คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ติดตามอยู่ตลอดเช่นกันครับ ... ซุ่มอยู่เงียบ ๆ .. อิอิอิ
เป็นกรณีศึกษาได้ดีมากครับ เพราะโอกาสที่ใคร ๆ จะมีโอกาสได้ใช้งานเจ้าโคมไฟกำลังสูง และมีจำนวนมาก ๆ เช่นนี้
คงมีไม่มากนัก ตัวผมเองก็ใฃ้สูงสุดแค่ 400 วัตต์เท่านั้นครับ ...
แต่แรงดันที่หม้อแปลงสูงจนน่าวิตกนะครับ ... 240 น่าผมก็ว่าสูงแล้ว ..
เคยมีบ้างที่ทำงานของผมสูงถึง 255 V (ในบางวันและชั่วแค่ชั่วขณะไม่นานนัก)
จนเฟสโปรเทคชั่นของวงจรมอเตอร์ปลดวงจรออก ...
ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้มากนะครับ ที่อัพเดทข้อมูลให้เพื่อนสมาชิกทราบโดยตลอด ... เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากครับ
เป็นกรณีศึกษาได้ดีมากครับ เพราะโอกาสที่ใคร ๆ จะมีโอกาสได้ใช้งานเจ้าโคมไฟกำลังสูง และมีจำนวนมาก ๆ เช่นนี้
คงมีไม่มากนัก ตัวผมเองก็ใฃ้สูงสุดแค่ 400 วัตต์เท่านั้นครับ ...
แต่แรงดันที่หม้อแปลงสูงจนน่าวิตกนะครับ ... 240 น่าผมก็ว่าสูงแล้ว ..
เคยมีบ้างที่ทำงานของผมสูงถึง 255 V (ในบางวันและชั่วแค่ชั่วขณะไม่นานนัก)
จนเฟสโปรเทคชั่นของวงจรมอเตอร์ปลดวงจรออก ...
ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้มากนะครับ ที่อัพเดทข้อมูลให้เพื่อนสมาชิกทราบโดยตลอด ... เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากครับ
แสดงความคิดเห็น
หลอดไฟ สปอตไลท์ ขาดบ่อย เกิดจากอะไรครับ? ภาค 3
ภาค2 http://ppantip.com/topic/30455461
-------------------------------------------------------
1. ผลการทดสอบ เฟสไฟ จากแผงสวิทช์ นะครับ
เฟสสีแดง 224 v
เฟสสีเหลือง 226 v
เฟสสีน้ำเงิน 225 v
2. ผลการทดสอบแรงดัน จากตู้หม้อแปลง (แรงดันไฟฟ้า ที่ออกจากหม้อแปลง) ได้ค่าประมาณ 269 v
*************************************************************************
ตอนนี้ปัญหาที่ตรวจพบ จั๋งหนับ คือ
ignitor ผิดขนาดครับ
หลอดไฟของผม 2000 w
แต่ ignitor ที่ใช้ แค่ 400-500 w
ซึ่ง ignitor ผิดขนาดนี้ ใช้มาตั้งแต่แรกเริ่มเิดิมที
และ ignitor ที่พบคือ มีสภาพไหม้ด้านข้าง
ดังนั้น ผมจึงสันนิษฐานว่า
ที่บอกว่าปัญหาเป็นมาตั้งแต่แรกเริ่มเดิมที
ก็คือ ปัญหาที่ตัว ignitor ครับ
ก็ขอขอบคุณช่างที่มาวัดไฟให้ด้วยนะครับ
คนนี้แหละครับ หันมาเจอ ignitor แล้วบอก ignitor มันคนละขนาด
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยเหลือตั้งแต่ภาคแรก ภาคสอง