ขอคำแนะนำเรื่องการบริหารจัดการโรงแรมขนาดเล็ก

คือตอนแรกที่มาทำงานที่นี่เค้าบอกจะทำเป็นอพาร์ทเมนต์ค่ะ  แต่แล้วก็เปลี่ยนใจให้เช่ารายวัน แต่เราไม่มีความรู้เรื่องงานบริหารโรงแรมค่ะ  ทำมาสักพักแล้วรู้สึกว่ายิ่งนานวันมันก็ยิ่งไม่เป็นระบบ  แต่ไม่รู้จะทำยังไงดี

สิ่งที่มีตอนนี้คือ  โปรแกรมโรงแรม 1 ตัวค่ะ  เป็นโปรแกรมเล็กๆ  ซึ่งเค้าเพิ่งอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่  ฐานข้อมูลเดิมใช่ไม่ได้ต้องลงใหม่หมด

มีการเพิ่มสินค้าค่ะ  คือไม่ได้ใส่ไว้ตามห้อง  เพราะไม่รู้วิธีว่าจะควบคุมแม่บ้านอย่างไร  ก็เลยขายอยู่ที่ออฟฟิศเท่านั้น  แต่ไม่รู้ว่าจะทำสต๊อคอย่างไรดี  เพราะตอนนี้ยังไม่ได้ซื้อพวกเครื่องแคชเชียร์ไว้เก็บเงินเลยค่ะ   จะมีเครื่องแคชเชียร์ที่รองรับสต๊อค  เป็นภาษาไทย  และสามารถเชื่อมโยงกับโปรแกรมได้ ...เป็นไปได้ไหมคะ

มีนโยบายโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า  คือ  ใครมาพักบ่อยๆ จะลดราคา หรือพักฟรี 1 คืน  แต่ตัวโปรแกรมไม่รองรับ  จะประยุกต์พวกเครื่องแคชเชียร์ใช้แทนได้ไหมคะ  

โรงแรมเล็กๆ  ที่ใช้พนักงานไม่มาก  แต่เค้าลงระบบกันดีๆ  ระบบพวกนี้มีระบบอะไรบ้างคะ

อาจจะถามงงๆ  เพราะคนถามงงๆ อยู่ค่ะ  หาข้อมูลมาสักพักชักเบลอ
ขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่