การบริการต่างกันสุดขั้วของ B-quick

เกริ่นก่อนนะครับ

ตัวผมเป็นคนที่มีอคติกับ B-quik มากๆ เพราะเมื่อหลายปีก่อนเอามอไซค์(ยางTubeless)เข้าไปปะยาง

กะว่าจะไปแทงไยไหมเต็มที่ พอไปถึงแจ้งพนักงาน กลับได้คำตอบว่า เราไม่รับปะยางมอไซค์ครับ ผมจึงตอบกลับไปว่า

รถผมปะแบบรถยนต์เลยครับ แทงไยไหมได้เลย พนักงานตอบกลับมาว่า ถ้าผมทำให้แล้วยางรถพี่ยังไม่หายแบน ผมไม่รับผิดชอบนะ

ความรู้สึกผมก็แบบว่า คำพูดแบบนี้มันเหมือนไม่เต็มใจให้บริการกันเลย ก็เลยออกมาทำร้านอื่นครับ

----------------------------------------------

ครั้งที่สอง

ผมก็เข้าไป B-quik ร้านเดิม เพราะอยู่ใกล้ที่ทำงาน เพื่อจะนำมอไซค์ไปเติมลมไนโตรเจน ก่อนหน้านี้ก็มีพนักงานเคยเติมให้ปกติ(ไม่ยอมคิดเงินด้วย)

พอวันนี้เข้าไปเติมได้คำตอบว่า เราไม่เติมให้มอเตอร์ไซค์ครับ ผมก็แจ้งเขาไปว่า ผมขอจ่ายเงินตามปกติล้อละ 50บาท เขาก็ไม่เติมให้พร้อมแจ้งว่า

เรามีการคำนวนปริมาณไนโตรเจนไว้ ว่าเติมรถยนต์ได้กี่คัน ถ้ามาเติมมอไซค์แล้วมันจะไม่พอ งงเลยทีนี้ รถแต่ละคันเติมลมเท่ากันหรอนี่ มันเป๊ะขนาดนั้นเลยหรอ

หลังจากวันนั้น ไม่ว่าผมจะทำอะไรเกี่ยวกับรถ ผมไม่เคยนึกถึง B-quik เลย

ทั้ง2เหตุการณ์ เกิดขึ้นที่ B-quik ในปั๊มคาลเท็กซ์ประชานุกูล

--------------------------------------------

เมื่อวานนี้ผมขับรถยนต์เข้าไปหาลูกค้าแถวฝั่งตรงข้ามเซ็นทรัลบางนา พอจะออกจากบริษัทลูกค้า มองเห็นว่ายางหลังเริ่มแบน และคิดว่ายางรั่วแน่ๆ

กอปรกับต้องไปหาลูกค้าที่กิ่งแก้ว จึงขึ้นสะพานกลับรถ และคิดว่าต้องหาร้านที่ใกล้ที่สุด ลงจากสะพานกลับรถก็เห็นปั๊มเอสโซ่ จึงรีบเลี้ยวรถเข้าไปทันใด

สิ่งที่สายตาเห็นคือ B-quik ผมบอกได้เลยว่าตอนนั้นผมคิดในใจเลยว่า ตูแมร่งจะเจออะไรอีกไหมวะ จะมีคนบอกว่ายางเสื่อมต้องเปลี่ยนยาง นู่นนี่นั่นจะ

เสียเพิ่มเติมอีกหรือไม่(จากที่รับรู้มา) พอเข้าไปถึงก็มีพนักงานมารับรถ สอบถามว่าเป็นอะไร หลังจากนั้นก็มาแทงไยไหม เติมลมให้เรียบร้อยทั้ง4ล้อ

พร้อมบอกว่าเสร็จแล้วครับพี่ พอผมถามว่าเท่าไรครับ น้องเขาบอกฟรีครับเราไม่คิดเงิน(ไม่ทราบว่ามีโปรโมชั่นอะไรไหม) ด้วยความที่รีบกับในตัวมีแบงค์พัน(แบงค์เดียว)

เลยไม่ได้ให้สินน้ำใจน้องเขาเลย แต่ความรู้สึกผมกับ B-quik เปลี่ยนไปครับ เพราะตั้งแต่ขับเข้าไปที่ร้านจนเสร็จ ที่นี่บริการดีครับ

ผมขอเป็นกำลังใจให้พนักงานที่ทำงานดี เอาใจใส่ลูกค้า บริการลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ และตามหน้าที่ครับ ขอบคุณน้องสาขานี้จริงๆที่ทำให้ผมเปลี่ยนแนวคิด

กับศูนย์บริการยี่ห้อนี้

ลป. ผมก็ทำอาชีพบริการเช่นกัน ผมจึงซีเรียสกับการให้บริการ เพราะผมถือว่าเวลาผมบริการลูกค้า ผมเต็มที่ในหน้าที่และอาชีพนี้เสมอครับ^^

แก้ไขคำว่า B-quick เป็น B-quik ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่