การสร้าง Group ใน AD

คือผมมีปัญหาอย่างนี้ครับ ผู้บริหารอยากให้ผมล็อคไฟล์ห้าม USER ทั้งหมดใช้งาน ให้ทำได้แต่ Read อย่างเดียวห้ามสร้างไฟล์และโพลเดอร์เพิ่มเด็ดขาด(แบบประมาณว่า allow Read, Deny Write)  แต่ประเด็นคือ ให้ผู้บริหารอีกประมาณ 10-15 ท่านใช้งานได้ปกติ ทีนี้ที่ทำงานผมมี USER ประมาณ 600+ ถ้าสร้าง GROUP ใหม่และมานั่งไล่ใส่ USER ที่ห้ามลงใน GROUP ทีละคน คงเหนื่อยตาย ครั้นจะจับ กลุ่ม Domain user ลงในกลุ่มห้ามทั้งหมด มันก็ห้ามหมดเลยทั้ง Domain
ประเด็นคือ : มีวิธีอะไรแนะนำ Admin มือใหม่อย่างผมบ้างไหมครับ ในการล็อคไฟล์แบบห้ามทุกคนสร้างไฟล์และโพลเดอร์เพิ่ม แต่สามารถยกเว้นบาง USER ได้ ขอบคุณค๊าบบบบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่