Iphone 5 เครื่องศูนย์ DTAC โดนประตูหนีบ จอแตก แต่เคลม/ซ่อมศูนย์(เสียเงิน)ไม่ได้

กระทู้คำถาม
เมื่อช่วงต้นเดือน เราทำประตูรถหนีบ iphone 5 ที่ซื้อมาได้ประมาณ 3 เดือน จอแตก
และวันรุ่งขึ้นก็รีบนำไปเข้าศูนย์ เพื่อแจ้งเคลม/ซ่อม
โดยยอมเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน (นอกเหนือจากการประกัน)



ทางศูนย์ DTAC โทรมาแจ้งวันนี้ว่า เครื่องไม่สามารถซ่อมได้ โดยให้เหตุผลว่า
สภาพเครื่องที่ส่งไป ถือว่าเครื่องไม่สมบูรณ์ จอแตก อุปกรณ์หายไป (มุมจอแตกละเอียด)
ไม่สามารถทำได้ ทั้งเคลม หรือ ซ่อม ไม่ว่าจะมีค่าใช้จ่ายหรือไม่
สรุปคือ ไม่รับ ทำอะไรทั้งสิ้น

เราถามไปว่า ถึงเรายอมจ่ายค่าใช้จ่ายในการซ่อมทั้งหมด ก็ไม่สามารถทำได้หรอคะ
ทางศูนย์แจ้งว่า ไม่ได้เลย ทำอะไรไม่ได้ ทาง apple ถือว่า โทรศัพท์เครื่องนี้ เป็นแค่ "ซากเครื่อง" เท่านั้น
และแจ้งว่า ให้ไปซ่อมร้านซ่อมมือถือข้างนอกเอง
พร้อมแจ้งว่า ถ้าเอาไปซ่อมข้างนอกก็จะถือว่าประกันศูนย์ขาดนะคะ -_-"

จึงอยากมาสอบถามว่า ใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างไหมคะ
เราซื้อเครื่องศูนย์มา เพราะหากมีปัญหาไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง
ทางศูนย์ก็จะช่วยแนะนำ-แก้ไข-ช่วย-ประสานงานได้
หรือว่า เราเข้าใจผิดไปเองคะ T^T
หรือ ทาง apple และ ศูนย์ มีเงื่อนไขในการรับซ่อมสินค้า และ มาตรฐานในการให้บริการอื่นๆ
ที่เราไม่ทราบ ไม่เข้าใจไหมคะ

ขอบคุณในทุกๆ คำตอบ คำแนะนำนะคะ -/\-
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่