เราได้ทำเรื่องจองรถกับศูนย์ honda โดยตกลงดาวน์ 15% และมีคนค้ำ พอติดต่อกับไฟแนนซ์ปรากฎว่าไฟแนนซ์แนะนำให้เพิ่มเงินดาวน์เป็น 20% จะได้ไม่ต้องมีคนค้ำ แต่เราบอกไม่สะดวก แล้วพอเราถามว่าให้ไฟแนนซ์นำเอกสารไปให้คนค้ำเซ็นต์ที่บริษัทได้ไหม โดยขอให้รอคนค้ำอ่านเอกสารให้จบและตัดสินใจก่อนค่อยเซ็นต์ คำตอบที่ได้คือ ไม่ได้หรอก เสียเวลา จะให้รออ่านเอกสารจนจบแล้วตัดสินใจมันช้า ต้องวิ่งไปเซ็นลุกค้าคนอื่นอีก (เราคิดว่าการอ่านเอกสารเพียง 2-3 นาที คงไม่เสียเวลามากมั้งคะ จะให้มาถึงแล้วเซ็นเลยคงไม่ได้) ที่สำคัญคือ ตัวเอกสารที่จะให้คนค้ำเซ็น ไม่ได้ระบุชื่อผู้จองรถ รุ่นรถ ราคารถไว้ในนั้น พอเราโวยว่าแบบนี้ใครจะกล้าเซ็นให้ เค้ากลับตอบมาว่า แบบนี้แสดงว่าคนค้ำคงไม่เซ็นให้คุณแล้วล่ะ...งงค่ะ? นี่คือการบริการ?
ต่อมาทางเราตกลงข้อเสนอเพิ่มดาวน์เป็น 20% ไม่มีคนค้ำ เพราะต้องการรับรถมาใช้งานให้เร็วที่สุด โดยตกลงยื่นเอกสารกับไฟแนนซ์หลังเลิกงานประมาณ 6 โมงครึ่ง เราเสนอห้างติดกับบีทีเอส ใกล้ที่งาน เพื่อสะดวกไป ปรากฎตัวแทนไฟแนนซ์คนนี้กลับบอกไปไม่ได้ ให้มาหาที่ศูนย์ฮอนด้าอุดมสุข เราหาข้อมูลเกี่ยวกับแผนที่ศูนย์ฮอนด้าอุดมสุขไม่เจอ รู้แค่อยู่ถนนศรีนครินทร์ จึงโทรไปหาไฟแนนซ์ใหม่ เพื่อขอเปลี่ยนสถานที่ส่งเอกสาร เพราะไปไม่ถูก ปรากฎว่าไฟแนนซ์พูดจาไม่ดีเอามาก ๆ ตอบเราแค่ว่า "ไปไม่ได้ รู้จัก bts อุดมสุขมั๊ย นั่นแหละลง bts แล้วลงมาจะเจอศูนย์ หาไม่ยาก" ย้ำว่าพูดจากแบบนี้ค่ะ พอเราถามว่า ตรงนั้นมันคือศูนย์ฮอนด้าบางนาไม่ใช่หรอคะ? นี่สรุปจะให้ไปเจอศูนย์ฮอนด้าไหนกันแน่ เค้าค่อยบอกมาว่า ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร แต่มันคือฮอนด้า ประเทศไทย ซักอย่าง ให้มาที่นั่น
สุดท้ายเราถามว่า ช่วยมาที่อ่อนนุชได้ไหม คำตอบที่ทำให้เราเข้าใจทุกอย่างคือ "ไม่ได้ เพราะผมนัดลูกค้าอีกคนเซ็นเอกสารที่นั่น ยังไงก็ต้องนัดมาที่นั่น" ทีนี้เข้าใจเลยค่ะ สรุปคือคุณไม่สะดวก เราต้องลำบากวิ่งหาคุณเอง เพราะคุณลูกค้าเยอะ
อยากถามคนที่เคยใช้บริการกับ Finance ของ Honda Leasing ว่าปกติเป็นแบบนี้หรือเปล่าคะ ถ้านี่คือเรื่องปกติ เราจะได้รู้ตัวเองว่าเราเรื่องมากเอง แต่ถ้าไม่ใช่ขอคำแนะนำด้วยค่ะว่า มีวิธีเปลี่ยนตัวแทนไฟแนนซ์มั๊ยคะ เพราะถ้าทำเรื่องกับคนนี้กลัวว่าตอนจบจะเสียความรู้สึกเปล่า ๆ และกลัวผลลัพท์ต่าง ๆ ที่ตามมา แค่เริ่มต้นดำเนินเรื่องยังไม่ใส่ใจ แล้วไฟแนนซ์ผ่านไม่รู้จะแจ้งผลให้เราทราบหรือเปล่า
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ
ขอปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนคนที่ทำเรื่อง Finance หน่อยค่ะ (Honda Leasing) แย่มาก รับไม่ได้
ต่อมาทางเราตกลงข้อเสนอเพิ่มดาวน์เป็น 20% ไม่มีคนค้ำ เพราะต้องการรับรถมาใช้งานให้เร็วที่สุด โดยตกลงยื่นเอกสารกับไฟแนนซ์หลังเลิกงานประมาณ 6 โมงครึ่ง เราเสนอห้างติดกับบีทีเอส ใกล้ที่งาน เพื่อสะดวกไป ปรากฎตัวแทนไฟแนนซ์คนนี้กลับบอกไปไม่ได้ ให้มาหาที่ศูนย์ฮอนด้าอุดมสุข เราหาข้อมูลเกี่ยวกับแผนที่ศูนย์ฮอนด้าอุดมสุขไม่เจอ รู้แค่อยู่ถนนศรีนครินทร์ จึงโทรไปหาไฟแนนซ์ใหม่ เพื่อขอเปลี่ยนสถานที่ส่งเอกสาร เพราะไปไม่ถูก ปรากฎว่าไฟแนนซ์พูดจาไม่ดีเอามาก ๆ ตอบเราแค่ว่า "ไปไม่ได้ รู้จัก bts อุดมสุขมั๊ย นั่นแหละลง bts แล้วลงมาจะเจอศูนย์ หาไม่ยาก" ย้ำว่าพูดจากแบบนี้ค่ะ พอเราถามว่า ตรงนั้นมันคือศูนย์ฮอนด้าบางนาไม่ใช่หรอคะ? นี่สรุปจะให้ไปเจอศูนย์ฮอนด้าไหนกันแน่ เค้าค่อยบอกมาว่า ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร แต่มันคือฮอนด้า ประเทศไทย ซักอย่าง ให้มาที่นั่น
สุดท้ายเราถามว่า ช่วยมาที่อ่อนนุชได้ไหม คำตอบที่ทำให้เราเข้าใจทุกอย่างคือ "ไม่ได้ เพราะผมนัดลูกค้าอีกคนเซ็นเอกสารที่นั่น ยังไงก็ต้องนัดมาที่นั่น" ทีนี้เข้าใจเลยค่ะ สรุปคือคุณไม่สะดวก เราต้องลำบากวิ่งหาคุณเอง เพราะคุณลูกค้าเยอะ
อยากถามคนที่เคยใช้บริการกับ Finance ของ Honda Leasing ว่าปกติเป็นแบบนี้หรือเปล่าคะ ถ้านี่คือเรื่องปกติ เราจะได้รู้ตัวเองว่าเราเรื่องมากเอง แต่ถ้าไม่ใช่ขอคำแนะนำด้วยค่ะว่า มีวิธีเปลี่ยนตัวแทนไฟแนนซ์มั๊ยคะ เพราะถ้าทำเรื่องกับคนนี้กลัวว่าตอนจบจะเสียความรู้สึกเปล่า ๆ และกลัวผลลัพท์ต่าง ๆ ที่ตามมา แค่เริ่มต้นดำเนินเรื่องยังไม่ใส่ใจ แล้วไฟแนนซ์ผ่านไม่รู้จะแจ้งผลให้เราทราบหรือเปล่า
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ