ซื้อของแล้วจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตแล้ว แต่โดนยกเลิกภายหลัง แต่วันต่อมาก็กลับมามีของในสต๊อกเหมือนเดิม !!!!
ขอลำดับเหตุการณ์เป็นข้อๆ ครับ
1. เลือกสินค้า ดูแล้วมีของในสต๊อก ส่งของได้ใน 4-7 วันทำการ จึงสั่งซื้อของราคา 10,490 บาท วันพุธเช้า ใช้คูปอง "sawasdee" ลด 350 บาท และจ่ายผ่านบัตร master card วันพุธลดอีก 600 บาท -หมายเหตุ- คูปอง "sawasdee" ให้กับสมาชิกใหม่ใช้ได้ครั้งเดียว
2. จ่ายเงินตัดเงินเรียบร้อบร้อย มีเมลส่งมายืนยันว่าสั่งซื้อแล้ว ตัดเงินแล้ว
3. ช่วงบ่ายมีเมลมาแจ้งขอยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยบอกว่า "ติดปัญหาด้านการขนส่ง" เกรงว่าจะรอสินค้านาน จะตัดเงินคืนให้ พร้อมกับจะส่งคูปองใหม่ให้
4. บ่ายวันเดียวกัน เข้าไปดูหน้าเวป ปรากฏว่าสินค้าหมดจริงๆ
5. เช้าวันต่อมา เข้าไปดูใหม่ปรากฏว่าสินค้ากลับมามีแล้ว - แล้วจะยกเลิกทำไม ก่อนยกเลิกทำไมไม่เช็คก่อนว่าของใหม่จะมาเมื่อไหร -
6. ลองเข้าไปซื้อใหม่ ซื้อได้ แต่ใช้คูปอง sawasdee ไม่ได้แล้ว และก็ไม่มีโปรลด 600 บาท ของบัตร master card ด้วย
7. เมลกลับไปแจ้งว่าไม่ต้องยกเลิกได้หรือไม่
8. lazada เมลกลับมาว่า "เนื่องจากรายากรสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวได้ถูกยกเลิกแล้วครับ และรหัสส่วนลดก็ไม่สามารถใช้ได้แล้วครับ หากต้องการสั่งซื้อสินค้าสามารถทำรายการสั่งซือสินค้าเข้ามาใหม่ได้ครับ"
สงสัยว่า lazada ไม่ต้องการให้ลูกค้าใช้ส่วนลดหรือป่าว
เหตุผลในการยกเลิกคืออะไรกันแน่ ของหมด หรือติดปัญหาการจัดส่ง หรือไม่อยากขายเพราะลูกค้าใช้ส่วนลด
- ถ้าของหมด ทำไมไม่ตรวจสอบหรือรอดูก่อนว่าของจะเข้ามาใหม่เมื่อไหร ปกติคนขายต้องพยายามหาของมาขายให้ได้ คนซื้อก็เสียเวลามาซื้อนะครับ ใช้เวลาไม่น้อยเลย
- ถ้ามีปัญหาการขนส่ง จะมีได้ไงในเมื่อ lazada จ้างคนอื่นส่งของให้ และมีปัญหาเฉพาะผมคนเดียว ?
มาเขียนเพราะรู้สึกถึงความไม่จริงใจของ lazada
ใครช่วยวิเคราะห์หน่อยว่า lazada คิดอะไร ?
ประสพการณ์แย่ๆ กับการซื้อของที่ lazada
ขอลำดับเหตุการณ์เป็นข้อๆ ครับ
1. เลือกสินค้า ดูแล้วมีของในสต๊อก ส่งของได้ใน 4-7 วันทำการ จึงสั่งซื้อของราคา 10,490 บาท วันพุธเช้า ใช้คูปอง "sawasdee" ลด 350 บาท และจ่ายผ่านบัตร master card วันพุธลดอีก 600 บาท -หมายเหตุ- คูปอง "sawasdee" ให้กับสมาชิกใหม่ใช้ได้ครั้งเดียว
2. จ่ายเงินตัดเงินเรียบร้อบร้อย มีเมลส่งมายืนยันว่าสั่งซื้อแล้ว ตัดเงินแล้ว
3. ช่วงบ่ายมีเมลมาแจ้งขอยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยบอกว่า "ติดปัญหาด้านการขนส่ง" เกรงว่าจะรอสินค้านาน จะตัดเงินคืนให้ พร้อมกับจะส่งคูปองใหม่ให้
4. บ่ายวันเดียวกัน เข้าไปดูหน้าเวป ปรากฏว่าสินค้าหมดจริงๆ
5. เช้าวันต่อมา เข้าไปดูใหม่ปรากฏว่าสินค้ากลับมามีแล้ว - แล้วจะยกเลิกทำไม ก่อนยกเลิกทำไมไม่เช็คก่อนว่าของใหม่จะมาเมื่อไหร -
6. ลองเข้าไปซื้อใหม่ ซื้อได้ แต่ใช้คูปอง sawasdee ไม่ได้แล้ว และก็ไม่มีโปรลด 600 บาท ของบัตร master card ด้วย
7. เมลกลับไปแจ้งว่าไม่ต้องยกเลิกได้หรือไม่
8. lazada เมลกลับมาว่า "เนื่องจากรายากรสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวได้ถูกยกเลิกแล้วครับ และรหัสส่วนลดก็ไม่สามารถใช้ได้แล้วครับ หากต้องการสั่งซื้อสินค้าสามารถทำรายการสั่งซือสินค้าเข้ามาใหม่ได้ครับ"
สงสัยว่า lazada ไม่ต้องการให้ลูกค้าใช้ส่วนลดหรือป่าว
เหตุผลในการยกเลิกคืออะไรกันแน่ ของหมด หรือติดปัญหาการจัดส่ง หรือไม่อยากขายเพราะลูกค้าใช้ส่วนลด
- ถ้าของหมด ทำไมไม่ตรวจสอบหรือรอดูก่อนว่าของจะเข้ามาใหม่เมื่อไหร ปกติคนขายต้องพยายามหาของมาขายให้ได้ คนซื้อก็เสียเวลามาซื้อนะครับ ใช้เวลาไม่น้อยเลย
- ถ้ามีปัญหาการขนส่ง จะมีได้ไงในเมื่อ lazada จ้างคนอื่นส่งของให้ และมีปัญหาเฉพาะผมคนเดียว ?
มาเขียนเพราะรู้สึกถึงความไม่จริงใจของ lazada
ใครช่วยวิเคราะห์หน่อยว่า lazada คิดอะไร ?