที่ตัวใหญ่กว่าคนเอเชียหรือเปล่า
เลยเริ่มต้นที่พิกัด 650 cc อย่างนั้นใช่ไหมครับ
สงสัยว่าในพิกัดเครื่องยนต์200-250 ccทำไมในเมืองไทยไม่มีรถแนวAdventure touring บ้างครับ
เริ่มจากแนวสปอร์ตหรือสปอร์ต ทัวร์ริ่ง --> ninja/cbr 250
สปอร์ตเปลือย --> z250 / duke200
วิบากหรือกึ่งวิบาก--> crf /dtx/klx 250
ครุยเซอร์ --> phantom(TA200)
Big scooter --> forza300
Adventure touring --> ???
หรือว่าผมนึกไม่ออกลืมตัวไหนไปหรือเปล่า
ที่สนใจพิกัดเครื่อง 200-250 เพราะเรื่องของน้ำหนัก ง่ายต่อการควบคุม ความประหยัดเป็นหลัก
เรื่องความเร็วท๊อปสปีดเป็นเรื่องรอง เอาแค่ประมาณ dtx 250 แต่รูปทรงออกแนว versysหรือcb500x
แต่กะทัดรัดลงมาหน่อย
อยากได้เรื่องช่วงล่างที่พอลุยได้แต่เบาะนั่งสบายกว่าพวกวิบากหรือกึ่งวิบาก ถังน้ำมันจุซัก16-17ลิตร
หรือว่าในตลาดต่างประเทศก็ไม่นิยม เป็นเพราะไม่เหมาะกับการใช้งานของพวกฝรั่งที่ตัวใหญ่กว่าคนเอเชียหรือเปล่า
เลยเริ่มต้นที่พิกัด 650 cc อย่างนั้นใช่ไหมครับ