บริษัทประกันภัยและมารยาทในการหาลูกค้า!!!!!!!!!!!!!!!

สวัสดีค่ะ วันนี้ อดรนทนไม่ได้จริงๆ ถึงต้องมาโพส เพราะไม่เข้าใจในขอบข่ายการโทรจิก ของพวกบริษัทประกันต่างๆ
เป็นปกติค่ะ สำหรับผู้ที่ทำงานแล้ว มีการสมัครบัตรเครดิต หรือ ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ตามแหล่งรับสมัครงาน เราก็เช่นกันค่ะ
ช่วงที่ผ่านมาได้ทำการสมัครบัตรเครดิตไป เราก็ทำใจยอมรับไว้แล้วว่าต้องมีบริษัทประกันโทรตามมากๆ อยู่แล้ว ซึ่งก็เคยเจอะเจอมาบ้างแล้ว
ก็เฉยๆ พอจะรับได้ แต่มีบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง โทรมาหลายครั้ง เราก็ปฏิเสธไปตลอดค่ะ
ถ้าเป็นที่อื่นก็จะเลิกโทรไปแล้ว แต่บริษัทนี้ ไม่รู้ไม่มีลูกค้าคนอื่นหรืออย่างไร เพราะพี่แกเล่นโทร เช้า สาย บ่าย เย็น บอกไปแล้วว่าไม่สนใจ ก็ยังโทรมาอีกในวันถัดๆไป จากนั้น เราก็เริ่มไม่รับ ไม่รับ จนวันๆหนึ่งโทรมาถึง 9 สาย เราเริ่มไม่พอใจหน่อยๆ รู้สึกว่า เอ้ยยยยย เราปฏิเสธไปแล้วนะ
และที่ทำให้เราไม่พอใจ คือ ปกติ เวลาคนที่มีมารยาททั่วไป ถ้าจะโทรหาคนอื่นที่ไม่สนิท หรือไม่รู้จัก ก็ควรโทรให้ช่วง Office Hour ถูกไหมคะ? แต่โอเคถ้าจะโทรมาสักตอน ห้าโมง หกโมง ยังพอได้ แต่นี่เล่นโทรมา หนึ่งทุ่มบ้าง สองทุ่มบ้าง เราว่ามันไม่ใช่ ขนาดเราจะโทรหาแม่ ช่วงเวลาสองทุ่มนี่ยังเกรงใจว่า แม่จะนอนแล้ว หรือ ใช้เวลาส่วนตัวพักผ่อนอยู่ แต่นี่ พวกคุณเป็นใครเหรอคะ?? โทรมาเวลาแบบนี้ เหมือนไม่ได้รับการอบรมมารยาทพื้นฐาน
เท่านั้นยังไม่พอค่ะ โทรมาวันเสาร์ อาทิตย์ อีก เอ้ยยยย วันเสาร์ อาทิตย์ มันเป็นวันพักผ่อน โอเค อาจเข้าใจว่า เราต้องมีเวลาว่างให้คุณเสนอขายแน่ๆ แต่เราได้ "ปฏิเสธ" ไปแล้วค่ะ ว่าเราไม่สนใจ ยังจะโทรมาอีก มีครั้งหนึ่ง เรากำลังจะทำฟัน (เวลาวันเสาร์ช่วงบ่ายๆ) แล้วมีโทรศัพท์เข้า พอดีว่าวันเสาร์นั้น เรามีงานค้างกับลูกค้า คืองานมีปัญหา เห็นเป็นเบอร์แปลก เราก็เลยบอกหมอว่า เดี๋ยวก่อนค่ะ! ขอรับโทรศัพท์ก่อน พอรับปุ๊บ ขายประกันค่ะ จากบริษัทเดิมแห่งนี้ เราโมโหมากกกก พูดไปว่า ไม่สนใจค่ะ เคยบอกไปแล้วว่าไม่สนใจนะคะ แล้วเราก็ตัดสายไป
เราก็นึกว่า จะฟังภาษาคนรู้เรื่องค่ะ เย็นวันนั้นบริษัทนี้ก็โทรมาใหม่อีก เฮ้อออออออ เราก็ไม่รับค่ะ
และที่ทำให้ความอดทนเราหมดและเราต้องมาโพสที่นี้ เนื่องจากคุณโทรมาหาเรา โทรมาสามครั้ง ในเวลาทำงาน เราก็ไม่รับค่ะ เพราะเรารู้ว่า เป็นเบอร์จากบริษัทคุณ เราถือว่าเราพูดแล้วบางที พูดภาษาคน ก็น่าจะรู้เรื่อง แต่เมื่อโทรเข้ามือถือเราไม่ได้ เนื่องจากเราไม่รับ เค้าก็โทรเข้าเบอร์โต๊ะที่ทำงานเราค่ะ เราก็แบบ เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยยย มันไม่ใช่แล้วไหม? คือเรื่องคอขาดบาดตายขนาดนั้นเลยเหรอ ถึงต้องจิกกันขนาดนี้ เหมือนเราถูกตามทวงหนี้ ยังไงยังงั้น โอเคเราก็รับ เค้ายังไม่ทันพูดอะไร เราก็บอกไป ไม่สนใจค่ะ ไม่สนใจ เลิกโทรมาได้แล้วค่ะ เค้าก็บอกว่า
ไม่ค่ะ จะโทรมาบอกถึงสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต xxx เราก็ อะว่าไป เริ่มพูดครั้งแรก เราจะคุ้มครอง บลาๆ เราวางหูใส่เลยค่ะ นี่เหรอ? สิทธิประโยชน์? มันคือสิ่งที่เราจ่ายเงินแล้วได้มาต่างหาก มันคือการซื้อของชัดๆ เราคิดว่า ครั้งนี้คงเข้าใจได้ แต่ เปล่าเลยค่ะ
วันรุ่งขึ้นถัดมาก็โทรมาอีก เหมือนเดิม โทรเข้ามือถือ พอเราไม่รับ โทรเข้าเบอร์โต๊ะที่ทำงาน คือ เอิ่มมม น่ารำคาญมากค่ะ จริงๆ
และเราอยากจะบอกคุณว่า เราเข้าใจค่ะ ว่าพวกคุณทำงานสุจริต และเป็นงานของพวกคุณที่ต้องทำ แต่บริษัทของพวกคุณ ไม่มีการจัดการกรองลูกค้าที่เค้าไม่สนใจออก หรือ อบรมมารยาทในการโทรหาลูกค้าเลยหรือ????
เราขออนุญาต บอกเบอร์โทรศัพท์ ที่ โทรหาเรา แบบไร้มารยาทที่สุด คือเบอร์ของ บริษัทประกันแห่งนี้ ใครใคร่อยากรู้ว่า บ.ไหน ก็ตามเบอร์นี้ค่ะ 02-302-9000 เบอร์ของบริษัทที่ไร้มารยาทที่สุดที่เคยเจอมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่