คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
H22A กับ F22 23 สามารถจับยัดลงไปเลย เหมือนใส่เสื้อ
เพราะพื้นฐานโดยตรงของแท่นเครื่อง และจุดยึด เหมือนกันทุกประการ
ไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย หากวางข้ามรุ่นอย่างยก K24 มาใส่ จะต้องทำจุดยึด
แท่นเครื่อง และจัดบาลานซ์รถใหม่ ยุ่งยาก ซึ่งราคา F vs H ไม่ได้ต่างกันมากมาย
และ H แรงบิดกับแรงม้า สูงกว่า F ผมว่า ลงตัวครับ แถมข้อดีของ H22 เนี้ยคือ มันจะประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่า
วิ่งดีกว่า และเสียภาษีประจำปีน้อยกว่า F23
H22 เน่าๆที่ผมยกลงไป ขนาดเน่าๆนะ วิ่งแก๊ส ตจว.ยังได้ 8km/l
ตอนนี้ตัวใหม่ของผมวิ่งแก๊ส 9-10km/l แน่ะ ขนาดซัดนะครับ เทคเปิดบ้าง คิกดาวน์บ้าง
ถ้าวิ่งน้ำมัน ผมว่าทำได้ดีกว่านี้
สนนราคาค่าเครื่องตระกูล F เครื่อง กล่อง เกียร์ ราวๆ 2หมื่นกว่าๆ
แต่ H22 มาทั้งพวง แล้วแต่สภาพเริ่มที่ประมาณ 3.3-3.8 แล้วแต่สภาพ
ถ้าคุณจะวางทั้งที แนะนะว่าเปลี่ยนทั้งพวงเลยครับ ยกเกียร์เปลี่ยนด้วย
อย่าเอาของเก่า+ของใหม่มาประกบกัน เดี๋ยวจะไม่จบนะ ช่างอู่ที่คุณเข้าไปนี้ ชักมั่วๆแล้วครับ
จะมาผสมกันทำไม
เพราะพื้นฐานโดยตรงของแท่นเครื่อง และจุดยึด เหมือนกันทุกประการ
ไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย หากวางข้ามรุ่นอย่างยก K24 มาใส่ จะต้องทำจุดยึด
แท่นเครื่อง และจัดบาลานซ์รถใหม่ ยุ่งยาก ซึ่งราคา F vs H ไม่ได้ต่างกันมากมาย
และ H แรงบิดกับแรงม้า สูงกว่า F ผมว่า ลงตัวครับ แถมข้อดีของ H22 เนี้ยคือ มันจะประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่า
วิ่งดีกว่า และเสียภาษีประจำปีน้อยกว่า F23
H22 เน่าๆที่ผมยกลงไป ขนาดเน่าๆนะ วิ่งแก๊ส ตจว.ยังได้ 8km/l
ตอนนี้ตัวใหม่ของผมวิ่งแก๊ส 9-10km/l แน่ะ ขนาดซัดนะครับ เทคเปิดบ้าง คิกดาวน์บ้าง
ถ้าวิ่งน้ำมัน ผมว่าทำได้ดีกว่านี้
สนนราคาค่าเครื่องตระกูล F เครื่อง กล่อง เกียร์ ราวๆ 2หมื่นกว่าๆ
แต่ H22 มาทั้งพวง แล้วแต่สภาพเริ่มที่ประมาณ 3.3-3.8 แล้วแต่สภาพ
ถ้าคุณจะวางทั้งที แนะนะว่าเปลี่ยนทั้งพวงเลยครับ ยกเกียร์เปลี่ยนด้วย
อย่าเอาของเก่า+ของใหม่มาประกบกัน เดี๋ยวจะไม่จบนะ ช่างอู่ที่คุณเข้าไปนี้ ชักมั่วๆแล้วครับ
จะมาผสมกันทำไม
แสดงความคิดเห็น
สาวกฮอนด้า - ผมจะลงเครื่อง F23b หรือเครื่อง H22a ดี กับรถใหญ่ๆ คันนี้
เครื่อง F22b SOHC เดิมไม่เทค อาการ ทุก วันนี้
เกียร์เริ่มไม่ไหว อาการออกตัวกระชากหลังเข้าเกียร์
บางครั้ง เกียร์ถอย เข้าแล้วก็เริ่มใช้เวลานานกว่าจะเข้า ต้องเร่งเครื่อง
เครื่อง ทานน้ำมันเครื่องเดือนละลิตร เพราะว่ารั่วซึมรอบอ่างน้ำมันเครื่อง
และน่าจะมีรั่วซึมเข้าไปในระบบเผาไหม้ ท่อไอเสียมีควันดำบางๆ ออกมากลิ่นเหม็นๆเลยอะ
การกินน้ำมัน วิ่่งในเมือง ชั้นในมากๆ สุขุมวิทต้นๆ คลองเตย เยาวราช วนวน แถวๆนี้ จับได้ 4 กิโลลิตร T.T
ก็เลยคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่อง เข้า เข้า ออก ออก หลายอู่ แนะนำเครื่องมาแตกต่าง ที่ได้ยินมาก็มี
F23B เป็นเครื่องที่ลงใน โอดิสซี่ รุ่น 2 มาพร้อมเกียร์ เหตุผลว่า มันเป็นเครื่องที่มีชุดเกียร์แบกน้ำหนักรถใหญ่อย่าง โอดิสซี่ 51000
H22a ลงทั้งที ลงตัวนี้เลย ม้าเยอะ 200 ม้า เกียร์ผ่า เอา โดยเอาตูดของเกียร์เก่ามาโมรวม ได้รับเสนอมาที่ 52000
บางอู่แนะนำ
F22B Vtec ฝาขาว โดยบอกว่าเป็นเครื่องที่อึดทนเครื่องหาง่าย ได้รับเสนอราคาเครื่องพร้อมลง เกียร์ ที่ติดมา 45000
ทุกทางเลือก เป็นการเปลี่ยนเกียร์ทั้งหมด
ตอนนี้ ผมเลยเลือกไม่ถูก
อยากปรึกษาผู้รู้ให้ความเห็นด้วย
นอกจากนี้ ผมก็แอบอยากเปลี่ยนรถใหม่ แต่พอคิดถึงหนี้ที่ต้องผ่อนอีก 4 5 ปี กับรถที่อยากได้ตอนนี้ ก็ราคาล้านต้นๆ ทั้งนั้น
ก็เลยไม่อยากเป็นหนี้ หันมาลงเครืองใหม่แทน ผมคิดถูกไหมครับ ช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ