เกริ่นนิดนะคะ
เราเพิ่งซื้อโน้ตบุ้คในงานคอมมาร์ทที่จัดเมื่อปลายเดือนมีนาคม สเปคธรรมดาเพราะใช้งานเอกสารกับเข้าเน็ตซะส่วนใหญ่ ใช้มาเดือนกว่าๆ อะแดปเตอร์เสีย ไฟไม่เข้าค่ะ ระหว่างนี้ก็เอาอะแดปเตอร์ของเครื่องเก่ามาใช้ ก็เลยไม่รีบร้อนซ่อม
จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จะผ่านไปแถวศูนย์ ก็เลยจะเอาไปที่ศูนย์เช็คให้ แต่ด้วยความขี้เกียจแบกเครื่องขึ้นรถไฟฟ้ากับทำธุระ เลยเอาแต่อะแดปเตอร์ไป ตอนเข้าไปในร้าน ก็มีพนักงานผู้หญิงคนหนึ่ง ขอดูเอกสาร ถามว่าลงทะเบียนหรือยัง ซื้อเมื่อไรอะไรยังไง แล้วก็ส่งอะแดปเตอร์ให้น้องผู้ชายอีกคนไปเช็ค ซึ่งเช็คแล้วไฟก็ไม่เข้าจริงแหละ แต่เค้าแจ้งว่าต้องเอาเครื่องมาด้วย ถึงจะรับซ่อม ถึงแม้ว่าจะคาดคิดไว้แล้ว แต่ก็แอบหงุดหงิดนิดนึง ก็เลยมีบทสนทนาประมาณนี้
เรา - ทำไมเสียง่ายจัง ยังไม่ถึงสองเดือนเลย เพิ่งซื้อไปในงานคอมมาร์ทเดือนมีนาเอง
พนักงานผู้หญิง - ซื้อในงานคอมมาร์ท ดีลเลอร์ไม่ค่อยเอาเครื่องใหม่ให้
เรา - (เริ่มโมโห ผิดที่ไปซื้อในงาน ไม่ได้ซื้อที่ศูนย์ สินะๆๆ) เครื่องเก่าใช้มา 8 ปี ไม่เคยเสียเลย
พนักงานผู้หญิง - บางทีลูกค้าซื้อก็ไม่ได้ดู
เรา - โอเค ผิดเองแหละ ที่เปลี่ยนยี่ห้อ (เหอๆ แบบว่าโมโหอ่ะ ดีลเลอร์ผิด ลูกค้าผิด แต่บริษัทไม่ผิดเลยสินะๆๆๆ)
บทสนทนาไม่เป๊ะนะคะ มียิบๆ ย่อยๆ อีก จำได้แต่ประโยคที่ตรึงใจจริงๆ แต่เนื้อหามีเท่านี้ ตอนนั้นโมโหแต่ออกจากร้านมาก็พยายามทำใจร่มๆ เพราะยังไงก็ต้องเอากลับไปให้เค้าดูอยู่ดี (เพิ่งสำนึกได้ ^^)
แต่มันไม่จบตรงที่ พอเรากลับมาใช้โน้ตบุ้ค ประโยค "ซื้อในงานคอมมาร์ท ดีลเลอร์ไม่ค่อยเอาเครื่องใหม่ให้" ก็ผุดขึ้นมา เราข้องใจมาก เลยต้องเอามาถามในห้องนี้แหละค่ะ
1. ที่พนักงานคนนั้นพูดมา เป็นเรื่องจริงเหรอคะ หรือว่ามีใครเคยได้ยินบ้างคะ
2. เวลารับเครื่อง ต้องดูอะไรบ้างเหรอคะ (ที่ร้านเค้าก็เอากล่องมาเปิด ลองเปิดเครื่อง เพิ่มแรม ให้ดูโน้นนิด นี่หน่อย เราก็รับเครื่องกลับมาแล้วค่ะ)
ขอถามเป็นข้อมูลสำหรับการซื้อครั้งต่อๆ ไปด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
เอาอะแดปเตอร์ไปซ่อมที่ศูนย์ฯ พนักงานบอกว่าซื้อในงานฯ อาจจะไม่ได้เครื่องใหม่ จริงเหรอคะ
เราเพิ่งซื้อโน้ตบุ้คในงานคอมมาร์ทที่จัดเมื่อปลายเดือนมีนาคม สเปคธรรมดาเพราะใช้งานเอกสารกับเข้าเน็ตซะส่วนใหญ่ ใช้มาเดือนกว่าๆ อะแดปเตอร์เสีย ไฟไม่เข้าค่ะ ระหว่างนี้ก็เอาอะแดปเตอร์ของเครื่องเก่ามาใช้ ก็เลยไม่รีบร้อนซ่อม
จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จะผ่านไปแถวศูนย์ ก็เลยจะเอาไปที่ศูนย์เช็คให้ แต่ด้วยความขี้เกียจแบกเครื่องขึ้นรถไฟฟ้ากับทำธุระ เลยเอาแต่อะแดปเตอร์ไป ตอนเข้าไปในร้าน ก็มีพนักงานผู้หญิงคนหนึ่ง ขอดูเอกสาร ถามว่าลงทะเบียนหรือยัง ซื้อเมื่อไรอะไรยังไง แล้วก็ส่งอะแดปเตอร์ให้น้องผู้ชายอีกคนไปเช็ค ซึ่งเช็คแล้วไฟก็ไม่เข้าจริงแหละ แต่เค้าแจ้งว่าต้องเอาเครื่องมาด้วย ถึงจะรับซ่อม ถึงแม้ว่าจะคาดคิดไว้แล้ว แต่ก็แอบหงุดหงิดนิดนึง ก็เลยมีบทสนทนาประมาณนี้
เรา - ทำไมเสียง่ายจัง ยังไม่ถึงสองเดือนเลย เพิ่งซื้อไปในงานคอมมาร์ทเดือนมีนาเอง
พนักงานผู้หญิง - ซื้อในงานคอมมาร์ท ดีลเลอร์ไม่ค่อยเอาเครื่องใหม่ให้
เรา - (เริ่มโมโห ผิดที่ไปซื้อในงาน ไม่ได้ซื้อที่ศูนย์ สินะๆๆ) เครื่องเก่าใช้มา 8 ปี ไม่เคยเสียเลย
พนักงานผู้หญิง - บางทีลูกค้าซื้อก็ไม่ได้ดู
เรา - โอเค ผิดเองแหละ ที่เปลี่ยนยี่ห้อ (เหอๆ แบบว่าโมโหอ่ะ ดีลเลอร์ผิด ลูกค้าผิด แต่บริษัทไม่ผิดเลยสินะๆๆๆ)
บทสนทนาไม่เป๊ะนะคะ มียิบๆ ย่อยๆ อีก จำได้แต่ประโยคที่ตรึงใจจริงๆ แต่เนื้อหามีเท่านี้ ตอนนั้นโมโหแต่ออกจากร้านมาก็พยายามทำใจร่มๆ เพราะยังไงก็ต้องเอากลับไปให้เค้าดูอยู่ดี (เพิ่งสำนึกได้ ^^)
แต่มันไม่จบตรงที่ พอเรากลับมาใช้โน้ตบุ้ค ประโยค "ซื้อในงานคอมมาร์ท ดีลเลอร์ไม่ค่อยเอาเครื่องใหม่ให้" ก็ผุดขึ้นมา เราข้องใจมาก เลยต้องเอามาถามในห้องนี้แหละค่ะ
1. ที่พนักงานคนนั้นพูดมา เป็นเรื่องจริงเหรอคะ หรือว่ามีใครเคยได้ยินบ้างคะ
2. เวลารับเครื่อง ต้องดูอะไรบ้างเหรอคะ (ที่ร้านเค้าก็เอากล่องมาเปิด ลองเปิดเครื่อง เพิ่มแรม ให้ดูโน้นนิด นี่หน่อย เราก็รับเครื่องกลับมาแล้วค่ะ)
ขอถามเป็นข้อมูลสำหรับการซื้อครั้งต่อๆ ไปด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ